Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Tòa nhà dân cư nổi có kiến trúc trên mặt nước độc đáo ở Amsterdam
18/03/2024

Ở Amsterdam (Hà Lan), Bjarke Ingels Group (BIG) và Barcode Architects đã thiết kế một khu phức hợp dân cư/làm việc có tên là Sluishuis. Tòa nhà này có các góc hình học sắc nét, với cấu trúc tuyệt đẹp trên mặt nước.

 

Việc xây dựng Sluishuis ở Amsterdam bắt đầu vào ngày 18.12.2018, khai trương vào ngày 13.7.2022. Tòa nhà này tọa lạc tại lối vào đảo Steigereiland, trở thành một khối kiến trúc mang tính biểu tượng của quận IJburg, cho thấy một tầm nhìn đáng kinh ngạc. Một góc nổi lên giống như mũi tàu, cho phép mặt nước xung quanh đi vào bên trong, tạo ra một thế giới siêu thực.

Tòa nhà dân cư nổi có kiến trúc trên mặt nước độc đáo ở Amsterdam - Ảnh 1.

Tòa nhà dân cư nổi tuyệt đẹp Sluishuis ở Amsterdam

themindcircle.com

Vào đầu năm 2016, thành phố Amsterdam đã tổ chức một cuộc thi thiết kế tòa nhà 'xác định hình ảnh' ở tỉnh Haringbuisdijk, ngay lối vào khu phố Steigereiland, đối diện với nhà của kiến trúc sư Marlies Rohmer. Mục đích của cuộc thi là tạo ra một tòa nhà dân cư rộng ít nhất 35.000 mét vuông, có không gian cho nhà thuyền.

Thiết kế chiến thắng đến từ sự hợp tác giữa hai cơ quan: BIG Đan Mạch (Tập đoàn Bjarke Ingels) và Barcode Architects có trụ sở tại Rotterdam. Họ đã thiết kế một tòa nhà cao 52 mét với mặt tiền cắt nghiêng và một lỗ mở lớn ở phía trước, qua đó tàu thuyền có thể đi qua. Một khu vực đi bộ cũng được thiết kế xung quanh tòa nhà. Vị trí á quân của cuộc thi đã thuộc về thiết kế của Neutelings Riedijk Architecten, Hà Lan. Lần đầu tiên tập đoàn BIG thiết kế một tòa nhà ở Hà Lan là Terrace Tower, tọa lạc tại khu dân cư Zuidas ở Amsterdam. Ngoài ra, BIG còn có công trình khác là tòa nhà có hình thức khối khép kín ở VIA 57 West, quận Manhattan.

Tòa nhà ở Amsterdam có thiết kế kỳ lạ đã gây ra nhiều thách thức trong quá trình xây dựng. Tập đoàn xây dựng BESIX của Bỉ đã quyết định xây dựng hai 'xương sống' dưới dạng các bức tường bê tông dày gần nửa mét. Đây là nơi các ngôi nhà được treo. Trong quá trình xây dựng, một hòn đảo nổi tạm thời đã được sử dụng. Các cọc cắm sâu vào lòng đất 60 mét. Mặt ngoài của tòa nhà được ốp bằng nhôm tấm.

Tòa nhà dân cư nổi có kiến trúc trên mặt nước độc đáo ở Amsterdam - Ảnh 2.

Trong sân của Sluishuis là một cầu tàu để thuyền có thể neo đậu

Wikipedia

Tòa nhà dân cư nổi có kiến trúc trên mặt nước độc đáo ở Amsterdam - Ảnh 3.

Tòa nhà Sluishuis có 442 căn hộ, trong đó có 369 căn cho thuê và 72 căn đã có chủ, diện tích của những căn hộ này từ 40 đến 180 mét vuông

themindcircle.com

Tòa nhà Sluishuis có 442 căn hộ, trong đó có 369 căn cho thuê (chủ yếu ở phân khúc trung bình) và 72 căn đã có chủ. Bề mặt của những ngôi nhà này có diện tích từ 40 đến 180 mét vuông, xung quanh là một cầu tàu có không gian cho 34 nhà thuyền. Có những lối đi khắp nơi trong tòa nhà. Sluishuis được xây dựng trên mặt nước của vùng Buiten-IJ, để thuyền có thể neo đậu "trong" tòa nhà. Do có hình dạng khác thường nên tòa nhà trông có vẻ như "lơ lửng" trên mặt nước. Khu vực sân có không gian dành cho một quán cà phê và một phòng tập thể dục.

Ở mặt tiền của tòa nhà có hai cầu thang dẫn dọc theo sân thượng lên mái, nơi có lối đi bộ và tầm nhìn ra quang cảnh thành phố. Chính quyền sở tại quy định rằng phải mở cửa cầu thang cho công chúng tham quan ít nhất 80 ngày/năm.

Giới kiến trúc công nhận Sluishuis có thiết kế bền vững. Tòa nhà này lắp các tấm pin mặt trời hoặc bộ thu năng lượng mặt trời trên mái nhà.

Tòa nhà Sluishuis có gì đặc biệt?

Xin thưa, Sluishuis có nhiều loại hình nhà ở, kể cả những căn hộ thể thao dưới nước. Ở hai tầng trên cùng là những căn hộ áp mái thông tầng, nối kết với sân trong và hướng tầm nhìn ra quận dân cư IJmeer mới thành lập ở thủ đô của Hà Lan. Các căn hộ cao cấp có sân thượng bằng gỗ sang trọng và đầy nắng.

Tòa nhà dân cư nổi có kiến trúc trên mặt nước độc đáo ở Amsterdam - Ảnh 4.

Vài góc nhìn bên ngoài tòa nhà Sluishuis

 

Đặc biệt là các căn hộ ở tầng dưới cùng hướng về những khối nhà có kiến trúc hiện đại trên mặt nước. Điều làm cho những căn hộ này trở nên độc đáo là chúng lơ lửng trên mặt nước, có phần sàn nhà chạy dọc theo mặt tiền dốc và một cửa sổ lớn mà qua đó bạn có thể nhìn thấy những chiếc thuyền buồm ngay bên dưới mình.

Ở Amsterdam, Sluishuis là một trong những tòa nhà bền vững nhất hiện nay. Nó có hệ thống cách nhiệt tuyệt vời, lắp kính ba lớp và thu hồi nhiệt từ hệ thống thông gió và vòi hoa sen. Tòa nhà được sưởi ấm bằng cách kết hợp khu vực tiết kiệm năng lượng với máy bơm nhiệt cho nước nóng.

 

Link: thanhnien.vn/toa-nha-dan-cu-noi-co-kien-truc-tren-mat-nuoc-doc-dao-o-amsterdam-185230322130618612.htm
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội

 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: