Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến
Quán cà phê Nhật gây sốt với những con chuột khổng lồ Quán cà phê Nhật gây sốt với những con chuột khổng lồ
Xem Tiếp...
NHỮNG KHU NGHỈ LÃNG MẠN NHẤT VIỆT NAM



1. Côn đảo, thiên đường hoang sơ và trong lành

du-lich-1

Cùng với 9 hòn đảo khác trên thế giới tại Yemen, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc…tạp chí Lonely Planet bình chọn Côn Đảo là một trong 10 hòn đảo hoang sơ và trong lành, đẹp nhất thế giới. Từ một hòn đảo nổi tiếng là nơi giam giữ tù chính trị, Côn Đảo đã biến thành một thiên đường du lịch với vườn quốc gia được bảo tồn, những hòn đảo có rừng dày đặc, nơi nương náu và sinh sôi của cá heo, rùa và các rặng san hô biển tuyệt đẹp. Những du khách tới đây không chỉ ngây ngất trước màu xanh mê hồn của biển và những bãi cát trắng trải dài, những cặp đôi hạnh phúc còn có thể đến thăm các di tích lịch sử nổi tiếng và thích thú ngắm đàn rùa biển trong mùa ấp trứng từ tháng 5 đến tháng 11. Côn Đảo nguyên sơ và mới chỉ bao gồm một số khu nghỉ dưỡng rất ít tập trung ở thị trấn Côn Sơn. Có lẽ chính vì sự tĩnh lặng, nguyên sơ này mà hòn đảo trở thành điểm đến lãng mạn của các cặp đôi muốn có không gian riêng tư trong kỳ trăng mật.

2. Chơi vơi giữa sương và mây núi Bà Nà

du-lich-3

Ở độ cao gần 1500m so với mực nước biển, khí hậu có đủ 4 mùa trong ngày, cách đây gần cả trăm năm, Bà Nà đã trở thành một điểm du lịch tuyệt vời cho những du khách khó tính muốn hưởng thụ cả phóng khoáng nồng nàn của nắng hè lẫn sương mù và hơi lạnh của thu, đông trong một kỳ nghỉ ngắn.

Chỉ cách Đà nẵng hơn 45km, trong khi bờ biển miền Trung đang ở nhiệt độ mùa hè, thì bạn vẫn cần áo khoác, chăn len vì nhiệt độ ở đây khoảng 12-18 độ C. Khoảng khắc giao mùa luôn được ví von là thời gian tuyệt diệu nhất trong năm, và ở Bà Nà, bạn sẽ cảm nhận được nó mỗi ngày.

Những trải nghiệm đáng giá nhất với du khách đến với Bà Nà không chỉ dừng ở tầm nhìn bao quát từ đỉnh núi, từ những khách sạn hay khu nghỉ giữa khí hậu trong lành, núi rừng hoang sơ, có cả suối đẹp như tranh thủy mặc....mà còn là khi bạn thấy mình chơi vơi giữa mây núi bồng bềnh trong chiếc cheo leo vượt dốc. Dĩ nhiên có thể đi cáp treo, nhưng những cặp đôi lãng mạn và coi du lịch khám phá là phong cách thì việc đi xe honda lên Bà Nà vào buổi chiều quang đãng hứa hẹn tối có trăng sẽ là một kỷ niệm không thể quên.

3. Đại Lải, đi đâu cho xa?

du-lich-2

Ở Hà nội, một người rất lãng mạn và hài hước đã nói với đôi bạn sau ly hôn thế này: "Các cậu đã không hưởng tuần trăng mật ở Đại Lải phải không?". Bạn sẽ hiểu ý nghĩa của câu nói ấy khi đến hồ nước mênh mông được bao bọc bởi các triền đồi, um tùm xanh mướt bóng và lá bạch đàn, thông… nằm ngay chân núi Tam Đảo, chỉ ở cách Hà nội 40km.

Có thể nói đây là khu du lịch sinh thái, an dưỡng lí tưởng đáng được đến nhất của những du khách mong muốn tìm sự tĩnh lặng và mát mẻ trong những ngày oi ả cuối hè. Hồ Đại Lải rộng tới hơn 500 ha, còn nếu tính tổng diện tích khu vực xung quanh với đồi, núi, rừng thực vật quý…thì khu vực nghỉ dưỡng này rộng khoảng 3000 ha. Việc mở rộng đầu tư bất động sản lên khu vực này đã biến khung cảnh Đại Lải trở nên hết sức quyến rũ. Xen giữa  những tán thông, bạch đàn là những khu biệt thự hoặc nhà nghỉ lộng lẫy, kiểu dáng đa dạng. Du khách sẽ được nghe những bản nhạc thông thơ mộng và đầy lãng mạn mà không cần đến tận ĐÀ LẠT. Thú vị không kém, nếu bỏ công đi ra đảo chim giữa hồ vào đúng mùa chim làm tổ, bạn sẽ sững sờ trước hàng trăm loài chim từ phương xa bay về, thật sống động và đáng yêu. Và nếu đã nắm tay nhau đi giữa không gian tuyệt đẹp và luôn nhớ khoảng khắc hạnh phúc ấy, bạn sẽ cố gắng nhiều hơn để bảo vệ và gìn giữ cuộc hôn nhân của mình trước những sóng gió và khó khăn của cuộc đời.

(Theo Phụ nữ ngày nay

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: