Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến
Quán cà phê Nhật gây sốt với những con chuột khổng lồ Quán cà phê Nhật gây sốt với những con chuột khổng lồ
Xem Tiếp...
SẢN PHẨM DU LỊCH NGÀY TÂN THẾ - CUỘC HÀNH TRÌNH TRỞ VỀ CON SỐ O

Ngày 21-10-2012 tại Hà Nội, Liên hiệp Khoa học Phát triển Du lịch Bền vững (STDe) đã tổ chức hội thảo công bố sản phẩm du lịch “Ngày Tận thế”. Tới dự hội thảo có đại diện Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội, Sở Văn hóa - thể thao và Du lịch T.P Hồ Chí Minh, Hiệp Hội Du lịch Hà Nội và đông đảo các nhà khoa học, doanh nghiệp cùng 200 sinh viên Khoa Kiến trúc  trường ĐHXD.
 
  

Ngày tận thế ( 21/12/2012) là một lời tiên tri, nó có thể trở thành hiện thực hoặc không. Tương lai luôn là điều chưa được xác định, nhưng hãy cứ coi năm 2012 là năm cuối cùng của cuộc đời bạn, của những người xung quanh, của cả thế giới.

Bạn sẽ làm gì trong 2 tháng nữa ?

- Hoảng loạn, run rẩy chờ đợi cái chết,

- Sống gấp, sống buông thả vì đằng nào cũng chết,

- Tìm mọi cách để có thể sống sót,

- Tranh thủ làm những điều bạn muốn làm: những lời muốn nói, những tình cảm muốn gửi trao, những sai lầm muốn sửa và những ước mơ muốn thành hiện thực,…

           Để giúp cho con người có được sự bình tĩnh, lạc quan và thái độ sống tích cực trước những thách thức, cam go của ngày Tận thế. STDe đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm du lịch “Ngày Tận thế” - Cuộc hành trình trở về con số “O” . Cuộc hành trình này sẽ giúp cho con người có cơ hội tìm hiểu về về cái chết, về ý nghĩa cuộc sống và có thái độ sống lành mạnh và tích cực hơn.

         Tại hội thảo, TS. Nguyễn Thu Hạnh (Chủ tịch Liên hiệp Khoa học Phát triển Du lịch Bền vững STDe đã giới thiệu các hoạt động du lịch tìm hiểu về “Cái chết, về ý nghĩa cuộc sống như:

* Các tour du lịch du lịch “Tìm hiểu cái chết”:

 Tour du lịch “Âm cung”: thăm các khu rừng ma, các nghĩa trang tập thể, bảo tàng xác ướp, các điểm chết lãng mạn, các ngôi nhà ma nổi tiếng, …

     - Tour du lịch “Thăm chiến trường xưa với các điểm đến như: Đường Trường Sơn, Điện Biên Phủ, Thành cổ Quảng Trị, chứng tích Mỹ Sơn, nhà tù Côn Đảo, địa đạo Củ Chi, Hỏa Lò,…

                   - Tour du lịch “Thiên đường” đến các điểm du lịch có phong cảnh như chốn bồng lai tiên cảnh nơi trần gian như: Sapa, Đà Lạt, Yên Tử, … để trải nghiệm cảm giác đến miền cực lạc …

* Các tour du lịch du lịch “Tìm hiểu ý nghĩa cuộc sống”:

- Tour du lịch Chia sẻ nỗi đau”: Du lịch trách nhiệm, du lịch thiện nguyện: thăm gia đình liệt sĩ, các trẻ em bị HIV, trẻ bị chất độc màu da cam, trẻ bị mồ côi, bị khuyết tật, các bệnh nhân ung thư, …

- Tour du lịch “Sống vì chính mình”: học cách yêu mình, sống thật với mình, thể hiện mình, khẳng định bản lĩnh sống,…

- Tour du lịchChống tham nhũng”: tham quan các công trình xây bằng tiền tham nhũng,

- Tour du lịch “Vì một hành tinh xanh”: du lịch trách nhiệm trong mưa, bão, lụt; du lịch trong bóng đêm, tham quan công viên Rác ( công viên tái sinh)

- Tour du lịch “Vì hòa bình: không mâu thuẫn tôn giáo, sắc tộc, màu da,

            Ngoài ra, mô hình Các khu du lịch trải nghiệm để tìm ra ý nghĩa cuộc đời và nhân sinh quan “SỐNG” cũng được đề xuất rất sáng tạo, bao gồm:

* Khu du lịch “trải nghiệm bối cảnh ngày tận thế”

Khách sẽ được ở trong các ngôi nhà có cấu trúc đặc biệt (có thể thích nghi với bối cảnh ngày tận thế), ăn các món ăn đặc biệt và họat động trong các không gian sau:

+ Không gian “Những lời muốn nói”: Tạo không gian tĩnh lặng để con người suy nghĩ, chiêm nghiệm về cuộc đời về các giá trị sống, và để lại thông điệp, nét bút  của họ cho thế hệ mai sau nếu ngày tận thế xảy ra.

+ Không gian Những tình cảm muốn gửi trao”: Nơi con người tự làm những món quà thể hiện tình cảm của họ với những người thân.

+ Không gian “Những sai lầm muốn sửa”:  nơi con người được sám hối, gột rửa linh hồn và sửa chữa lỗi lầm.




+ Không gian “Những ước mơ muốn được hiện thực”: Trải nghiệm một ngày làm vua, là tổng thống, làm đại gia, làm nghệ sĩ, làm vợ nam diễn viên điện ảnh nổi tiếng, làm Edison, Steven Jobs, làm đức Phật, …





* Khu du lịch “Sinh- lão- bệnh- tử”: Trải nghiệm vòng đời Sinh - Lão - Bệnh - Tử để tìm hiểu nguyên nhân gây khổ đau cho con người và đi tìm con đường diệt khổ”, bao gồm các họat động trải nghiệm như:

- Chết thử, học cách chuẩn bị một cái chết hòan hảo, học kỹ năng sống và vựơt qua thử thách (cho trẻ em, vợ chồng, người già,…)

        - Trải nghiệm nhịp sống chậm để thưởng thức sâu sắc hơn các ý nghĩa của đời người  (thưởng thức mưa, Thiền mưa …)

* Khu du lịch “Sắc sắc - không không”: Trải nghiệm về giá trị của con số “O” và không gian “Zero chiều”. Khám phá thế giới của tính Không vô hình. Các hoạt động trải nghiệm để hiểu ý nghĩa, giá trị của con số “O” như: Tham gia bữa tiệc vô ngôn (không ngôn từ); Tham gia bữa tiệc trong bóng tối (không ánh sáng); Thưởng thức bản giao hưởng không âm thanh; Sáng tạo không ngừng trong không gian “không giới hạn”; Tham gia chuyến du lịch vũ trụ (trong không gian zero G- Không trọng lượng); Tham gia chuyến du hành thoát xác (trong không gian zero chiều). Tìm hiểu triết lý của Đạo Vô Ngôn (Đạo Phật) và trải nghiệm các cảnh giới của không gian thiên đường.









Hội thảo đã trưng bày 200 món quà của sinh viên khoa Kiến trúc - Đại học Xây dựng tự thiết kế để gửi lại cho hậu thế (Nếu như ngày Tận thế xảy ra). Đó là những thông điệp đầy xúc động của họ đối với những sai lầm của con người về vấn đề môi trường, biến đổi khí hậu, … và ước ao gìn giữ được những giá trị quí báu của di sản nhân loại cho các thế hệ kế tiếp.         

Bộ Sản phẩm đã giúp cho hội thảo có cái nhìn lạc quan về “Ngày Tận thế”, về cái chết: "Chết không phải là hết mà chỉ là sự khởi đầu cho một cuộc sống mới với các giá trị mới. Dù ngày tận thế có hay không thì con người vẫn cần tìm cho mình cách Sống có ý nghĩa, đáng với một đời người”.



 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: