DỊCH VỤ TƯ VẤN CỦA STDe

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

STDe - CHÀO MỪNG NGÀY BÁO CHÍ VIỆT NAM 21/6/2017 STDe - CHÀO MỪNG NGÀY BÁO CHÍ VIỆT NAM 21/6/2017
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG ( STDe) TẶNG 15 HỌC BỔNG ( TRỊ GIÁ TỪ 2.100 VNĐ đến 7 LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG ( STDe) TẶNG 15 HỌC BỔNG ( TRỊ..
Khu du lịch “Làng Vũ Đại ngày ấy” được vinh danh Giải Vàng – Giải thưởng Kiến trúc quốc gia 2016 Khu du lịch “Làng Vũ Đại ngày ấy” được vinh danh Giải Vàng – Giải..
Xem Tiếp...

Tin du lịch

“Bức tường than khóc” – điểm đến linh thiêng và lâu đời nhất thế giới “Bức tường than khóc” – điểm đến linh thiêng và lâu đời nhất thế giới
Ghé thăm những quán cà phê “độc nhất vô nhị” của Việt Nam Ghé thăm những quán cà phê “độc nhất vô nhị” của Việt Nam
Xem Tiếp...
KHÁM PHÁ HẠ LONG THEO CÁCH NHÌN CỦA NGƯỜI TRẺ
Thời gian bình chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới chỉ còn tính bằng ngày. Không chỉ bình chọn, nhóm sinh viên (SV) Đại học Xây dựng, Kiến trúc đã bày tỏ tình yêu Vịnh Hạ Long bằng những ý tưởng độc đáo, đầy sáng tạo.  


TỪ MỘT MÔN HỌC TRONG NHÀ TRƯỜNG

          Nhắn tin, chia sẻ thông tin và cách bình chọn trên các trang mạng xã hội, tham gia tuyên truyền trong nhà trường, đạp xe vì Vịnh Hạ Long… là những hoạt động được SV hưởng ứng nhiệt tình trên khắp cả nước. Tuy nhiên, với nhiều bạn trẻ, ngoài việc đóng góp vào công việc chung của xã hội, họ còn tự triển khai các ý tưởng để quảng bá rộng rãi Vịnh Hạ Long theo những cách riêng.

Với mong muốn mọi SV đều tham gia các hoạt động xã hội, vừa có thể phát huy khả năng nghề nghiệp, Liên hiệp Khoa học phát triển du lịch bền vững (STDe) đã phát động cuộc thi dành cho SV hai Trường ĐH Xây dựng Hà Nội và ĐH Kiến trúc Hà Nội thông qua khoá học “Tư duy sáng tạo sản phẩm du lịch” để có thể phát triển ý tưởng “làm đẹp” Vịnh Hạ Long từ những góc nhìn sáng tạo của tuổi trẻ.

Cuộc thi được phát động chỉ mới hai tháng, nhưng đến nay, ban tổ chức đã nhận được 120 hồ sơ tham dự. TS.KTS. Nguyễn Thu Hạnh, Chủ tịch STDe cho biết: “Mục đích của STDe ban đầu chỉ để phục vụ tức thời cuộc bình chọn gấp rút cho Vịnh Hạ Long. Nhưng không ngờ trong thời gian ngắn, chúng tôi lại nhận được nhiều ý tưởng đến vậy. SV tham gia nhiệt tình, đóng góp nhiều ý tưởng độc đáo, nhiều công trình công phu. Chính các tác giả của những ý tưởng lạ này đã cùng chúng tôi hoàn thiện bộ sản phẩm quảng bá du lịch Hạ Long mới”.

 

ĐẾN CÁCH LÀM RIÊNG CỦA NGƯỜI TRẺ

          Nguyễn Huy Hiệu (Lớp 2007 Q2, Trường ĐH Kiến trúc), nhóm trưởng dự án “Bảy ngày đêm trên đảo hoang”, một trong bốn ý tưởng được nhận giải thưởng “Sản phẩm du lịch độc đáo cho kỳ quan Hạ Long” của STDe trao ngày 27-10 vừa qua, cho biết, ý tưởng của nhóm “xuất phát từ ước mơ chinh phục đảo hoang của bốn chúng tôi từ ngày nhỏ. Chúng tôi yêu Vịnh Hạ Long vì những hòn đảo còn hoang sơ, chứa nhiều bí ẩn. Chắc chắn nếu khai thác được thế mạnh này, Vịnh Hạ Long sẽ hấp dẫn khách du lịch hơn”.

 

          Tạo ấn tượng với hướng tiếp cận táo bạo, nhóm sinh viên Lê Minh Ngọc, Vương Thị Ngọc Hà, Phan Trùng Dương, Đỗ Quang Khải, Hoàng Trung Thành đưa du khách theo hành trình khám phá Vịnh Hạ Long theo “con đường ngũ hành”. Vương Thị Ngọc Hà giải thích: “Ý tưởng khám phá Vịnh Hạ Long trên con đường ngũ hành xuất phát từ những cơ sở khoa học, các luận chứng, luận cứ, nghiên cứu thực tế. Bình thường người ta nhìn Hạ Long theo hướng du lịch thắng cảnh, du lịch tâm linh. Nhưng chúng tôi triển khai ý tưởng theo hướng coi đó là ngũ hành, để từ đó triển khai các tuyến du lịch Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ”. Với cách chia các cụm du lịch theo hướng Hỏa (bắt đầu từ Tuần Châu, các động Đầu Gỗ, Thiên Cung, Hòn Chó Đá…) - Thổ (Hòn Yên Ngựa) - Kim (Đảo Thẻ Vàng) - Thủy (Đảo Ngọc Vừng) - Mộc (Hòn Ba Trái Đào),  nhóm mong muốn tạo ra điểm nhấn riêng trong mỗi mắt xích phong thủy, vừa kết hợp với các sản phẩm du lịch như ẩm thực phong thủy, câu lạc bộ phong thủy… làm cho hành trình tham quan của khách thêm phong phú. 

          Thiên về khai thác kỹ thuật, tạo hiệu ứng cho các hang động và thêm các hoạt động vui chơi giải trí, ý tưởng phát triển sản phẩm “Khách sạn dưới nước” và “Rạp chiếu phim trên bãi biển” của hai nhóm sinh viên ĐH Xây dựng do Nguyễn Minh Hoàng Long và Trần Văn Chí làm nhóm trưởng đã nhận được sự đánh giá cao cũng như lời động viên khích lệ từ BGK.

            “Chúng tôi trân trọng những ý tưởng, cách tiếp cận mới và độc đáo. Các bạn sinh viên còn trẻ nên không bị những va đập thực tế làm hạn chế khả năng sáng tạo, có cơ hội để đưa ra nhiều ý tưởng mang tính đột phá. Thành công nhất trong cuộc thi này là chúng tôi đã tạo ra được một sân chơi cho lực lượng trẻ thoả sức sang tạo, đồng thời cũng là hoạt động thiết thực để các bạn trẻ hiểu rõ hơn về Vịnh Hạ Long và yêu vẻ đẹp của cảnh quan quê hương theo cách của những người trẻ”, TS.KTS. Nguyễn Thu Hạnh nói về thành công mà cuộc thi mang lại.

Thương Giang- Báo Thời nay
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: