Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
PHIÊU LƯU QUA NHỮNG CÂY CẦU
Những cây cầu cheo leo, dài "miên man" bắc qua những dòng sông chảy xiết này dường như chỉ chờ bạn ngã xuống, phải cực kì dũng cảm mới có thể vượt qua được. Dưới đây là danh sách những chiếc cầu "đáng sợ nhất thế giới". Tuy nhiên, có một vài chiếc cầu trong danh sách này ngày nay đã được tu sửa và cải thiện nên đã trở nên an toàn hơn rất nhiều so với thiết kế ban đầu của chúng. Hãy cùng chúng mình chiêm ngưỡng độ "nguy hiểm" của những chiếc cầu được bình chọn là đáng sợ nhất thế giới này nhé. 
 
  1. Cầu Hussaini Hanging, Pakistan
 
Ở một đất nước có thể dễ dàng thấy được những quảng cáo về máy bay hay các phi cơ thế hệ mới chắc chẳng ai nghĩ người dân ở vùng Gilgit-Baltistan ở phía bắc Pakistan lại phải di chuyển qua lại trên một chiếc cầu “hiện đại” như thế này. Nhưng quả thật đúng như thế, do những chấn động địa chất vào năm 1978 và những nhà chức trách tại đây có vẻ cũng không “thích” làm đường cho lắm thế nên cây cầu Hussaini đã mọc lên, cây cầu được làm từ những miếng gỗ và những sợi dây thừng được tết lại.

"Rồng rắn" qua cầu!

Những người từng đi qua cầu kể lại rằng rất nhiều miếng gỗ đã mục nát, mỗi lần có cơn gió thổi qua là những người đi trên cầu có thể thưởng thức trò chơi xích đu ngay tại trận. Nhìn trên hình cũng có thể thấy được bên cạnh cây cầu khá là “mới” này đã từng có một cây cầu khác bị sập ngay cạnh đó. Hiện nay cầu Hussaini đang thu hút được rất nhiều khách du lịch cũng như những nhà thám hiểm muốn thử sức trên cây cầu này.
 
2. Cầu Aiguille du Midi, Pháp
 
Tọa lạc trên dãy núi Aiguille du Midi tại Pháp, dãy núi cao 3.842m này sở hữu vô số những kỉ lục. Để lên được chiếc cầu này du khách phải đi trên một chiếc xe cáp được xây dựng từ năm 1955, chiếc xe được mệnh danh là xe cáp leo cao nhất trên thế giới (từ độ cao 1.035m cho đến 3.842m). Và vẫn giữ được kỉ lục của mình trong vòng 2 thế kỉ sau đó là chiếc cầu Aiguille du Midi cao 3.800m so với mực nước biển.

Cheo leo giữa núi.

Những ai sợ độ cao chắc khó lòng có thể đi trên chiếc cầu này. Chiếc cầu này dẫn du khách lên đỉnh núi
Aiguille cao 3.842m, với những du khách sợ độ cao có thể đi thang máy để lên thẳng đến đỉnh của ngọn núi này nhưng tất nhiên giá thành đi thang máy thì không rẻ chút nào. Mỗi người lớn đi thang máy sẽ tốn hơn 40 euro (tương đương 1,2 triệu đồng) cho mỗi lần đi lên hoặc đi xuống.

 
3. Cầu William Preston Lane, Jr. Memorial (Bay Bridge), Maryland, Mỹ
 
Cây cầu được nằm tại Maryland được đặt tên theo vị thống đốc của Maryland, người đã khởi công xây dựng cây cầu nối liền nhiều vùng miền của nước Mỹ. Cây cầu được khánh thành vào năm 1952 với chiều dài gần 7km đã trở thành cây cầu trên mặt nước lớn nhất lúc bấy giờ. Ngày nay cây cầu này là một phần của đại lộ 50 và 301 nối liền đến nhiều nơi như Ocean City, đảo Assateague, Virginia, phía bắc Delaware và thậm chí còn dẫn đến cả thủ đô Washington D.C.
 

 


4. Cầu Royal Gorge, Colorado, Mỹ
 
Cầu Royal Gorge là một cây cầu thu hút rất nhiều lượt khách du lịch mỗi năm gần thành phố Canon, Colorado. Nằm trong khu công viên rộng 150ha, là một cây cầu dài 382m rộng 5,5m cao 296m nằm trên lưu vực con sông Arkansas, cầu Royal Gorge là cây cầu cao nhất Bắc Mỹ và nó giữ kỉ lục này từ năm 1929 cho đến năm 2003.

Ngày nay, cây cầu đã được sửa chữa nhiều để đảm bảo an toàn cho người qua lại.

Được hoàn thiện vào năm 1929 cây cầu này hoàn toàn không có cáp vững chắc để có thể chịu được những đợt gió lớn cho đến tận năm 1982. Hiện nay cây cầu treo này được mắc cố định vào hai cột trụ cao 46m và toàn bộ chiều dài của cây cầu được tạo thành từ 1292 tấm gỗ. Ban đầu cây cầu này được xây dựng với mục đích thu hút khách du lịch đến với Colorado.
 
5. Cầu Puente de Ojuela, Mexico
 
Cầu Ojuela hay còn được gọi là cầu Mapimi là một cây cầu treo được đặt tại Mapimi, Mexico dưới sự giám sát của kỹ sư người Đức Santiago Minhguin. Cây cầu này nối liền với một thành phố bí ẩn được biết dưới cái tên Ojuela, một khu khai thác vàng đã bị bỏ hoang.

Cây cầu nối liền với thành phố bí ẩn...

Cây cầu được hoàn thành năm 1898 và đã được phục hồi tái sử dụng vào năm 1991 do có rất nhiều khách du lịch muốn thăm quan thành phố ma
Ojuela
. Cây cầu dài 317m và cao 109m hiện nay chỉ được sử dụng bởi người đi bộ. Những sợi dây thép được nối liền với hai cột trụ vững chắc đã tạo nên vẻ an toàn hơn cho cây cầu này.

6. Cầu khỉ, Việt Nam

Thật bất ngờ khi cây cầu khỉ của Việt Nam cũng được xếp vào danh sách một trong những cây cầu nguy hiểm nhất thế giới. Cây cầu khỉ ban đầu được làm từ một cây tre dài để làm sàn có thể qua lại thêm vào đó là một tay vịn được làm từ tre hoặc dây thừng. Tên gọi của cây cầu này được bắt nguồn từ động tác của những chú khỉ, cũng giống với những động tác mà người qua cầu phải làm để có thể đi qua cầu an toàn mà không bị rơi xuống dòng nước xoáy. Những cây cầu này được hoàn thành bởi cư dân địa phương nối liền giữa bờ của hai dòng sông.

Việt Nam cũng nổi tiếng đấy chứ!

Ở khu vực đồng bằng sông
Mê Kông chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những cây cầu khỉ thế này xuất hiện ở rất nhiều nơi. Nhiều người nước ngoài từng ghé thăm Việt Nam nói đùa: “Cây cầu này đến khỉ cũng qua được tại sao những người Việt Nam thế hệ sau không thể qua được và lại đòi dỡ bỏ chúng”. Cầu khỉ hiện nay được gắn liền với những hình ảnh bình dị của người Việt Nam và cũng được xem là một nét văn hóa riêng chỉ có ở Việt Nam.

7.
Cứ tưởng chừng như cây cầu này cụt giữa chừng

Cây cầu này không phải là 1 trò đùa, càng không phải là 1 công trình được xây nửa chừng do thiếu… kinh phí, cây cầu này là 1 cây cầu bình thường và khá nổi tiếng trên 1 tuyến đường du lịch nổi tiếng của Na Uy: Atlantic Ocean Road.


Cây cầu cụt ư?

Ở 1 góc nhìn khác thì mới biết nó không phải là 1 cây cầu cụt.

Tuy thế, cũng có thể nhận ra khúc cua này khá là hiểm hóc.

Cây cầu này có tên là Storseisundet, một cây cầu độc đáo với khá nhiều đường cua bất ngờ, có thể khiến những hành khách yếu tim kêu rú lên mỗi khi đến gần đọan cua hiểm hóc của nó. Khi đi trên cây cầu này, bắt buộc người tài xế phải hết sức tỉnh táo để không bị bay xuống bất ngờ ở nơi dường như kết thúc đột ngột như thế này.



Nhìn ở 1 hướng khác của khúc cua.

Atlantic Road nối liền Na Uy với đảo Averøy kéo dài trên 8 cây cầu, trong đó Storseisundet là cây cầu dài nhất và “ngọan mục” nhất. Có bạn nào có dịp đến với Na Uy thì đừng quên ghé qua cây cầu thú vị này nhé.
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: