Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Top 7 bình chọn ấn tượng thế giới dành cho du lịch Việt Nam
Trong 2 tháng 9 và tháng 10, thương hiệu du lịch Việt Nam được bạn bè quốc tế đánh giá cao thông qua các kết quả bình chọn ấn tượng của các website du lịch nổi tiếng trên thế giới.

Cùng Du lịch Việt Nam "điểm danh" những bình chọn ấn tượng này:

Bảo tàng Dân tộc học hấp dẫn thứ 4 Châu Á


Bảo tàng dân tộc Việt nam
Trang web đánh giá chất lượng du lịch uy tín trên thế giới - TripAdvisor vừa bình chọn Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam vào vị trí thứ 4 trong top 25 bảo tàng hấp dẫn nhất Châu Á năm 2014. Việc đánh giá được thực hiện trên cơ sở các lời nhận xét cũng như số lượng bình luận của người vào trang web này để xếp hạng một điểm du lịch mà họ đã tham quan.

Nhiều du khách sau khi đến Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam đã bày tỏ sự thích thú và tán thưởng, đồng thời tư vấn cho các du khách khác nên lựa chọn Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam là điểm đến không thể thiếu trong hành trình
 du lịch tại Hà Nội.


Hà Nội hấp dẫn du khách thứ 2 tại châu Á


Thủ đô Hà Nội
Cũng là cộng đồng du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor đã công bố danh sách 25 điểm đến hấp dẫn các du khách nhất. Trong đó, Hà Nội xếp thứ 2, TP Hồ Chí Minh xếp thứ 9, Hội An xếp thứ 14 trong danh sách 25 điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á. 

Trang web du lịch uy tín này dành cho Hà Nội nhiều lời khen như: Thủ Đô duyên dáng của người Việt đã trải qua hàng nghìn năm lịch sử, là nơi lưu giữ phố cổ, những tượng đài và cả kiến trúc. Sông hồ, công viên, những con đường rợp bóng cây và hơn 600 ngôi đền, chùa cùng nằm trong cảnh quan tổng thể của thành phố, rất dễ để các bạn có thể khám phá bằng taxi...


Việt Nam - điểm đến lý tưởng cho du khách độc hành


Du lịch Việt nam
Bảng xếp loại đất nước an toàn mà trang web du lịch nổi tiếng Travel+Leisure đưa ra dựa trên hai tiêu chỉ số chính là chỉ số an toàn và chỉ số hạnh phúc toàn cầu, đây là hai hạng mục ảnh hưởng rất lớn đến môi trường sống của người dân trong một quốc gia và cũng tác động đến hành trình du lịch.

Theo danh sách Travel+Leisure đưa ra, Việt Nam vinh dự được lọt vào top 10 trong tổng số 22 điểm đến an toàn nhất thế giới đối với khách du lịch độc hành. Trang web này nhận xét "Việt Nam là một đất nước có đời sống đường phố đầy màu sắc và rất an toàn dù bạn ở bất cứ đâu. Du khách có thể thoải mái vui chơi ở những nơi đông đúc như chợ Bến Thành ở TP HCM , chợ Đồng Xuân - Hà Nội, tập thái cực quyền với hàng trăm người xa lạ ở hồ Hoàn Kiếm, tham quan cảnh đẹp núi rừng Tây Nguyên, hay đón gió biển ở Phú Quốc mà không phải vướng bận về những mối nguy hiểm lớn.


Cửu Vạn - Quảng Ninh lọt top 16 làng chài đẹp nhất thế giới
 


Làng chài Cửu Vạn Quảng Ninh
Tiêu chí để chọn ra những ngôi làng xuất hiện trong danh sách này là chúng phải cổ kính, có vẻ đẹp duyên dáng, và lưu giữ được nền văn hoá truyền thống đặc trưng. Journeyetc.com đã chọn Cửa Vạn bởi nơi đây hội tụ cả ba yếu tố quan trọng nhất này. 

Xem thêm Tour du lịch Hạ Long 1 ngày
     


Làng chài Cửa Vạn có những con đường nhỏ rải sỏi, những ngọn núi đá vôi hùng vĩ, những làng chài dập dềnh trên sông nước. Cảnh quan nơi đây vô cùng lãng mạn và để lại ấn tượng riêng biệt trong lòng du khách với những mái thuyền được sơn đủ màu sắc tạo nên một bức tranh lung linh bềnh bồng trên sóng biển
Hạ Long.
 

Hội An - Top 4 kênh đào nổi tiếng thế giới


Phố cổ Hội An
Trang mạng du lịch touropia.com vừa xếp thành phố cổ Hội An đứng thứ 4 trong top 10 thành phố kênh đào nổi tiếng thế giới, chỉ đứng sau Venice của Italia, Amsterdam của Hà Lan và Bruges của Bỉ. Được mệnh danh là "Venice của Việt Nam", Hội An là một thành phố cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc tỉnh Quảng Nam. Nơi đây là một thương cảng quốc tế sầm uất từ thế kỷ 16 của những thuyền buôn trong nước lẫn nước ngoài. Đôi khi, nó được gọi là “Venice của Việt Nam” do những kênh hẹp len lỏi qua một phần của thị trấn cổ.
 

Bà Nà lọt top 10 cáp treo ấn tượng nhất thế giới


Cáo treo Bà Nà
Trang du lịch Thrillist vừa công bố danh sách Top 10 cáp treo ấn tượng nhất thế giới, trong đó có cáp treo Bà Nà của Đà Nẵng. Tổng vốn đầu tư của cáp treo Bà Nà vào khoảng 39 triệu USD. Toàn bộ tuyến cáp treo bao gồm 22 trụ, 94 cabin, công suất 1500 khách/giờ, vận tốc trung bình 6m/s. 

Tuyến cáp treo này đã đạt 4 kỷ lục thế giới, bao gồm: cáp treo một dây dài nhất thế giới ( 5.801 m); độ chênh giữa ga đi và ga đến cao nhất thế giới (1,368.93m); chiều dài một sợi cáp không nối dài nhất thế giới (11.587m); cuộn cáp nặng nhất.


Sofitel Legend Metropole Hà Nội lọt top 100 khách sạn tốt nhất thế giới

 
Khách sạn ấn tượng thế giới
Để có kết quả bình chọn cuối cùng, 500 thành viên của tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Fodor đã cùng khảo sát hơn 5.000 khách sạn, đánh giá về chất lượng dịch vụ, không gian kiến trúc và tiện nghi. Các độc giả của tạp chí này cũng tham gia trong quá trình khảo sát. 15 phóng viên của tạp chí Fodor là những vị giám khảo cuối cùng công bố kết quả.

Sofitel Metropole liên tục được chọn là một trong những khách sạn hàng đầu không chỉ ở Hà Nội mà còn trên toàn lãnh thổ Việt Nam và Châu Á. Khách sạn có 232 phòng trong đó có 32 phòng căn hộ. Khách sạn chia làm 2 khu – Khu Metropole cổ và Khu Opera mới.
Thu Hường/ Báo Du lịch
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: