Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Những điểm du lịch đáng sợ nhất Trung Quốc Những điểm du lịch đáng sợ nhất Trung Quốc
Trải nghiệm POKÉMON with YOU Train: Chuyến tàu đầy ắp niềm vui Trải nghiệm POKÉMON with YOU Train: Chuyến tàu đầy ắp niềm vui
Xem Tiếp...
10 ĐIỂM ĐẾN CHO NGƯỜI YÊU VĂN HỌC
Sau khi đọc xong một cuốn sách, chắc hẳn bạn sẽ ngẫm nghĩ về khung cảnh diễn ra trong chuyện, liệu nó có thật hay chỉ là tác giả hư cấu? Thay vì đoán, bạn hãy chuẩn bị hành lý và đáp chuyến bay nhanh và điểm đến là quê hương của William Shakespeare hay Charles Dickens, Ernst Hemingguey. Dưới đây là danh sách 10 thành phố dành cho người yêu văn học trên toàn thế giới mà Travelvivi đã lựa chọn.
1. London,vương quốc Anh

Hình ảnh
Không nên bỏ qua căn nhà 221b phố Baker

London là quê hương hay nơi sinh sống của rất nhiều nhà văn nổi tiếng. Nơi đây có rất nhiều lựa chọn cho bạn: từ bảo tàng- ngôi nhà của Charles Dickens đến 6 điểm đến mà nhà viết truyện trinh thám lừng danh Conan Doyle đã ghi dấu tích như căn nhà ở 221b phố Baker. Ngoài ra không thể bỏ qua các địa danh gắn liền với tên tuổi của Jeffrey Choser, John Keats, Herbert Wells.

2. Strafford-upon Avon, vương quốc Anh

Hình ảnh
Mỗi năm thành phố đón gần 3 triệu lượt khách du lịch đến tham quan

Chắc có lẽ không ai trong chúng ta mà không biết đến tên tuổi tác giả của "Romeo and Juliet" - nhà văn, nhà viết kịch đại tài William Shakespeare. Không nhạc nhiên khi thành phố Strafford upon Avon, quê hương của William Shakespeare, mỗi năm đón gần 3 triệu lượt khách du lịch đến tham quan. Với điểm đến này bạn sẽ được tham quan bảo tàng, rạp hát, nhiều thắng cảnh gắn liền với tên tuổi của nhà văn thiên tài người Anh nổi tiếng này.

3. Edinburgh, Scotland

Hình ảnh
Bảo tàng các nhà văn ở Edinburgh

Rất nhiều nhà văn đã chọn Edinburgh, thủ đô của xứ Scotland, làm nơi sinh sống và viết lên những tác phẩm kinh điển của mình như Athur Conan Doyle, Sir Water Scott, Robert Louis Stevenson. Ngày nay, Edinburgh gắn liền với tên tuổi của nhà văn nữ tài ba-Jonanne Rowling, mẹ đẻ của cuốn sách làm điên đảo cả thế giới "Harry Porter". Bảo tàng các nhà văn ở Edinburgh sẽ cho bạn cái nhìn tổng quát về cuộc đời và sự nghiệp của các nhà văn nổi tiếng đã từng sinh sống và làm việc ở đây. Ngoài ra, Edinburgh ;à điểm đến đầu tiên được Unesco công nhận là điểm đến văn học của thế giới.

4. Dublin, Ireland

Rất nhiều ý tưởng và tác phẩm nổi tiếng đã lấy thành phố Dublin là bối cảnh như tác phẩm "Dublins" hay "Ulis" của James Joyce. Đi sâu hơn về phía Bắc, bạn hãy đến thăm bảo tàng các nhà văn, thư viện quốc gia Ireland và quán rượu văn học Crawl.

5. New York, Mỹ

New York, điểm đến nổi tiếng được mệnh danh là " quả táo lớn". Các thế hệ nhà văn như Jack Kerouac và Allen Ginsberg đã từng viết nên những tác phẩm nổi tiếng của mình ở thành phố sôi động này. Nơi đây còn là địa điểm diễn ra cuộc cách mạng văn học nổi tiếng của thế kỷ 20- " thời kỳ phục hưng Harlem", là cái nôi sản sinh ra các nhà văn Mĩ gốc Phi có tên tuổi như Zora Neale Hurston, Langston Hughes.

6. Concord, Massachussetts, Mỹ

Cocord là một thị trấn nhỏ với chỉ 20 000 dân của bang Massachussetsss, đóng một vai trò quan trọng trong nền văn học nước Mỹ.Vào đầu thế kỷ 21, đây là nơi sinh sống của các nhà văn nổi tiếng của thời đại như Ralph Waldo Emerson và Gorton. Thị trấn Concord cũng là quê hương của triết gia và nhà văn nổi tiếng David Toro.

7. Paris, Pháp

Paris vốn là cái nôi văn hóa của nước Pháp và của cả Châu Âu. Các nhà văn, nghệ sĩ, nhà soạn nhạc trên toàn thế giới đều mong muốn đặt chân tới để khơi nguồn cảm hứng ở thành phố hào hoa này. Nơi đây đã ghi dấu tên tuổi của các nhà văn nổi tiếng trên toàn thế giới như Voltaire, Victo Huygo, Alexander Duma, Onore de Balzac hay đến cả các nhà văn của Mỹ cũng đến Paris để tìm nguồn cảm hứng tự do về giới, tín ngưỡng và cá nhân như Gertrude Stein, Ernest Hemingway, Francis Scott Fitgerald.

8. San Francissco, California, Mỹ

Hình ảnh
Tiệm cà phê Vesuvius, chốn hay lui tới của nhà văn Kerouac, là một điểm đến mà bạn không thể bỏ qua

San Francissco là điểm đến thứ hai sau New York của các nhà văn nổi tiếng Ginsberg, Kerouac. Nơi đây đã khơi dậy nguồn cảm hứng văn học độc đáo cho các nhà văn. Tiệm cà phê Vesuvius, chốn hay lui tới của nhà văn Kerouac, là một điểm đến mà bạn không thể bỏ qua.

9. Rome, Italia

Thành Rome là quê hương của rất nhiều nhà văn và nhà triết học cổ xưa những người bị ảnh hưởng bởi phong cách nghệ thuật Châu Âu. Có thể nêu danh một số nhà văn tên tuổi như Virgilio, Percy Shelley, Keats, Henry James.

10. St. Peterburg, Nga

St. Peterburg là nơi lắng đọng những tinh hoa của nền văn học Nga. Alexander Pushkin, Lev Tolstoy, Anton Chekhov, Fyodor Dostoevsky, Nikolai Gumilev và Anna Akhmatova đã từng lang thang khắp những con đường của thành phố để tìm nguồn cảm hứng cho các tác phẩm của mình. Các bảo tàng Puskin ở Kuznechy là những điểm đến không thể bỏ qua khi đến St. Peterburg.

Nguyễn Phương Yến - STDe st
Nguồn: yeudulich.vn

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: