Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Các kiểu uống bia rượu độc đáo trên thế giới

Ở Czech, cần ghi nhớ 3 điều khi nâng cốc: nhìn chăm chú vào người bạn đang uống cùng, nói Nozdravy, không khoác vai bá cổ trong lúc nâng cốc, thật cẩn thận để không bị làm tràn ly.

Nga

cac-kieu-uong-bia-ruou-doc-dao-tren-the-gioi-ivivu-1

Ảnh: freerepublic

Bất luận thế nào thì bạn cũng không nên gọi một chai vodka và vài quả việt quất ở Nga. Ở đây họ uống vodka trực tiếp, không uống kiểu cocktail. Khi uống, bạn nên uống cạn ly của mình. Đó là lý do tại sao mỗi khi mở một chai vodka ở Nga, họ sẽ uống cạn trước khi chương trình kết thúc.

CH Séc

cac-kieu-uong-bia-ruou-doc-dao-tren-the-gioi-ivivu-2

Ảnh: ibtimes.

Bạn cho rằng đánh vỡ gương là điềm xấu? Ở CH Séc, nếu bạn không tuân thủ quy ước của họ khi uống rượu bia, bạn sẽ bị nguyền rủa rằng “chuyện ấy” của bạn sẽ cực tệ trong vòng 7 năm. Bởi vậy, bạn nên ghi nhớ 3 điều khi nâng cốc: nhìn chăm chú vào người bạn đang uống cùng và nói “Nozdravy”, không khoác vai bá cổ trong lúc nâng cốc, thật cẩn thận để không bị làm tràn ly. Đây là quy ước cho lần chạm cốc đầu tiên, về sau bạn có thể hoàn toàn thoải mái.

Trung Quốc

cac-kieu-uong-bia-ruou-doc-dao-tren-the-gioi-ivivu-3

Ảnh: Drinkingdiaries.

Khi chạm cốc, họ thường nói “gan bei”, nghĩa là “cạn ly”. Vì vậy, trong lượt uống đầu tiên, bạn nên uống một hơi hết sạch. Từ ly thứ 2, bạn có thể nhâm nhi chút một. Bạn sẽ bị coi là bất lịch sự nếu không uống, trừ khi bạn kiếm được ai đó uống thay.

Hà Lan

cac-kieu-uong-bia-ruou-doc-dao-tren-the-gioi-ivivu-4

Ảnh: Flickr

Rượu thường được rót đầy trong những chiếc ly hình hoa tulip. Khi uống, bạn không được cầm ly lên mà phải cúi người xuống uống trực tiếp từ ly

Hàn Quốc

cac-kieu-uong-bia-ruou-doc-dao-tren-the-gioi-ivivu-5

Ảnh: Flickr.

Bạn nên tôn trọng người lớn tuổi trong khi uống tại xứ sở kim chi. Nguyên tắc ở đây là bạn phải rót mời người lớn tuổi trước và đợi người khác rót cho mình, rồi nhận ly của mình bằng 2 tay. Trong lúc uống, bạn phải quay người khỏi những người lớn tuổi để tỏ lòng kính trọng. Bạn không nên rót thêm rượu cho người khác nếu họ vẫn còn rượu trong ly.

Nhật Bản

cac-kieu-uong-bia-ruou-doc-dao-tren-the-gioi-ivivu-6

Ảnh: Bootsnall.

Bạn sẽ bị coi là bất lịch sự nếu chỉ rót cho riêng mình. Kể cả khi đang rất vội, bạn vẫn nên rót mời người khác nữa. Khi ly của bạn bị vơi, người khác sẽ rót đầy ngay lập tức. Bởi vậy nếu không muốn phải uống nhiều quá thì nên giữ ly trong trạng thái đầy.

Tây Ban Nha

cac-kieu-uong-bia-ruou-doc-dao-tren-the-gioi-ivivu-7

Ảnh: Flickr.

Vào ngày 29/6 hằng năm, thị trấn La Rioja ở Tây Ban Nha tổ chức tiệc La Batalla de Vino de Haro (Đấu rượu). Bữa tiệc xuyên đêm này bao gồm việc leo núi và một trận chiến dưới nước. Các xe tải chở rượu đến, mọi người dùng súng phun nước bơm rượu và phụt vào mặt nhau.

Theo Zing News

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: