Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Sản phẩm du lịch ở tòa tháp cao nhất Thế giới

Không chỉ dẫn đầu thế giới về chiều cao, Burj Khalifa còn là một trong những công trình kiến trúc diễm lệ nhất thế giới với hệ thống khách sạn 7 sao, siêu thị, quán ăn, rạp chiếu phim, spa, sân trượt băng và công viên đại dương sang trọng chưa từng có. Để thăm quan hết được tòa tháp Burj Khalifa và tận hưởng mọi tiện ích của nó thì có lẽ du khách phải ở đây trong vòng 1 tuần mới thực sự cảm nhận được thế nào là cuộc sống của giới thượng lưu, những người đang đứng trên đỉnh cao của thế giới về quyền lực và sự giàu có.

Công ty truyền thông Archi -  
Tháp Dubai nhìn từ bên trong đại sảnh.

Mua sắm ở siêu thị Dubai Mall

Hệ thống siêu thị bên trong tòa tháp Burj Khalifa được chia làm 4 khu vực khác nhau bao gồm: The Dubai Mall, Gold Souk, Souk Al Bahar và Emaar Boulevard. Sẽ thật khó mà tưởng tượng nổi độ tráng lệ của Dubai Mall khi nó được xây dựng trên diện tích tương đương với 50 sân bóng đá theo tiêu chuẩn quốc tế với hơn 1.200 cửa hàng đồ hiệu sang trọng các loại, bày bán đủ loại sản phẩm từ quần áo, nữ trang, giày dép, trang thiết bị nội thất, hàng gia dụng …

Công ty truyền thông Archi -  
 
Khu trung tâm của Dubai Mall là Gold Souk hay còn gọi là Thế giới vàng, nơi có 220 của hàng bày bán những mặt hàng trang sức, đá quý vàng bạc cao cấp và phong phú nhất thế giới. Ngoài ra trong thệ thống siêu thị của Dubai Mall còn có 2 khu khác là Souk Al Bahar và Emaar Boulevard, chuyên bày bán những đặc sản và mặt hàng truyền thống của Emirates.

Khu phố ẩm thực đa dạng

Công ty truyền thông Archi -  
 
Công ty truyền thông Archi -  
 
Công ty truyền thông Archi -  
 
Lạc vào khu ẩm thực của Tháp Burj Khalifa thì những người sành ăn và khó tính nhất thế giới cũng sẽ cảm thấy được thỏa mãn vì những ngón ăn đặc sản đủ chủng loại từ khắp nơi trên thế giới được hội tụ về đây. Có khoảng 160 hàng ăn sang trọng và rất nhiều quán cà phê, bar, sạp bán đồ ăn nhanh được sắp xếp thành một khu phố ẩm thực thu nhỏ bên trong Tháp Burj Khalifa.

Thực khách có thể vừa ăn vừa ngắm nhìn từng đàn cá bơi lội bên trong những chiếc bể khổng lồ hay thưởng thức âm nhạc dịu nhẹ và phong cách phục vụ trang trọng, chuyên nghiệp nhất thế giới.

Đài phun nước lớn nhất thế giới
 
 
 
 
Burj Khalifa còn giữ thêm một kỷ lục guiness nữa về hệ thống đài phun nước cao nhất thế giới với quy mô và tầm cỡ chưa từng có. Hệ thống hồ nhân tạo của Burj Khalifa dài 275m với 5 khu vòng hồ bán nguyệt. Đài phun nước này có thể đẩy dòng nước lên cao hơn 300m, tới tầng 50 của tòa tháp. Lực đẩy của đài có thể đẩy được 22,000 gallons nước.

Riêng ở dưới đáy của hồ nhân tạo bao quanh Burj Khalifa đã có khoảng 500.000 bóng đèn chiếu sáng, 6.600 đèn pha siêu sáng, 25 máy phát màu phản quang và có thể trình diễn được khoảng 1.000 kiểu phun nước nghệ thuật khác nhau. Với hệ thống chiếu sáng này, người ta có thể nhìn thấy đài phun nước của Burj Khalifa từ độ xa 32 km và nó có thể coi là khu vực rực rõ nhất Trung Đông về đêm.

Sân trượt băng khổng lồ

 
Bên trong Burj Khalifa còn có một sân trượt băng khổng lồ dành cho những người yêu thích môn nghệ thuật này tham gia. Bao quanh nó là hệ thống vũ trường, sàn nhảy, các quán bar, khu vực tổ chức tiệc mừng và sinh nhật tự do cùng với khu thể dục thể thao Aerobic và các sàn tập thể dục dụng cụ.

Công viên đại dương diễm lệ

 
 
 

Bao bọc quanh hệ thống siêu thị, quán ăn của Dubai Mall là những bức tường và trần nhà bằng kính với những bể cá nhân tạo khổng lồ tạo nên một quần thể công viên đại dương và vườn sinh vật dưới nước hoành tráng chưa từng có. Công viên đại dương của Burj Khalifa được sách kỷ lục Guinness ghi nhận là hệ thống bể cá ngầm dài nhất thế giới, chứa khỏang 33.000 loài sinh vật sống dưới nước và hơn 220 loài cá quý hiếm hội tụ về, bao gồm cả cá mập, bạch tuộc khổng lồ …

Vương quốc của Sega

 
 
Khu giải trí của Burj Khalifa có thể làm hài lòng những người nghiện game vào bậc nhất thế giới bởi nó có hẳn một Vương quốc trò chơi điện tử phong phú và hiện đại trên diện tích 15.000 m2 với 5 khu khác nhau như: các trò chơi thám hiểm, đua tốc độ, bắn súng, thể thao điện tử và cả sòng bạc mini. Sẽ khó lòng tìm được một khu vui chơi giải trí nào rộng lớn và phong phú hơn Vương quốc Sega của Burj Khalifa trong khu vực Trung Đông.

Vườn cổ tích dành cho trẻ em

 
Vườn cổ tích của trẻ em xây bên trong khu giải trí của Dubai Mall rộng tới 16.000 m2 với một thế giới tí hon thu nhỏ bao gồm cả các tòa nhà, đường sá, của hàng và khu phố được dựng bằng bìa cát-tông. Các bé có thể thỏa thích đắm chìm trong thế giới mơ ước của mình và đóng vai như người lớn với đủ trang phục dành cho cảnh sát, lính cứu hỏa, thợ sửa xe, phi công và hơn 70 ngành nghề khác nhau.

Rạp chiếu phim -Reel Cinemas
 
 
Rạp chiếu phim bên trong tòa tháp Burj Khalifa to gần gấp 3 so với rạp Mega Star ở Hà Nội với 22 phòng chiếu lớn nhỏ của hãng Cineplex. Công nghệ chiếu phim của Reel Cinemas được thiết kế hiện đại hàng đầu thế giới, phục vụ được cả phim 3D và các loại phim khác nhau với giàn âm thanh 5 chiều tuyệt hảo. Đây chắc chắn là điểm đến thú vị nhất dành cho những người đam mê điện ảnh tại Emirates.

Khách sạn và các Spa

 
 
 
 
Riêng ở bên trong tòa nhà Burj Khalifa đã có tới 4 khách sạn khác nhau bao gồm Al Manzil Hote, The Address Dubai Mall, Qamardeen Hotel, The Palace - The Old Town. Mỗi khách sạn này lại được quản lý bởi một chủ đầu tư riêng với giá cả, cách thiết kế phòng ốc và phong thái phục vụ hoàn toàn khác nhau.
 
 
 
 
4 khách sạn này đều đạt tiêu chuẩn 7 sao với mức độ xa hoa, tráng lệ và sang trọng bậc nhất thế giới, chỉ dành cho giới thượng lưu bao gồm nhiều dịch vụ như Spa chăm sóc sắc đẹp, saunna massage, phòng tập thể hình. Mỗi phòng đều có nội thất sang trọng và phòng tắm hơi chuyên biệt với bồn tắm rộng như bể bơi thu nhỏ.


http://archi.vn/du-lich-kien-truc/vong-quanh-the-gioi
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: