Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
DỰ ÁN "CÔNG VIÊN TÁI SINH" CỦA NHÓM SINH VIÊN CLB DU LỊCH XANH

Cuộc thi “Ý tưởng Xanh Việt Nam” nằm trong tổng thể Chương trình “Go Green – Hành trình xanh” do Công ty ôtô Toyota Việt Nam  phối hợp với Tổng cục Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Cuộc thi là một sáng kiến mới nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về môi trường và góp phần cải thiện chất lượng môi trường ở Việt Nam hiện nay.

Hưởng ứng cuộc thi, CLB Du lịch Xanh đã tổ chức các nhóm nghiên cứu tham gia dự thi. Dự án “Công viên Tái Sinh” do Đào Văn Bình – Ban kỹ sư chất lượng cao làm trưởng nhóm cùng các bạn sinh viên kiến trúc trường Đại học Xây Dựng (Lê Thị Vân Anh lớp 49KD2, Phạm Bích Liên 50KD1, Trần Huyền Trang 50KD1, Nguyễn Mạnh Thắng 50KD2, Vũ Thị Thu Hà 50KD2, Tống Mai Liên 48KD1, Nguyễn Văn Tuyên 46KD4) thực hiện đã lọt và top 30 dự án xuất sắc nhất trong số 795 đề án của 1.587 tác giả gửi dự thi.







Dự án nghiên cứu đưa ra mô hình công viên chuyên đề về môi trường – Công viên Tái sinh. Ý tưởng nhằm khai thác, tái sinh, tái chế chất thải rắn, biến chúng thành các sản phẩm có ích phục vụ cho nhu cầu vật chất, tinh thần của con người. Các không gian chức năng trong công viên được bố trí theo chu trình tái sinh chất thải rắn : thu nhận ( không gian đón tiếp ) -> phân loại, chế biến ( không gian sản xuất tái sinh ) -> sản phẩm( không gian sản phẩm tái sinh ). Tương ứng với các không gian này là những hoạt động về tham quan, vui chơi, giải trí, học tập, tìm hiểu, hội thảo, triển lãm, mua sắm...

Đề tài được thực hiện dựa trên quan điểm coi Rác thải là nguồn tài nguyên, từ đó nghiên cứu và tìm ra được các giá trị của tài nguyên. Khai thác các giá trị của tài nguyên rác để tạo ra các sản phẩm, cũng như những hoạt động trong Công viên Tái sinh. Vì vậy, Công viên Tái sinh có giá trị thực tiễn về giáo dục bảo vệ môi trường rất cao. Khách tham quan có thể tham gia trực tiếp vào các hoạt động thăm quan và vui chơi giải trí. Qua đó du khách thu nhận một cách hiệu quả những kiến thức về bảo vệ môi trường.

Mục tiêu của nhóm trong thời gian tới sẽ sớm đưa dự án vào thực tế và mong nhận được sự cộng tác của tát cả những ai quan tâm đến dự án “Công viên Tái sinh”.

* Chương trình giới thiệu ý tưởng dự án đã được phát trong chương trình “Gõ cửa ngày mới”(23/07/2010) và chương trình “Công nghệ và đời sống” (25/07/2010) trên truyền hình VTV1.

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: