Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

12 địa điểm đáng sợ nhất ở châu Âu 12 địa điểm đáng sợ nhất ở châu Âu
10 cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc, bạn biết bao nhiêu nơi? 10 cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc, bạn biết bao nhiêu nơi?
Xem Tiếp...
THƯ GIÃN VỚI MIỆT VƯỜN SÔNG NƯỚC

Nhắc đến trái cây, người ta nhớ ngay đến những khu miệt vườn bạt ngàn cây trái trĩu quả và một vùng sông nước mênh mông của miền Tây.

 

Thư giãn với miệt vườn sông nước

Nhộn nhịp chợ nổi vùng sông nước. (Ảnh: Terragalleria)

Nhờ thiên nhiên ưu đãi, một số tỉnh thành đã tạo nên một vùng sinh thái thuận lợi để đẩy mạnh phát triển du lịch sông nước, miệt vườn - một loại hình du lịch mang tính cộng đồng cao.

Thư giãn với miệt vườn sông nước

Bưởi da xanh - đặc sản Bến Tre.

Cồn Ốc ngày càng thu hút khách du lịch đến đây khám phá khu sinh thái nổi tiếng với loài cây trái đặc biệt như: dừa núm, bưởi da xanh… Cồn Ốc nằm trên sông Hàm Luông, thuộc xã Hưng Phong, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, cách thị xã Bến Tre khoảng hơn 10km, có diện tích tự nhiên 647 ha. Ở đây còn trồng một loại nước giải khát thật sự hiếm có là dừa dứa, giống dừa này có nước và cùi đượm vị ngọt, thoảng hương lá dứa. Khách du lịch không chỉ chu du sông nước qua những vườn cây ao cá mà còn nghỉ ngơi trong những khu nhà hàng, ăn uống trên sông, đến thăm các trại chăn nuôi bò, dê…

Thư giãn với miệt vườn sông nước

Mênh mông sông nước Tiền Giang.

Nằm trong lưu vực đồng bằng sông Cửu Long, cách thành phố Hồ Chí Minh không xa có khu du lịch sinh thái Tiền Giang với các vườn cây trái xanh tươi, kênh rạch chằng chịt; mênh mông trên sông nước là những ngôi nhà của người dân nơi đây.

Với những du khách ưa khám phá, nên đi về hướng Đông có vùng ngập mặn của khu du lịch biển Tân Thành-Hàng Dương, Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước để tìm hiểu về nhiều loài động vật, thực vật điển hình.

Thư giãn với miệt vườn sông nước

Tấp nập người qua lại trên rạch Tiền Giang...

Khách du lịch đến Tiền Giang như được hòa mình vào cuộc sống nơi sông nước bởi người dân rất thân thiện, hiếu khách. Không những thế họ còn được tham gia vào nhiều thú vui dân gian như: tắm sông, câu cá, trèo thuyền, miệt vườn, thưởng thức những trái ngon vật lạ với cây ăn quả quanh năm.

Thư giãn với miệt vườn sông nước

Lênh đênh chợ nổi Cần Thơ

Đã ghé thăm Cần Thơ thì không thể không tìm đến Long Tuyền bởi nơi đây cuốn hút du khách bằng cảnh vật rất hữu tình của miền sông nước. Nước sông bốn mùa lăn tăn gợn sóng, vườn cây trái lúc ẩn lúc hiện khi khách du lịch lênh đênh trên thuyền quanh khu sinh thái Long Tuyền, đi tiếp là khu chợ nổi tấp nập thuyền bè qua lại. Miệt vườn sông nước Long Tuyền rất riêng và rất độc đáo, khiến du khách phải “mê mệt”.

Thư giãn với miệt vườn sông nước

Nghỉ ngơi trên chiếc chõng tre trong Resort đồng quê.

Và không phải đi đâu xa, nằm ngay giữa nội thành Sài Gòn thấy ngay khu vườn Thiên Thanh hay còn gọi là "Resort đồng quê" với vườn cây trĩu quả, ao cá, những hàng cây xanh xanh nghiêng bóng mát. Đến khu "Resort đồng quê" ta có cảm giác thư thái, dễ chịu, trong lành, hài lòng với phong cách phục vụ và trang thiết bị, loại hình giải trí đa dạng. Thiên Thanh ngày càng đông khách hơn chính bởi ngay trong lòng nội thành có một không gian giải trí dễ chịu đến vậy.

Sau những chuyến đi miệt vườn sông nước, hòa mình vào thiên nhiên, dường như ta tiếp thêm một nguồn sinh khí mới để tiếp tục cuôc sống công việc bận rộn, hối hả của mình.

Theo Travel Channel VN

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: