Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Thử ghé những ngôi làng bỏ hoang trên thế giới xem có gì hay
07/03/2024


Đến thăm những ngôi làng bỏ hoang trên thế giới, du khách có dịp chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc độc đáo phủ màu thời gian, mang về vô số những bức ảnh sống ảo đặc biệt.

Những ngôi làng bỏ hoang trên thế giới nổi tiếng 


1. Al Madam, UAE 

Làng Al Madam là một trong những ngôi làng bỏ hoang trên thế giới nằm ở khu vực biên giới tiểu vương quốc Sharjah (thuộc UAE). Từ Dubai, du khách di chuyển đến đây khoảng 60 phút. Dù nằm giữa sa mạc và bị bỏ hoang nhưng Al Madam vẫn thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan, khám phá. Hơn nữa người ta cũng tò mò về nguyên nhân ngôi làng này bị hoang phế. 
 

Al Madam là một trong những ngôi làng bỏ hoang trên thế giới tại Dubai Al Madam là ngôi làng nằm giữa sa mạc bị bỏ hoang với nhiều bí ẩn. Ảnh: @nomad.emma.18


Người dân địa phương cho rằng ngôi làng này được xây dựng vào khoảng 1970 nhưng đã bị bỏ hoang nhiều năm nay. Du khách đến đây sẽ thấy một không khí im lặng, vắng vẻ bao trùm toàn bộ ngôi làng. Những ngôi nhà cử sổ mở toang, bụi bặm, hư hỏng,… càng làm cho ngôi làng thêm phần bí ẩn.
 

Al Madam là một trong những ngôi làng bỏ hoang trên thế giới từ những năm 1970Ngôi làng này thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan, khám phá. Ảnh: @blondieindubai


Không ít những lời đồn cho rằng Al Madam có ma nhưng nhiều người dân tỉnh táo hơn phỏng đoán rằng ngôi làng có thể bị thiếu nước, thiếu điện và cơ sở hạ tầng khiến cho người dân không thể duy trì cuộc sống. Chính vì những ẩn số này mà ngôi làng nhận được sự quan tâm của đông đảo khách du lịch. 
 


2. Hậu Đầu Loan, Trung Quốc 

Làng Hậu Đầu Loan cũng là ngôi làng bỏ hoang trên thế giới rất nổi tiếng. Đây là một làng chài nằm trên đảo Thặng Sơn thuộc quần đảo Thặng Tứ, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Những năm 1980, ngôi làng này khá thịnh vượng và có khoảng 3000 cư dân sinh sống. Tuy nhiên sau đó, người dân đã bỏ làng tìm cơ hội làm ăn đổi đời ở những nơi khác.
 

Hậu Đầu Loan là một trong những ngôi làng bỏ hoang trên thế giới tại Trung QuốcNgôi làng Hậu Đầu Loan phủ đầy cây cỏ, rêu phong tại Chiết Giang. Ảnh: @untitledinspiration


Ngày nay, làng Hậu Đầu Loan là một trong những ngôi làng bỏ hoang nổi tiếng, thu hút rất nhiều khách du lịch. Suốt hơn 20 năm qua, không còn ai sinh sống ở đây nên cỏ dại um tùm, cây cối xanh rì đã sinh sôi phát triển, bao trùm toàn bộ nơi này. Vì thế, những ngôi nhà hoang như khoác lên mình chiếc áo màu xanh tươi mướt mát.
 

Hậu Đầu Loan là một trong những ngôi làng bỏ hoang trên thế giới hơn 20 năm quaNgôi làng này được quy hoạch để phát triển du lịch. Ảnh: @christina_wingchi_luk


Từ 2015, Hậu Đầu Loan trở thành điểm đến ở Chiết Giang rất hút khách. Những bức ảnh ở đây lan truyền khắp nơi và chẳng mấy chốc mà các công ty lữ hành đưa du khách đến. Đường sá, bến tàu được xây dựng để phục vụ du lịch đến ngôi làng bỏ hoang này. Bạn sẽ phải trả 8 USD để được dạo quanh làng, ngắm cảnh và hít thở bầu không khí trong lành nơi đây. 
 

Hậu Đầu Loan là một trong những ngôi làng bỏ hoang trên thế giới thu hút du kháchNơi đây từng là một làng chài trù phú nhưng hiện đã hoang sơ, vắng vẻ. Ảnh: @orangeglasses


Theo chia sẻ của nhiều du khách, mùa hè là thời điểm ngôi làng này đẹp nhất. Du khách đến đây được thưởng thức bức tranh hoang sơ, trù phú của cây cối, được chụp nhiều ảnh sống ảo. Chính quyền địa phương khuyến cáo không nên mang theo nhiều đồ đạc, không vứt rác bừa bãi để tránh ảnh hưởng đến vẻ đẹp của ngôi làng. 


3. Wharram Percy, Vương quốc Anh

Nếu có dịp du lịch Anh, du khách nhớ đến thăm làng Wharram Percy – một ngôi làng thời Trung Cổ nằm trên ngọn đồi Yorkshire Wolds. Đây cũng là một ngôi làng bỏ hoang trên thế giới rất nổi tiếng, thu hút nhiều nhà khảo cổ và du khách từ khắp nơi trên thế giới. Ngày nay, ngôi làng này do Cục Di sản Anh quản lý.
 

Wharram Percy là một trong những ngôi làng bỏ hoang trên thế giới tại AnhWharram Percy là một ngôi làng Trung Cổ nằm trên một ngọn đồi xinh đẹp. Ảnh: @put_thekettle_on


Theo đó, ngôi làng này đã bị bỏ hoang từ những năm 1500 đến nay. Nhiều thế kỷ trôi qua, Wharram Percy giờ đã nhuốm màu thời gian dù được bảo tồn rất tốt. Du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng một nhà thờ cũ kỹ nằm giữa vườn cây, nhìn những ngôi nhà phủ đầy rêu phong xanh rì. 
 

Wharram Percy là một trong những ngôi làng bỏ hoang trên thế giới mang vẻ đẹp nguyên sơNơi này giờ chỉ còn lại sự vắng lặng và bình yên. Ảnh: @chefwoj


Trong quá khứ, Wharram Percy đã từng là một ngôi làng rất phát triển từ giai đoạn thế kỷ 12 – 14. Tuy nhiên kể từ khi bị bỏ hoang đến nay, ngôi làng này dường như bị cô lập. Dẫu vậy khi khám phá ngôi làng bỏ hoang đẹp này, du khách vẫn cảm nhận được khung cảnh của sự bình yên, thư thái vì cỏ cây, hoa lá vẫn phát triển tốt. 


4. Oradour-Sur-Glane, Pháp

Oradour-Sur-Glane là một ngôi làng bỏ hoang nổi tiếng, gắn liền với ký ức đau thương của người Pháp. Trong thế chiến thứ 2, rất nhiều người dân trong làng đã bị Đức quốc xã tàn sát vào năm 1944. Bằng những cách tàn bạo nhất, Đức quốc xã đã cướp đi cuộc sống của hàng trăm người tại ngôi làng xinh đẹp này.
 

Oradour-Sur-Glane là một trong những ngôi làng bỏ hoang trên thế giới tại PhápOradour-Sur-Glane là ngôi làng nổi tiếng tại Pháp, gắn với những ký ức đau thương. Ảnh: @marianne.lch


Ngày nay, Oradour-Sur-Glane đã trở thành điểm đến lịch sử vì Nhà lãnh đạo thời chiến Charles De Gaulle quyết giữ lại nơi này để minh chứng cho sự tàn ác của Đức quốc xã. Nhiều người Pháp và du khách đã đến đây để tìm hiểu về lịch sử cũng như tưởng niệm cho số phận của những người dân vô tội đã mất.
 

Oradour-Sur-Glane là một trong những ngôi làng bỏ hoang trên thế giới mà bạn nên ghé thămNhững hoang tàn đổ nát tại ngôi làng Oradour-Sur-Glane nước Pháp. Ảnh: @mariechantalguilmin


Đến với Oradour-Sur-Glane, du khách sẽ cảm nhận được bầu không khí hoang tàn, sự đổ nát của ngôi làng. Trước khi tội ác diễn ra có lẽ nơi đây từng là một ngôi làng đẹp vì những ngôi nhà mang dấu ấn kiến trúc ấn tượng, những bức tường kiên cố, những khung cửa sổ mộng mơ,… giờ chỉ còn trong ký ức. 
 


5. Craco, Ý

Nếu có dịp du lịch Ý, du khách hãy ghé thăm ngôi làng xinh đẹp Craco nằm cực Nam nước này. Đây từng là một ngôi làng xinh đẹp, sở hữu phong cách kiến trúc ngoạn mục bậc nhất nước này. Vì thế kể cả khi bị bỏ hoang thì Craco vẫn có một sức hút rất mãnh liệt, thu hút nhiều khách du lịch đến thăm.
 

Craco là một trong những ngôi làng bỏ hoang trên thế giới nằm tại ÝDu lịch Ý, du khách nhớ khám phá ngôi làng Craco xinh đẹp. Ảnh: @bestbasilicatapics


Theo đó vào những năm 1960, nơi này từng xảy ra vụ sạt lở đất do nước thái và công trình khiến cho người dân buộc phải bỏ lại nhà cửa và rời khỏi ngôi làng. Từ đó đến nay nơi này trở nên hoang tàn. Dẫu vậy dấu thời gian vẫn không thể xóa nhòa vẻ đẹp mà Craco từng có. Ghé thăm nơi này, bạn sẽ vỡ òa trước vẻ đẹp đặc biệt của nó. 
 

Craco là một trong những ngôi làng bỏ hoang trên thế giới rất đẹpKiến trúc của ngôi làng Craco thực sự rất ấn tượng. Ảnh: @italian_bestplaces


Những ngôi làng bỏ hoang trên thế giới không phải lúc nào cũng ghê rợn mà ngược lại có nhiều ngôi làng rất đẹp, đã được khai thác cho hoạt động du lịch. Nếu có dịp bạn hãy đến thăm những ngôi làng này để được chiêm ngưỡng nhiều phong cách kiến trúc đặc biệt. 
 
 

Link: luhanhvietnam.com.vn/du-lich/kham-pha-nhung-ngoi-lang-bo-hoang-tren-the-gioi.html
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội

 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: