Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Ngôi nhà kỳ lạ được đắp bằng hàng trăm nghìn mảnh gốm sứ cổ ở Trung Quốc Ngôi nhà kỳ lạ được đắp bằng hàng trăm nghìn mảnh gốm sứ cổ ở Trung..
Xem Tiếp...
BẢO TÀNG ĐỒ ĂN KHẮP THẾ GIỚI

1. Bảo tàng xúc xích

Khoai tây chiên kìa :X

Nhắc đến văn hóa ẩm thực Đức, chúng ta không thể bỏ qua món xúc xích béo ngậy. Và nếu có dịp đến thăm thủ đô Berlin của Đức, các bạn cũng nên ghé thăm bảo tàng xúc xích có “1-0-2” ở đây nhé.

Tại bảo tàng xúc xích Currywurst ở Berlin, khách thăm quan có thể tìm hiểu lịch sử về món ăn đặc trưng này cũng như khám phá rất nhiều loại hương vị xúc xích khác nhau, trong đó có những vị cực lạ đấy nhé. Đặc biệt, chúng ta có dịp tự tay làm những chiếc xúc xích nóng hổi nữa chứ.

2. Bảo tàng bơ

 

Nền công nghiệp bơ có cả một lịch sử đặc sắc ở Mỹ. Để tìm hiểu lịch sử về món kem mát lạnh hay sự thay đổi của công nghệ chế biến bơ, các bạn có thể tới bảo tàng Bơ Quốc gia ở Ford Atkinson, Wisconsin, Mỹ.

3. Bảo tàng thạch rau câu

Loại thạch rau câu Jell-O không xuất hiện nhiều ở Việt Nam, nhưng ở Mỹ, đây là món ăn khoái khẩu của các teen. Hãy thử một lần đến bảo tàng thạch Jell-O ở Le Roy, New York, Mỹ, chắc chắn các teen mình sẽ mê tít món thạch màu sắc sặc sỡ này mất thôi.

4. Bảo tàng mù tạt

 

Bảo tàng gia vị mù tạt đầu tiên và duy nhất trên thế giới hiện sở hữu tới 5.600 loại mù tạt khác nhau. Từ lịch sử thú vị cho tới những lọ mù tạt bày la liệt mọi nơi, bảo tàng này ở Middleton, bang Wisconsin, Mỹ là một trong những bảo tàng gia vị nổi tiếng nhất thế giới.

5. Bảo tàng khoai tây

 

Bang Idaho của Mỹ đã nổi tiếng từ lâu với nền nông nghiệp trồng khoai tây. Vậy nên, không khó hiểu vì sao ở Blackfoot, Idaho lại xuất hiện một bảo tàng về khoai tây. Tại đây, quá trình sinh trưởng của cây khoai tây được trình diễn rất ấn tượng và cả về vụ thu hoạch khoai nữa nhé.

6. Bảo tàng mì ramen

 

Bảng tàng mỳ ramen Shinyokohama tọa lạc ở thành phố cảng Yokohama của Nhật Bản. Bảng tàng này trưng bày tất cả những loại mỳ ramen, từ mỳ ramen truyền thống tới hiện đại ở Nhật Bản.

7. Bảo tàng thịt hộp

 

Danh hiệu bảo tàng có bộ sưu tập đồ sộ nhất chắc chắn sẽ thuộc về bảo tàng thịt hộp Spam ở Austin, Minnesota, Mỹ. Bảo tàng này lưu giữ những loại thịt hộp được sản xuất từ thời kỳ Chiến tranh Thế giới thứ 2. Các bạn cũng có thể trổ tài kiến thực về thịt hộp của mình thông qua các trò chơi vui nhộn hay xem những quảng cáo về thịt hộp từ ngày xửa ngày xưa.

8. Bảo tàng kimchi

Ở Seoul, Hàn Quốc, không ai lại không biết đến bảo tàng kimchi Pulmuone. Chúng mình sẽ được biết món ăn đặc trưng này có ảnh hưởng thế nào tới nền văn hóa Hàn Quốc. Một số lượng lớn những sách, văn bản nghiên cứu về kim chi trong lịch sử được lưu giữ tại đây. Đồng thời, bảo tàng kimchi cũng thường xuyên tổ chức những lễ hội kimchi.

Các nước trên thế giới đều đã xây dựng bảo tàng đồ ăn, Việt Nam mình có bao nhiêu món ngon mà sao chưa mở bảo tàng phở, bảo tàng lẩu, bảo tàng ô mai.... đi nhỉ?! ^.^

Ken (ione.net)

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: