Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
TP HUẾ - BƯỚC KHỞI ĐẦU CỦA LOẠI HÌNH KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN
Một trong những loại hình bất động sản tăng trưởng trong năm 2010 là bất động sản du lịch.  Một trong những loại hình bất động sản tăng trưởng trong năm 2010 là bất động sản du lịch. Theo thống kê chưa đầy đủ của Hội Bất động sản - Du lịch Việt Nam, năm nay có khoảng trên 10 tỷ USD đầu tư nước ngoài vào bất động sản, chiếm 50% tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Vốn của các doanh nghiệp trong nước đầu tư cho các dự án bất động sản cũng tương đương với con số trên. Các nhà đầu tư trong và ngoài nước đang rất quan tâm đến lĩnh vực bất động sản du lịch cao cấp.

Trong năm 2010 này, hàng chục dự án bất động sản nghỉ dưỡng được các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai, chứng tỏ triển vọng kinh doanh hết sức khả quan tại thị trường bất động sản du lịch này. Với sự thay đổi nhanh chóng của đời sống kinh tế và cơ sở hạ tầng giao thông từng bước được cải thiện, những vùng biển đẹp của Việt Nam như Hạ Long, Cát Bà, Đà Nẵng, Phan Thiết, Nha Trang, Khánh Hòa, Côn Đảo… đang dần trở thành thiên đường cho các khu biệt thự nghỉ dưỡng. Với tổng vốn đầu tư dự kiến đổ vào các dự án này lên đến hàng chục tỷ USD, các nhà đầu tư chắc chắn nhìn thấy triển vọng kinh doanh hết sức khả quan tại thị trường này. Nổi lên trong kinh doanh bất động sản du lịch trong năm nay là các địa phương nằm trên Con đường Di sản miền Trung với lợi thế không chỉ có các bãi biển đẹp mà còn kết nối các di sản văn hoá thế giới cùng các sản phẩm độc đáo, trở thành điểm thu hút các nhà đầu tư.

Tại TT Huế, với tiềm năng lớn về phát triển du lịch, những năm qua đã thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư xây dựng các dự án bất động sản du lịch cao cấp. Vùng biển Lăng cô tươi đẹp, nằm trong khu Kinh tế Chân Mây- Lăng Cô trên hành lang kinh tế Đông - Tây đang thu hút nhiều dự án đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch của các nhà đầu tư trong ngoài nước. Hịên có nhiều dự án đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch như biệt thự, khu nghỉ dưỡng, nhà cho thuê, sân golf…ven biển Lăng Cô, Thuận An, ven đầm Lập An. Một số dự án có qui mô lớn như Laguna, Vedana, Bãi Chuối, Mega resort Lăng Cô…

Đối với TT Huế, lĩnh vực kinh doanh bất động sản du lịch còn mới mẻ. Gần đây UBND tỉnh ban hành Thông báo số 244/TB-UBND ngày 18/9/2010 về các kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh đối với loại hình kinh doanh bất động sản du lịch trên địa bàn tỉnh. Trong đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan liên quan cần nghiên cứu kỹ hơn các quy định của pháp luật để đề xuất chính sách áp dụng, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâu dài, đến việc bố trí và quản lý nhà ở trong khu quy hoạch du lịch…

image hosted on flickr

khu đô thị du lịch cao cấp đảo Cồn Sơn, Phá Tam Giang

UBND tỉnh đồng ý về chủ trương cho phép áp dụng thí điểm hình thức kinh doanh bất động sản du lịch đối với dự án Khu đô thị du lịch cao cấp đảo Cồn Sơn tại xã Phú Thuận, huyện Phú Vang của công ty Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển Công nghệ Việt Nam. Dự án này tỉnh giao cho Sở Xây dựng chủ trì thực hiện điều chỉnh lại quy hoạch khu vực dự án cho phù hợp với phương thức thí điểm để trình UBND tỉnh phê duyệt; Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì tham mưu chính sách áp dụng cụ thể; hoàn thành sớm để trình UBND tỉnh xem xét và báo cáo Thường vụ Tỉnh ủy. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng giao cho Ban quản lý khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô: Chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng cùng rà soát lại các quy hoạch trên địa bàn Khu kinh tế, thống nhất các khu vực cho phép được áp dụng loại hình kinh doanh bất động sản du lịch; đồng thời rà soát các dự án du lịch ven biển để điều chỉnh lại, đảm bảo nhu cầu sử dụng các bãi tắm công cộng của nhân dân.

Loại hình kinh doanh bất động sản du lịch chỉ mới bắt đầu khởi động ở TT Huế nhưng với tiềm năng thế mạnh và sức hút đầu tư về du lịch, tương lai không xa trong sự sôi động chung của thị trường bất động sản du lịch Việt nam, TT Huế sẽ có những khởi sắc trở thành loại hình kinh doanh năng động và thu hút sự quan tâm của nhiều nhà kinh doanh, đầu tư du lịch trong và ngoài nước.




image hosted on flickr

Cùng với một niềm tin vững chắc, hiện nay VINCONSTEC đang đầu tư vào một dự án mang quy mô lớn: xây dựng hai khu đô thị "wave" (sóng nước) và "lotus" (hoa sen) và một khu nghỉ mát cao cấp 5 sao tại phá Tam Giang, khu đầm phá lớn nhất châu Á với chiều dài 70km.



Dự án lớn của chúng tôi bao gồm biệt thự, nhà ở, văn phòng, trung tâm thương mại, khu nghỉ mát cao cấp được xây dựng trên khoảng 15km thuộc kinh thành cũ và là cố đô của Việt Nam: thành phố Huế, đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.



Hiện nay, VINCONSTEC đang tìm kiếm những nhà đầu tư cho các phần khác nhau của dự án này, tìm kiếm các đối tác kinh doanh để đưa khu nghỉ mát 5 sao vào hoạt động. VINCONSTEC đã lựa chọn thành phố Huế cho dự án này bởi nền văn hóa lâu đời và môi trường trong lành nơi đây có thể làm hài lòng nhu cầu của tầng lớp trung lưu, các cán bộ cao cấp, Việt kiều, những người lao động nước ngoài.





Thành phố Huế có nhiều điểm mạnh và các món ăn ngon, tinh tế cho những buổi tối lãng mạn, sự khéo léo trong các ngành nghề thủ công truyền thống. Các công ty du lịch tại đây cung cấp các tour du lịch văn hóa hay du lịch giải trí: các hoạt động văn hóa, vui chơi như SPA, Golf, đua thuyền, tham quan vịnh Lăng Cô, thành địa Mỹ Sơn- nơi được UNESCO công nhận là di sản thế giới, Đà Nẵng- thành phố xinh đẹp, hiện đại.


am Giang the largest Lagoon in Asia, VINCONSTEC main investment project for Center of Vietnam







Khu nghỉ mát 5 Sao Phú Vang - Thừa Thiên-Huế (1 phần của dự án dự án Khu đô thị du lịch cao cấp đảo Cồn Sơn ở trên)


Địa điểm xây dựng công trình: Phú Vang - Thừa Thiên - Huế

Class: 5 Sao

VINCONSTEC đầu tư :
Giai đoạn I: 13.414.313.000 VNĐ
Giai đoạn II: 22.352.000.000 VNĐ
Nhà thầu phụ là Công ty Xây dựng VINACONEX
Ngày kết thúc xây dựng: 2013











 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: