Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Tòa nhà xoắn ốc được dát 11.000 tấm thép ở Pháp
19/03/2024

Tòa nhà LUMA với kiến trúc độc đáo được chuyển đổi từ một khu công nghiệp cũ, tạo nên một khuôn viên sáng tạo mới hướng đến tương lai tại Arles, Pháp.

Nằm trong một khuôn viên ở Arles (Pháp), công trình tòa tháp LUMA được hình thành trên nền đất của một khu công nghiệp cũ. Toàn bộ khuôn viên được đặt trong một công viên công cộng, mang đến cảnh quan xanh mát. Ảnh: Arch Daily.

Tòa tháp được thiết kế bởi kiến trúc sư người Canada. Đây là nơi có các phòng trưng bày triển lãm, không gian dự án, cơ sở nghiên cứu và lưu trữ, phòng hội thảo và một quán cà phê. Ảnh: Arch Daily.

Cấu trúc của tòa tháp được thiết kế theo ý tưởng hình học xoắn và gợn sóng. Tòa tháp cao gần 55 m. Thiết kế nửa trên bằng kim loại lởm chởm của tòa tháp ban đầu đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Ảnh: Arch Daily.

Bề mặt của tòa tháp được hoàn thiện bằng 11.000 tấm thép không gỉ, công trình nổi bật một cách táo bạo giữa tổng thể khiêm tốn của thành phố. Phần đế hình trụ bằng thủy tinh và đá, lấy cảm hứng từ Di sản La Mã của thành phố. Ảnh: Arch Daily.

Bên trong tòa nhà, các thiết kế xoắn ốc cũng được ứng dụng ở khu vực lối đi và cầu thang. Ở mỗi tầng, những chiếc hộp kính tạo cảm giác xuyên suốt, kết nối mọi người. Ảnh: Arch Daily.

Lối cầu thang bên trong cũng được thiết kế kiểu vòng xoắn, một tổng thể nhất quán từ bên ngoài đến bên trong. Ảnh: Arch Daily.

Tòa nhà như một biểu tượng của Arles bởi sự khác biệt và hiện đại. LUMA còn là nơi thường xuyên diễn ra những buổi hội thảo, triển lãm, thu hút sự quan tâm của mọi người. Ảnh: Arch Daily.

Nằm trên một khu đường sắt bị bỏ hoang, dự án đã thay đổi hoàn toàn khu vực. Về đêm, tòa tháp LUMA nổi bật trên nền không gian tĩnh lặng của thành phố. Ảnh: Arch Daily.


 

Link: smoney.vn/toa-nha-xoan-oc-duoc-dat-11000-tam-thep-o-phap-post690631.html
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội

 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: