Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Những công viên địa chất toàn cầu đẹp kỳ vĩ, đến một lần là nhớ mãi
09/03/2024

Có dịp đến thăm những công viên địa chất toàn cầu, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp đặc sắc và trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch cực hấp dẫn.

Khám phá những công viên địa chất toàn cầu với quy mô khủng, cảnh sắc đẹp 


1. Công viên địa chất Stonehammer

Công viên địa chất Stonehammer là một trong những công viên địa chất toàn cầu lớn trên thế giới, nằm dọc theo bờ biển Vịnh Fundy. Đây là công viên địa chất đầu tiên của Bắc Mỹ với diện tích 2.500 km2 trên khu vực miền Nam New Brunswick và kéo dài từ Lepreau Falls đến Norton, Saint John và Grand Bay-Westfield đến St Martins. 
 

Stonehammer là công viên địa chất toàn cầu nổi tiếng tại Bắc Mỹ
Stonehammer là công viên địa chất có diện tích rộng lớn, địa hình đa dạng. Ảnh: @brazensdad_sjnb


Từ khi được công nhận là công viên địa chất toàn cầu, việc bảo tồn và tiếp thị Stonehammer được đầu tư đúng mực để thu hút nhiều du khách đến tham quan, khám phá và trải nghiệm. Có 2 yếu tố giúp Stonehammer được công nhận là công viên địa chất toàn cầu, bao gồm một dạng đá hình thành từ 500 triệu năm trước được tìm thấy và vết chân của loài bò sát trên đá từ 350 triệu năm trước. 
 

Stonehammer là công viên địa chất toàn cầu thu hút nhiều du khách
Đây là vùng đất hấp dẫn nhiều du khách đến tham quan, khám phá. Ảnh: @macadee_nb 


Ngày nay khi khám phá công viên địa chất nổi tiếng này, du khách được chiêm ngưỡng cảnh đẹp lúc thủy triều lên và xuống. Bạn sẽ bắt gặp các bãi biển đầy sỏi đá tuyệt đẹp nằm cạnh hang động đá đỏ rộng lớn. Khi triều lên, bạn có thể chèo thuyền vào bên trong hang để thăm thú cảnh đẹp ấn tượng. 
 
2. Công viên địa chất vùng núi lửa Unzen

Một trong những công viên địa chất toàn cầu nổi tiếng thế giới là công viên địa chất vùng núi lửa Unzen nằm ở khu vực trung tâm bán đảo Shimabara. Đây thực chất là cụm núi lửa do các núi lửa cao hơn 1000 mét như Fugen, Heisei Shinzan, Kunimi, Myoken,… hình thành nên. Đặc biệt, Unzen còn là công viên quốc gia được chỉ định đầu tiên ở Nhật Bản, sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, cùng nhiều loài chim hoang dã và thực vật vùng cao.
 

Unzen là công viên địa chất toàn cầu nằm tại Nhật Bản
Du lịch Nhật Bản, du khách nhớ thăm công viên địa chất Unzen. Ảnh: @myencha


Từ nửa triệu năm trước, núi lửa Unzen đã hoạt động và quá trình này vẫn đang tiếp diễn. Dung nham của nó mang đến nhiều “món quà” tuyệt vời như suối nước nóng, giúp đất nông nghiệp màu mỡ và tạo nên cảnh quan thiên nhiên vô cùng đẹp và ấn tượng. Nơi đây là một trong những khu vực có môi trường tự nhiên đẹp bậc nhất Nagasaki, là điểm đến mà du khách không thể bỏ qua khi du lịch Nhật Bản
 

Unzen là công viên địa chất toàn cầu với cảnh quan tuyệt đẹp
Mùa hoa đỗ quyên rực rỡ ở công viên địa chất Unzen. Ảnh: @shimabalife


Khám phá công viên địa chất nổi tiếng này, du khách được trải nghiệm đi cáp treo từ đèo Nita đến núi Myoken để ngắm bức tranh núi non hùng vĩ. Vào mùa xuân, hoa đỗ quyên  khoe sắc rực rỡ khắp sườn núi, trong khi đó mùa thu lá vàng lại vẽ nên một bức tranh cực kỳ lãng mạn cho vùng đất này. 


3. Công viên địa chất Langkawi

Công viên địa chất Langkawi là công viên địa chất toàn cầu lớn nằm ở Malaysia. Nơi này được Unesco công nhận là công viên địa chất đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á, sở hữu cảnh đẹp nên thơ, hùng vĩ và có giá trị địa chất lâu đời. Có dịp du lịch Malaysia, bạn nhớ khám phá Langkawi một lần để tận hưởng trọn vẹn cảnh sắc nơi đây. 
 

Langkawi à công viên địa chất toàn cầu tại Malaysia
Vẻ đẹp của công viên địa chất Langkawi mê hoặc nhiều du khách. Ảnh: @malaysia.truly.asia


Công viên địa chất này nằm ở khu vực Tây Bắc của Malaysia, nằm trải dài trên diện tích khoảng 500 km2, địa hình đa dạng gồm biển xanh, cát trắng, núi non. Nơi này cũng được xây dựng hệ thống cáp treo hiện đại trên đỉnh núi Mat Cincang để phục vụ nhu cầu thăm thú cảnh đẹp của những du khách đam mê du lịch mạo hiểm. 
 

Langkawi là công viên địa chất toàn cầu có cảnh sắc siêu đẹp
Biển đảo, núi rừng Langkawi góc nào cũng đẹp mê hồn. Ảnh: @letzuploadit


Đến với Langkawi, bạn có cơ hội khám phá những rừng mưa nhiệt đới, trải nghiệm các bãi biển xinh đẹp như Pantai Cenang, Pantai Cenang, Pantai Tengah, ngắm hoàng hôn thơ mộng, khám phá thác nước Telaga Tujuh. Ngoài ra du khách còn có cơ hội đ cáp treo để thưởng ngoạn toàn bộ bức tranh thiên nhiên kỳ thú của Langkawi. 


4. Công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà 

Nếu có dịp du lịch Trung Quốc, bạn nhớ khám phá công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà nằm ở thành phố Trương Dịch, tỉnh Cam Túc. Đây là khu vực đồi núi với dáng hình độc đáo, hùng vĩ và màu sắc vô cùng rực rỡ. Nơi này còn được biết đến với tên gọi núi cầu vồng – là điểm đến cực hút khách của đất nước tỉ dân. 
 

Trương Dịch Đan Hà là công viên địa chất toàn cầu nổi tiếng xứ Trung
Cảnh sắc đồ sộ của công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà. Ảnh: @nationaldestinations


Năm 2020, Unesco đã công nhận Trương Dịch Đan Hà là công viên địa chất thế giới. Nơi đây sở hữu địa hình đặc thù do quá trình phong hóa và bào mòn của nước với các loại đá sa thạch đỏ. Từ đó hình thành nên những ngọn núi với hình thù khác biệt cùng màu sắc tựa như một dãy cầu vồng bắt mắt. 
 

Trương Dịch Đan Hà là công viên địa chất toàn cầu hấp dẫn du khách
Khách du lịch khám phá cảnh đẹp tại Trương Dịch Đan Hà. Ảnh: @cyncynti


Ước tính tổng diện tích của khu thắng cảnh Đan Hà khoảng 50 km2. Từ những góc nhìn khác nhau, dãy núi này lại có những màu sắc khác nhau như vàng, đỏ, hạt dẻ,… vẽ nên một bức tranh vô cùng quyến rũ. Tháng 7 – 8 hàng năm, nhiều du khách sẽ đến đây để thưởng lãm cảnh đẹp quyến rũ của vùng núi này. 
 


5. Cao nguyên đá Đồng Văn 

Cao nguyên đá Đồng Văn cũng được Unesco công nhận là công viên địa chất toàn cầu nhờ sở hữu vùng núi đá vôi đặc biệt, ghi dấu quá trình phát triển của vỏ trái đất. Với độ cao trung bình từ 1000 – 1600 mét so với mực nước biển, cao nguyên đá Đồng Văn có cảnh quan thiên nhiên đa dạng, chủ yếu là núi đá vôi nguyên sơ, độc đáo. 
 

Đồng Văn là công viên địa chất toàn cầu nằm ở Việt Nam
Bức tranh diễm lệ của cao nguyên đá Đồng Văn. Ảnh: @christiane_travels_the_world


Đến với cao nguyên đá Đồng Văn, du khách được chiêm ngưỡng bức tranh quyến rũ của địa hình núi đá vôi lởm chởm, bao phủ bởi một gam màu xám xịt. Trong bức tranh ấy còn có sự đan xen của những bản làng người dân tộc Mông, Tày, Dao, Nùng,… và những dấu ấn văn hóa truyền thống, lâu đời. 
 

Đồng Văn là công viên địa chất toàn cầu cảnh đẹp mê hồn
Địa hình núi cao 1000 - 1600 mét ở cao nguyên đá Đồng Văn. Ảnh: @ludvigroth


Ngày nay, cao nguyên đá nổi tiếng này trở thành điểm đến rất hút du khách trong và ngoài nước. Rất nhiều các trải nghiệm như khám phá thiên nhiên, thăm thú cảnh đẹp, lưu trú tại các bản làng,… đang chờ đợi du khách từ khắp nơi về vi vu, trải nghiệm. Nếu có dịp, bạn hãy một lần đến Đồng Văn để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của vùng đá nở hoa này. 
 

Đồng Văn là công viên địa chất toàn cầu mà du khách nên khám phá
Bức tranh ngoạn mục của Đồng Văn khiến lữ khách phải nhớ thương. Ảnh: @richard.kurdziel

Mỗi công viên địa chất toàn cầu đều có lịch sử hình thành phát triển riêng, góp phần tạo nên lớp vỏ trái đất đa dạng, độc đáo. Đây là những địa điểm du lịch vô cùng thú vị mà bạn nhất định phải một lần trải nghiệm để thấy thế giới này có quá nhiều điều diệu kỳ.


Link: luhanhvietnam.com.vn/du-lich/nhung-cong-vien-dia-chat-toan-cau-dep-ky-vi.html
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội


 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: