Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Hinichijou: Quán cafe “tay gấu” độc đáo & nhân văn bậc nhất Trung Quốc
14/03/2024

“Cà phê của bạn đã xong!” – Một giọng nói phụ nữ ấm áp cất lên từ bên kia bức tường, cùng lúc trên hốc đá lộ ra một bàn tay gấu nâu vàng, đưa cốc Latte cho vị khách đang háo hức chờ sẵn.

Đó là cảnh tượng đã quá đỗi quen thuộc tại quán cafe Hinichijou (còn gọi với cái tên Bear Paw Cafe), tọa lạc tại quận Từ Hối thuộc thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Không chỉ thu hút các tín đồ cafe, Hinichijou còn trở nên không khác gì một tụ điểm hấp dẫn khách du lịch bởi hình ảnh tay gấu phục vụ có một không hai.

 

hinichijou, hinichijou: quán cafe “tay gấu” độc đáo & nhân văn bậc nhất trung quốc

 

(Ảnh: Sixthtone)

Trên hết, điều làm nên vẻ đặc biệt của Hinichijou còn đến từ chính yếu tố con người: Các barista của Hinichijou là những nhân viên khiếm thính, được tạo điều kiện hết sức để đảm nhận và hoàn thành tốt công việc hàng ngày. Quản lý của Hinichijou – Chen Yingying – thậm chí còn là chủ nhân giải thưởng top đầu cuộc thi pha chế cafe chuyên nghiệp dành cho người khuyết tật (2019).

Đây cũng chính là thông điệp mà Hinichijou muốn truyền tải đến tất cả về ý nghĩa nhân ái dành cho cộng đồng người khuyết tật kém may mắn và lan tỏa tình yêu thương.
 

Concept bức tường kín đáo, chỉ có duy nhất một lỗ hổng để giao và phục vụ cafe của Hinichijou là để giúp các nhân viên cảm thấy thoải mái hơn (bởi họ đôi lúc chưa sẵn sàng giao tiếp xã hội với mọi người). Dù vậy, quán vẫn đảm bảo công đoạn order thuận tiện nhất có thể bằng cách đặt menu bằng QR Code ở bên ngoài. Khách hàng tới mua chỉ cần quét QR Code để xem menu, và trực tiếp order qua thiết bị của mình.

Wang Haiqing, một trong những founder của Hinichijou, chia sẻ với báo chí mình đã chủ động tìm đến tổ chức dành cho người khuyết tật để tuyển dụng và đào tạo họ, giúp tạo thêm công việc cho những ai chứng tỏ được khả năng xứng đáng.

“Không phải tất cả mọi người ở đây đều gặp vấn đề khiếm khuyết trên cơ thể. Chẳng hạn như bạn nhân viên phụ trách đeo bao tay lông gấu để phục vụ giao cafe qua hốc là người khỏe mạnh bình thường, vì như vậy sẽ giúp quá trình tương tác với khách hàng trở nên dễ dàng hơn,” Wang cho biết.

 

 
hinichijou, hinichijou: quán cafe “tay gấu” độc đáo & nhân văn bậc nhất trung quốc

 

Theo thống kê chung, có tới hơn 85 triệu người khuyết tật hiện đang sống tại Trung Quốc, trong đó có hơn 20 triệu người mắc tật khiếm thính và 1,3 triệu người gặp khó khăn về khả năng giao tiếp lời nói. Mặc dù xã hội đã phát triển hiện đại hơn, nhưng họ vẫn gặp nhiều trở ngại khi tìm kiếm việc làm, đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao.

Thời gian đầu mở cửa, danh tiếng của quán cafe Hinichijou đã thu hút hàng triệu lượt tương tác trên Internet. Mặc dù cùng trên trục phố này cũng có rất nhiều hàng cafe khác, nhưng lượng khách kéo tới Hinichijou vẫn xếp hàng rất đông, mong muốn được chứng kiến cách phục vụ độc đáo của bàn tay gấu qua lỗ hổng trên tường, và tất nhiên là check in cùng nữa.

 

hinichijou, hinichijou: quán cafe “tay gấu” độc đáo & nhân văn bậc nhất trung quốc

 

Rất nhiều khách hàng muốn tới đây để chụp ảnh và chơi đùa với bàn tay lông gấu mềm mại.

Bên cạnh mục đích ủng hộ công việc của đội ngũ nhân viên khiếm thính tại Hinichijou, các khách hàng cũng tới đây mua hàng vì hương vị cafe ngon, xứng đáng với công sức bỏ ra, và giá cả cũng phải chăng (khoảng $3/cốc).

Được biết, Hinichijou không phải quán cafe đầu tiên ở Thượng Hải có chính sách hỗ trợ và ưu tiên việc làm cho người khuyết tật. Healing Coffee – nằm trực thuộc trong một viện tâm thần học của thành phố – cũng là địa điểm tiếng lành đồn xa, bởi họ nhận đào tạo công việc cho chính các bệnh nhân đã phục hồi chức năng từ viện, dành cho các vị trí như thu ngân hoặc pha chế.

Nguồn: https://toplistcafe.com/hinichijou-quan-cafe-tay-gau/


 

Link: vi.alongwalker.co/hinichijou-quan-cafe-tay-gau-doc-dao-nhan-van-bac-nhat-trung-quoc-s382768.html
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội

 

 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: