Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

12 địa điểm đáng sợ nhất ở châu Âu 12 địa điểm đáng sợ nhất ở châu Âu
10 cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc, bạn biết bao nhiêu nơi? 10 cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc, bạn biết bao nhiêu nơi?
Xem Tiếp...
1001 KIỂU CHUẨN BỊ CHO NGÀY TẬN THẾ CỦA DÂN MỸ
Chẳng có cơ sở nào để tin rằng 21/12/2012 sẽ là ngày tận thế, nhưng chẳng ai có thể đoán trước được điều gì, và có những gia đình ở Mỹ đã sẵn sàng cho kịch bản thế giới hậu khải huyền. Sự chuẩn bị của họ bao gồm từ việc nền kinh tế sụp đổ, thiên tai hủy diệt loài người, xâm lăng của người ngoài hành tinh, mưa sao băng cho tới virus biến người sống thành những xác chết biết đi, tất cả đều có trong chương trình đặc biệt: Chuẩn bị cho ngày tận thế.

1001 kiểu chuẩn bị cho ngày tận thế của dân Mỹ


XÂY BOONGKE VÀ ÔM SÚNG ĐI NGỦ
Đầu tiên phải kể tới Peggy và Scott Layton. Là cha mẹ của bảy đứa con, vợ chồng Clayton tin tưởng rằng họ đã chuẩn bị sẵn sàng cho “bất cứ điều gì xảy đến”. Gia đình này sống ở Manti, Utah, Mỹ, đã chuẩn bị sẵn chỗ trú ẩn trong khu vườn nhà họ với căn hầm được xây vững chắc như một boong-ke quân sự, có khả năng tránh bom.

Vợ chồng McClung và những đồ dự phòng cho ngày tận thế



Một con thỏ khôn có nhiều hang. Ngoài căn hầm, gia đình Clayton cũng sở hữu một căn nhà ở vùng núi non Utah, nơi họ tích trữ lương thực và cả rất nhiều vũ khí, để sẵn sàng cho một cuộc xâm lăng từ ngoài hành tinh khiến thành phố không còn an toàn.

“Chúng tôi sẽ không ngã xuống mà chưa chiến đấu”, Scott Layton, một thợ sơn, nói. Khu công sự của nhà Layton được xây dựng rất kỳ công với các phòng ngủ nhiều giường, một nhà bếp, một phòng ăn và đương nhiên, rất nhiều nhu yếu phẩm.

Quyết tâm nhồi nhét tối đa lượng lương thực thực phẩm có thể vào khu hầm ngầm, Peggy là một chuyên gia về chuẩn bị cho ngày tận thế. Thật ra, đó cũng là nghề nghiệp của bà, với bảy quyền sách đã xuất bản viết riêng về chủ đề này, cũng như việc chuẩn bị để sống sót ra sao.

“Nếu mọi chuyện trở nên hỗn loạn và vô tổ chức, chúng tôi đã sẵn sàng”, bà mẹ và doanh nhân tại nhà nói. “Tôi cảm thấy phải chuẩn bị cho mình và gia đình. Chúng ta có thể bị một trận động đất, hoặc nền kinh tế có thể sụp đổ hoàn toàn”.

Tại St Louis, Missouri còn có một nhân vật nổi tiếng hơn gia đình Layton, Stirling Silverman, biệt danh “Tiến sĩ ngành sống sót”. Là một tiến sĩ thứ thiệt chuyên ngành dược học, Silverman và bà vợ Liz đã chuẩn bị cho ngày tận thế nhiều năm qua. “Tiến sĩ sống sót” thậm chí còn có một trang mạng riêng cung cấp những chỉ dẫn chuẩn bị cho ngày tận thế, bao gồm từ “các kiến thức thông thường” cho tới “kế hoạch chi tiết cho riêng bạn”.

Với bộ râu xồm xoàm đốm bạc dài quá ngực, Silverman nhìn như một kẻ sống sót sau ngày tận thế thứ thiệt. Ngoài những chuẩn bị thông thường như những người tin vào ngày tận thế khác, Silverman còn tỏ ra chuyên nghiệp hơn hẳn khi có một trang trại nuôi thỏ mà năm nào ông cũng thu hoạch để tích trữ thịt, cả ở dạng khô và trong các tủ đông.

“Tiến sĩ sống sót” Stirling Silverman



Ngoài ra, “Tiến sĩ sống sót” có một bộ sưu tập lớn súng ống đạn dược, bao gồm một khẩu 357 magnum mà lúc nào ông cũng mang theo người, cả khi đi ngủ. Silverman đi xa tới mức đã dành nhiều tâm huyết nghĩ ngợi làm sao vừa bơi mà vẫn vừa mang theo khẩu súng được. “Bạn không thể chắc điều gì, không có điều gì trong cuộc sống là bảo đảm”, Silverman nói về triết lý sống của ông.

Bà vợ Liz, về phần mình, tỏ ra tỉnh táo hơn. Bà nói bà đã phải chịu đựng ông chồng rất lâu: “Tôi cố gắng ủng hộ mọi việc mà ông ấy làm, nhưng đó là một thử thách thực sự. Nhưng dẫu sao, tôi vẫn vui vì thấy ông ấy cố gắng đến như thế”.

TRỒNG RAU, THẢ GÀ VÀ NUÔI CÁ TRONG BỒN TẮM

Nếu như Silverman đã ngoài 60 và tỏ ra khá lẩm cẩm, thì không ít gia đình trẻ trung hiện đại cũng lo sợ ngày tận thế. Một điển hình là nhà Danielle và Dennis McClung ở Mesa, Arizona. Họ tin tưởng không lung lay vào lời tiên tri của người Maya rằng Trái Đất sẽ diệt vong vào năm 2012.

McClung có hai con còn nhỏ và đã dạy chúng cách sống sót trong tình trạng khẩn cấp. Gia đình hàng tuần cùng nhau diễn tập đeo mặt nạ phòng độc và quần áo bảo hộ, hai đứa con nhỏ cũng phải xoay xở tự làm lấy, “để chuẩn bị cho kịch bản tồi tệ nhất”.

Cô McClung tự hào về đứa con trai năm tuổi của mình: “Nó có thể tự nấu ăn, tự làm đồ ăn sẵn”. Sự giáo dục đó là do cha mẹ nhà McClung muốn bảo đảm nếu có gì không may xảy ra cho họ trong ngày tận thế, thì cậu bé 5 tuổi vẫn có thể chăm sóc cho đứa em gái mới 2 tuổi.

Gia đình McClung thậm chí còn đi xa hơn những người sợ tận thế khác khi họ không chỉ tích trữ lương thực, mà còn hy vọng có thể tự lập hoàn toàn vào tháng 12/2012 khi tự sản xuất gần như mọi nhu yếu phẩm hàng ngày, lương thực, nước uống và năng lượng. Họ đã chuyển đổi một hồ bơi thành một khu vườn công nghệ cao nuôi gà, dê, và một bồn trồng rau mầm bón bằng phân gà.

McClung thậm chí tin rằng những gì họ đang làm đã tạo cảm hứng cho những người khác. “Tôi không coi chúng tôi là những người sợ hãi ngày tận thế lập dị, hay thậm chí là những người suy nghĩ tiêu cực”, anh McClung nói. “Tôi nghĩ chúng tôi thực ra là những người lạc quan, chúng tôi vẫn chờ đợi điều tốt đẹp nhất, nhưng phải chuẩn bị cho kịch bản tồi tệ nhất”.

Tuy nhiên, có lẽ không ai chuẩn bị cho ngày tận thế mà lập dị bằng hai người bạn Jackie và Gidget ở Southwest Desert. Jackie là một phụ nữ chuyển giới còn Gidget làm nghề thợ may. Họ sống với nhau như vợ chồng. “Chúng tôi chuẩn bị vì thế giới và nhất là quốc gia mà chúng tôi đang sống đang đi tới ngày tận thế”, Gidget nói. “Tôi đã học bắn súng... Tôi không muốn bắn ai nhưng tôi sẽ bắn bất cứ thứ gì nếu thấy cần thiết”.

Bộ đôi này đã chất đống lương thực, rượu và những hộp thịt tự làm lấy, bao gồm cả tim bò và nội tạng heo. Phòng tắm của họ thì đầy những củ cà-rốt trồng trong hộp, sốt mì Ý và cá ngừ. Hiện họ nuôi và bán con bọ làm cảnh, nhưng đó cũng là một giải pháp dự phòng. Nếu ngày tận thế tới, những con thú nuôi xinh xắn đó sẽ không còn làm cảnh nữa, mà làm thức ăn.

Từ súng ống, mặt nạ hơi độc tới cá tươi, chuẩn bị cho ngày tận thế đang là một xu hướng thời thượng ở Mỹ và ngày càng nhiều gia đình tham gia vào đó. “Có thể trong khi chuẩn bị cho những điều tồi tệ nhất, chúng tôi tìm thấy những phần tốt đẹp nhất trong nhân bản của mình”, McClung nói đầy hy vọng.

Loan Phương

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: