Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Những điều kỳ quặc nhiều người không biết chỉ có thể làm ở Thụy Sĩ Những điều kỳ quặc nhiều người không biết chỉ có thể làm ở Thụy Sĩ
Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng người Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng..
Xem Tiếp...
THIÊN ĐƯỜNG NƠI HẠ GIỚI

Với vẻ đẹp huyền ảo, tráng lệ mà thiên nhiên ban tặng, động Thiên Đường (ảnh) được cho là hang động đẹp nhất Châu Á, là điểm đến không thể thiếu mỗi khi du khách đến Quảng Bình.

Từ TP.Đồng Hới đi xe khoảng 70km qua những cánh rừng bạt ngàn cây caosu trên đường Hồ Chí Minh nhánh tây là đến động Thiên Đường (xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch). Hang động này thuộc vùng lõi núi đá vôi, bao quanh là rừng nguyên sinh của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Động được phát hiện vào năm 2005, sau đó Tổ chức Hang động Hoàng gia Anh tiến hành khám phá và đưa ra nhiều kết quả bất ngờ, gây sửng sốt trong giới địa chất. Kể từ khi được đưa vào khai thác, mỗi ngày có hàng nghìn lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan.

Vào động có hai cách, bằng xe điện, hoặc đi bộ 1,5km từ cổng soát vé để đến chân núi. Từ đây, khách sẽ phải leo 520 bậc đá lên ngọn núi cao 190 mét để lên cửa động. Lên được đến nơi cũng là thử thách không nhỏ bởi đường dốc, quanh co, nên khiến người leo khá mệt. Đến nơi, nhìn mãi mới thấy cửa động vì nó nhỏ, thấp. Với vị trí không dễ nhìn thấy này, càng thấy giá trị của người đã phát hiện ra động. Nếu không có họ, động Thiên Đường sẽ không biết ngủ đến khi nào, hay sẽ mãi không được biết đến. Được biết, trước đây, cửa động bị bao phủ bởi cây, cỏ dại um tùm và chỉ đủ cho một người chui lọt; nhưng khi vào đến trong động thì đúng là cả một thế giới mới mở ra, khiến những người lần đầu đến có cảm giác như lạc vào một thế giới thần tiên. Không gian bên trong hết sức tráng lệ và nằm ngoài sức tưởng tượng của con người. Do nằm trong lòng núi đá vôi nên nhiệt độ bên trong động Thiên Đường luôn ở mức từ 20-210C.

Không chỉ được coi là động đẹp nhất Châu Á, Thiên Đường còn được coi là động dài nhất thế giới với chiều dài được các nhà thám hiểm ước tính khoảng 31km. Chiều rộng của động từ 30 - 100m, nơi rộng nhất lên đến 150m; chiều cao từ đáy động đến trần khoảng 60 - 80m, được Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh đánh giá là một trong những hang động kỳ vĩ nhất mà đoàn từng khảo sát. Sự kỳ vĩ của động chính là những khối thạch nhũ có hình dạng đẹp mê hồn. So với động Phong Nha thì thạch nhũ ở động Thiên Đường đa dạng hơn, có nhiều hình gần gũi với văn hóa và đời sống bên ngoài như: Tượng Phật, ruộng bậc thang, nhà rông của đồng bào Tây Nguyên, hình con voi, hổ, cá hay hình nhuỵ hoa đang nở hoặc những rặng san hô treo lơ lửng trên trần động...

Nhiều khối thạch nhũ có dạng hình tháp vươn mình cao sừng sững khoảng 5 - 10m đã được đặt tên như tháp Thiên Bảo, tháp Chỉ Thiên, thần Trụ Trời... Tùy vào cảm nhận của mỗi người, mỗi khối thạch nhũ đều đem lại cho người xem một trí tưởng tượng bay bổng. Một điểm không thể bỏ qua khi nói đến động Thiên Đường là hệ thống đường dẫn vào động được làm kỳ công, bằng gỗ táu, dài gần 1.000m, rộng 2,1m, hai bên có lan can vững chắc. Dọc đường và những khu vực trung tâm được thiết kế những điểm dừng chân cho du khách ngắm cảnh, rộng khoảng từ 30 - 50m2.

Những ai đã từng đến động Thiên Đường chắc sẽ cảm nhận và hiểu được lý do vì sao động mang tên Thiên Đường - một hình ảnh giàu tính chất ước lệ nhằm tôn vinh vẻ đẹp của động. Đúng là thiên đường nơi hạ giới.

Sơn Lâm

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: