Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Xem Tiếp...
NHỮNG ĐƯỜNG HẦM KỲ LẠ NHẤT THẾ GIỚI
Những đường hầm hầu hết là sản phẩm do con người tạo ra và thông thường đi xuyên qua những dãy núi hoặc ngọn đồi. Tuy nhiên, một số đường hầm lại xuất hiện với hình thù kỳ lạ tại những địa điểm khác thường.

Dưới đây là một số đường hầm không phải lúc nào bạn cũng có thể bắt gặp vì chúng rất hiếm và độc đáo. Đó cũng là lý do chúng lại trở thành điểm du lịch phổ biển.

1. Đường hầm Tower, Nhật Bản


Một trong những tòa nhà kỳ lạ nhất tại Nhật Bản là Tòa nhà Gate Tower ở Osaka. Tòa nhà này là kết quả của sự dàn xếp bất thường giữa chủ nhà và chính phủ Nhật. Tầng thứ 5,6,7 của tòa nhà văn phòng 16 tầng này bị một con đường cao tốc chiếm dụng và xuyên qua chính giữa. Vì vậy, trên bảng thông tin đặt tại tầng trệt của tòa nhà, đường cao tốc Hanshin được liệt vào danh sách đơn vị thuê ba tầng nhà trên.

Đường hầm không tiếp xúc với tòa nhà. Đường cao tốc đi qua như một đường hầm cầu, và được đỡ bằng những cột chống đặt cạnh tòa nhà. Con đường được bao quanh bởi một kiến trúc để bảo vệ tòa nhà khỏi tiếng ồn và sự rung chuyển.

2. Đường hầm Log, California, Mỹ


Đường hầm Log là một đường hầm cắt ngang qua một cây củ tùng khổng lồ bị đổ tại Công viên quốc gia Sequoia, California, Mỹ.

Cái cây, với chiều cao khoảng 84m và đường kính 6,4m, đã đổ xuống và chắn ngang một con đường trong công viên vào năm 1937. Một năm sau đó, một nhóm người đã khoét một đường hầm rộng 5,2m và cao 2,4m ngang qua thân cây để con đường có thể hoạt động trở lại bình thường.

3. Đường hầm Tình yêu ở Ukraine


Bạn có thể tìm thấy một trong những đường hầm đẹp nhất trên thế giới gần thành phố Klevan, Ukraine - Đường hầm Tình yêu. Đây là một điểm hấp dẫn khách du lịch chính tại khu vực và cũng là một trong những nơi đẹp nhất tại Ukraine.

Trong những tháng ấm áp của năm, những cái cây được trồng hai bên đường ray tạo thành một đường hầm xanh dài 1km. Không nhiều người am hiểu tường tận về đường hầm hoặc chưa bao giờ nghe tới nó, và điều đó khiến đường hầm Tình yêu càng trở nên bí ẩn hơn.

4. Đường hầm chữ "L" ở Illinois, Mỹ


Đường hầm này nằm ngay trên Trung tâm McCormick Tribune Campus, tại Viện Kỹ thuật Illinois, Chicago.

Một sự thay đổi thiết kế cơ bản là tiếng ồn của các phương tiện công cộng đã giảm đi rất nhiều. Giải pháp là rào những ống thép không gỉ quanh đoạn đường ray dài khoảng 160m đi qua tòa nhà. Kết cấu hỗ trợ ống thép là hoàn toàn độc lập với tòa nhà để giảm thiểu những rung động giữa chúng.

5. Đường hầm Guoliang, Trung Quốc


13 người dân địa phương, đứng đầu là trưởng làng Shen Mingxin đã mất 13 năm để hoàn thành đường hầm tại dãy núi Taihang. Dài 1.200m, rộng 4m và cao khoảng 5m, đường hầm Guoliang đi vào hoạt động vào năm 1977. Đường hầm đi qua vách núi gần như dựng đứng với nhiều lỗ hổng trông như những ô cửa sổ.

6. Đường hầm Cá, Tây Ban Nha


Đường hầm dài 70m này nằm tại L'Oceanografic (công viên hải dương) tại Valencia, Tây Ban Nha, nơi cuộc sống dưới đáy đại dương trở thành một phần cuộc sống của bạn. Nước chuyển động xung quanh bạn và ở trên đầu bạn khi những ngọn đèn phản chiếu những con cá đang bơi lội thông qua đường hầm độc đáo này.

Hàng ngàn du khách đã tới thăm đường hầm Cá mỗi năm và khám phá cuộc sống hấp dẫn của nhiều loài cá khác nhau.

Sầm Hoa (Theo theworldgeography)


 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: