Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Mô hình du lịch văn học đầu tiên tại Việt Nam

Để tôn vinh những cống hiến, đóng góp của nhà văn – liệt sỹ Nam Cao ( đại diện xuất sắc nhất và tiêu biểu nhất cho nền văn học hiện thực phê phán) và góp phần lan tỏa giá trị của tác phẩm văn học và điện ảnh “Làng Vũ Đại ngày ấy”, Liên hiệp Khoa học Phát triển Du lịch Bền vững đã nghiên cứu và đề xuất Tour du lịch “Làng Vũ Đại ngày ấy...” với nhiều trải nghiệm du lịch phong phú, độc đáo và hấp dẫn...

TS. KTS. Nguyễn Thu Hạnh ( Chủ tịch Liên hiệp Khoa học Phát triển Du lịch- STDe) cho biết: Đây là “Mô hình du lịch văn học" đầu tiên được STDe nghiên cứu và ứng dụng tại Việt Nam. Tour du lịch giúp cho khách du lịch ngược về quá khứ của không gian làng quê Việt Nam cuối thế kỷ 18 để trải nghiệm với các nhân vật và sự kiện trong tác phẩm văn học của nhà văn Nam Cao như: Chí Phèo, Thị Nở, Bá Kiến,…Qua đó, du khách sẽ được hiểu thêm về ý nghĩa nhân văn, giá trị của dòng văn hiện thực phê phán và cuộc đời, sự nghiệp của nhà văn nổi tiếng Nam Cao.

Dự án này đã được chuyển giao cho Công ty Du lịch “Khát Vọng Việt” thử nghiệm và đi vào hoạt động tháng 12/2014 tại xã Hòa hậu - huyện Lý Nhân (tỉnh hà Nam), nơi sinh ra nhà văn Nam Cao.

“Làng Vũ Đại ngày ấy” là tác phẩm điện ảnh- văn học đã đi sâu vào tâm trí nhiều người, trải qua nhiều năm tháng vẫn có sức hấp dẫn và cuốn hút đặc biệt. Các nhân vật: Chí Phèo, Thị Nở, Lão Hạc, Bá Kiến... đã trở thành những nhân vật điển hình của thời kỳ trước Cách mạng tháng 8, cùng với những hình ảnh khó quên của vùng đồng bằng chiêm trũng Hà Nam như: bát cháo hành, vườn chuối, lò gạch ven sông, ...

Đánh giá về hiệu quả kinh tế - xã hội của tour du lịch này, ông Trần Đức Huy, Bí thư Đảng bộ xã Hòa Hậu ( Huyện Lý Nhân, Hà Nam) rất tâm đắc: Dự án“ Làng Vũ Đại ngày ấy” do STDe nghiên cứu đã được địa phương mong đợi từ lâu. Đây là một tour du lịch mang tính cộng đồng rộng rãi, rất khả thi vì khai thác được tài nguyên và thế mạnh sẵn có của người dân xã Hòa Hậu. Nếu được triển khai tốt, kinh tế của xã Hòa Hậu sẽ mở ra một hướng đi mới từ du lịch. Một số đặc sản của địa phương như: cá kho, chuối ngự, hồng không hạt,… và các sản phẩm dệt may sẽ có cơ hội được phát triển và đem lại nguồn thu lớn cho người dân xã Hòa Hậu.

Sau lần thử nghiệm đầu tiên, tour du lịch “Làng Vũ Đại ngày ấy” đã được du khách nhiệt tình đón nhận và hứng thú vì những trải nghiệm có một không hai của nó. Theo ông Nguyễn Bá Toàn (Giám đốc Công ty Du lịch Khát Vọng Việt): Mặc dù tour du lịch “Làng Vũ Đại ngày ấy” lần đầu tiên được công ty tổ chức nhưng đã rất thành công và được du khách đánh giá cao. Khách du lịch không chỉ háo hức với việc trải nghiệm không gian quá khứ với các nhân vật Chí Phèo, thị Nở, Bá Kiến mà còn rất thú vị khi được khám phá và thưởng thức các đặc sản ẩm thực của “ Làng Vũ Đại ngày ấy” …

Ông Nam Khánh ( khách du lịch đến từ Hà Nội) khoe những bức ảnh có được từ chuyến đi và cho biết: “ Trải nghiệm một ngày làm Thị Nở và Chí Phèo trong tour du lịch này làm cho vợ chồng ông rất vui vì được nhập vai thành các nhân vật nổi tiếng của nhà văn Nam Cao. Tour du lịch này thực sự để lại cho vợ chồng ông nhiều dấu ấn đặc biệt, không thể quên.  

Với vị trí thuận tiện, là cửa ngõ phía Nam của thủ đô Hà Nội, là điểm tiếp giáp giữa Hà Nam và Nam Định, lại có nhiều nông sản hấp dẫn cộng với sản phẩm dệt may đang phát triển, việc triển khai tour du lịch“ Làng Vũ Đại ngày ấy- xã Hòa Hậu” sẽ góp phần thúc đẩy nhanh chóng thế mạnh tiềm năng này, để xã Hòa Hậu có cơ hội phát triển thành thị trấn thương mại du lịch hấp dẫn của vùng Bắc Bộ.


.

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: