Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Bảo tàng nổi đầu tiên của VN trên du thuyền sang trọng ở Bái Tử Long

Từ khoảnh khắc bạn bước qua cánh cửa gỗ tráng lệ của du thuyền, ngay lập tức bạn nhận ra đang đắm mình trong không gian nghệ thuật, chiêm ngưỡng những tác phẩm của một trong những họa sĩ nổi tiếng nhất đất nước - họa sĩ Phạm Lực.

Nguồn: Dân Việt

Phạm Lực là một hoạ sĩ quân đội và các tác phẩm của ông ảnh hưởng rõ văn hóa Pháp Việt, miêu tả rõ nét và chân thực nhất chiến tranh và hoà bình trong suốt lịch sử Việt Nam cận đại. Trong một không gian lãng mạn, lênh đênh trên vịnh Bái Tử Long, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm sơn mài của phố cổ Hà Nội, hoa sen - quốc hoa của Việt Nam, các tác phẩm tranh sơn dầu miêu tả dịp Tết Nguyên Đán...

 bao tang noi dau tien cua vn tren du thuyen sang trong o bai tu long hinh anh 1

Dọc trên du thuyền là một loạt các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời như sơn mài, dầu trên vải, giấy và trên nền kiến kiến trúc cổ xưa của con tầu từ những năm 1930. Các yếu tố gỗ mộc mạc tạo ra một bầu không khí trang nhã theo phong cách Đông Dương. Bạn có thể khám phá sự phong phú của nghệ thuật, văn hoá và lịch sử Việt Nam thông qua những sáng tạo này.

 bao tang noi dau tien cua vn tren du thuyen sang trong o bai tu long hinh anh 2

Toàn bộ bộ sưu tập nghệ thuật trên tàu được ông Phạm Hà thu thập lại, lên ý tưởng và thực hiện xây dựng bảo tàng nổi trên biển vô cùng đặc sắc - du thuyền nghệ thuật Emperor Cruises. Trọng tâm chính là giới thiệu nghệ thuật không những của họa sĩ Phạm Lực mà còn các họa sĩ khác khắp cả nước đến để sáng tác và để lại dấu ấn của mình trên con tàu.

 bao tang noi dau tien cua vn tren du thuyen sang trong o bai tu long hinh anh 3

Không giới hạn đối với nghệ thuật thị giác, tại đây còn có những nghệ sĩ violin, piano, nhạc sĩ nổi tiếng khác từ khắp đất nước Việt Nam. Họ lấy cảm hứng và trình diễn trực tiếp cho khách tại Hanoi Bar năm 1945.

 bao tang noi dau tien cua vn tren du thuyen sang trong o bai tu long hinh anh 4

Với 8 phòng suite có ban công riêng nhìn ra vịnh Bái Tử Long, không gian sang trọng trên du thuyền đem lại bầu không khí thoáng đãng trong lành và thoải mái.

 bao tang noi dau tien cua vn tren du thuyen sang trong o bai tu long hinh anh 5

"Cung điện Cần Chánh" - một nhà hàng đầy phong cách ở trung tâm du thuyền Emperor với các bức tranh về Hoàng đế Bảo Đại của nghệ sĩ Phạm Lực đã tái tạo không gian hoàng gia của cung điện Cần Chánh xưa, nơi Hoàng đế Bảo Đại sử dụng để tổ chức các bữa tiệc hoàng gia, tiếp đón các vị khách VIP, các đại sứ và tổ chức các tiếp các đoàn ngoại giao quan trọng.

 bao tang noi dau tien cua vn tren du thuyen sang trong o bai tu long hinh anh 6

Không những được tận hưởng không gian sang trọng trên du thuyền, bạn có thể có những trải nghiệm mạo hiểm trên mặt nước, đi tàu cao tốc đến các bãi biển và đầm phá hẻo lánh. Chèo thuyền kayak, lặn biển, chèo thuyền thúng, leo núi, hoặc chỉ đơn giản là nằm dài trên bãi biển hoang sơ nào đó trên vịnh, ẩn mình trong hàng ngàn hòn đảo đá vôi là những trải nghiệm mà du khách vô cùng thích thú. 

 bao tang noi dau tien cua vn tren du thuyen sang trong o bai tu long hinh anh 7

Nếu hoạt động phiêu lưu không phải là điều bạn thích, bạn hoàn toàn có thể từ chối tham gia vào các hoạt động trên tàu. Chỉ đơn thuần thư giãn trong bồn tắm Jacuzzi với một ly rượu, mơ màng ngắm phong cảnh ngoài vịnh. Phòng King và Queen có lẽ là quyến rũ nhất vịnh Hạ long, là nơi riêng tư và lý tưởng với thực phẩm và đồ uống, spa tại chỗ, và có thể thưởng ngoạn cảnh vịnh Bái Tử Long từ mọi ngóc ngách của căn phòng.

Ngoài ra bạn cũng có thể xem những bộ phim kinh điển ở Hà Nội Bar năm 1945  với phim 'L'Indochine' - bộ phim cổ điển đầu tiên được quay ở cố đô Huế và vịnh Hạ Long vào đầu năm 1990 cùng với Catherine Deneuve. 

 bao tang noi dau tien cua vn tren du thuyen sang trong o bai tu long hinh anh 8

Bạn sẽ thích thú việc gặp gỡ người Việt Nam miền biển thật thà hiếu khách, thưởng thức ẩm thực ngon. Bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành cả ngày và đêm, đặc biệt nếu bạn thức dậy sớm và ngắm mặt trời mọc trên bong sundeck, chào đón một ngày mới hay ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp vào buổi chiều.

Có rất nhiều điểm tham quan khác trong khu vực. Bên cạnh khám phá vịnh Hạ Long, bạn có thể ghé thăm Royal Park ở thành phố Hạ Long, buổi biểu diễn nhạc nước, biểu diễn của cá heo, sư tử biển, cá sấu, và nhiều loại động vật khác nữa.

Nếu muốn, sau khi hình trình trên du thuyền, du khách có thể sang đảo Cát Bà để thăm quan và nghỉ dưỡng vài ngày để hòa mình vào thiên nhiên, khám phá rừng quốc gia, đạp xe, chèo thuyền kayak, thăm thú làng chài trên vịnh Lan Hạ hay nghỉ dưỡng tại những khu nghỉ mát mới trong vịnh thực sự là những chốn riêng an nhiên và trải nghiệm để nhớ trong đời.
Link: danviet.vn/du-lich/bao-tang-noi-dau-tien-cua-vn-tren-du-thuyen-sang-trong-o-bai-tu-long-786004.html

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: