Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Xem Tiếp...
KHAI MẠC CÁC PHIÊN HỌP NHÓM CÔNG TÁC ASEAN TẠI HÀ NỘI

Ngày 5/4/2011, các Phiên họp Nhóm công tác du lịch ASEAN đã khai mạc tại khách sạn Grand Plaza Hà Nội. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác du lịch ASEAN do Tổng cục Du lịch – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đăng cai tổ chức. Tham dự các Phiên họp là quan chức thuộc cơ quan du lịch các quốc gia ASEAN, Ban Thư ký ASEAN và Hiệp hội du lịch ASEAN.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hoàng Thị Điệp khẳng định, với nguồn tài nguyên du lịch đa dạng, phong phú cả tự nhiên lẫn nhân văn, ASEAN đã và đang tạo nên những nét độc đáo, hấp dẫn đối với du khách cả trong và ngoài khu vực. Năm 2010, khu vực ASEAN đã đón trên 65 triệu lượt khách du lịch, tăng 12% so với năm 2009. Có được kết quả tích cực này là nhờ nỗ lực của từng thành viên nói riêng, cũng như quyết tâm chung của du lịch khu vực, hướng tới mục tiêu xây dựng ASEAN thành một điểm du lịch chung hấp dẫn và phát triển bền vững.

Tuy nhiên, sau khủng hoảng kinh tế, du lịch khu vực đang đứng trước không ít khó khăn, thách thức. Vì vậy, để tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cũng như tăng cường thu hút hơn nữa khách du lịch tới và đi lại trong khu vực, các cơ quan du lịch quốc gia ASEAN cần tăng cường phối hợp chặt chẽ hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực.

Với việc Kế hoạch Chiến lược Du lịch giai đoạn 2011-2015 đã được các Bộ trưởng du lịch thông qua tại Diễn đàn du lịch ASEAN (ATF 2011) vừa qua ở Campuchia, các Phiên họp nhóm công tác du lịch lần này sẽ đánh dấu bước khởi đầu mới trong hợp tác du lịch giữa các nước thành viên ASEAN.

Các phiên họp sẽ tập trung thảo luận việc xây dựng chiến lược xúc tiến du lịch ASEAN, thành lập nhóm nghiên cứu thị trường, hệ thống trao đổi thông tin du lịch, xây dựng phát triển sản phẩm du lịch dựa vào tự nhiên, cộng đồng, du lịch văn hóa và di sản, du lịch tàu biển và du lịch đường sông. Bên cạnh đó, nhằm nâng cao chất lượng, tiêu chuẩn hóa nguồn nhân lực du lịch khu vực, các đại biểu cũng sẽ thảo luận các chương trình phát triển nguồn nhân lực và kỹ năng nghề du lịch, cơ chế thừa nhận lẫn nhau về nghề du lịch, xem xét điều chỉnh tiêu chuẩn khách sạn xanh và xây dựng mới một số tiêu chuẩn du lịch như tiêu chuẩn du lịch ở nhà dân, nhà vệ sinh công cộng, dịch vụ làm đẹp, hướng dẫn về an ninh, an toàn du lịch, nâng cao khả năng ứng phó với những biến cố, khủng hoảng ảnh hưởng tới du lịch, biến đổi khí hậu.

Ngay sau lễ khai mạc sẽ diễn ra phiên họp của Nhóm công tác về Tiếp thị và truyền thông trong lĩnh vực du lịch. Các đại biểu sẽ thảo luận về những vấn đề như: nghiên cứu phân đoạn thị trường, sản phẩm du lịch, hệ thống trao đổi thông tin du lịch, chiến lược tiếp thị, phân phối…

Các phiên họp sẽ kết thúc vào ngày 8/4/2011.

 

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc:

Phó Tổng cục trưởng Hoàng Thị Điệp chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Phó Tổng cục trưởng Hoàng Thị Điệp phát biểu tại lễ khai mạc

Đoàn chủ tịch điều hành phiên họp

Các đại biểu tham dự phiên họp

 

Bài: Mỹ Hạnh; ảnh: Truyền Phương

 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: