Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Du lịch Điện Biên tham quan Nhà Sàn Gỗ Lim lớn nhất Việt Nam
06/03/2024

Nhắc đến Điện Biên, người ta thường nghĩ đến chiến thắng vang dội lừng lẫy năm châu chấn động. Một trong những điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến Điện Biên là Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam, một địa điểm bạn có thể ‘bỏ túi' qua khi có chuyến đi
du lịch miền bắc

Vài nét về nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam

Ngôi nhà sàn này tọa lạc tại Khu du lịch sinh thái Him Lam, phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Đây là công trình kiến trúc độc đáo được xây dựng từ 500 khối gỗ lim nguyên chất, với diện tích 500m2, gồm 2 tầng và được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là "Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam" vào năm 2014.

Cổng chính vào nhà sàn gỗ

Cổng chính vào nhà sàn gỗ. (ảnh sưu tầm)

Nhà sàn gỗ lim không chỉ là điểm tham quan du lịch Điện Biên hấp dẫn mà còn là nơi lưu giữ và trưng bày các hiện vật tái hiện cuộc sống sinh hoạt của đồng bào dân tộc Thái ở Tây Bắc.Bạn đến đây không chỉ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc độc đáo của ngôi nhà sàn mà còn được tìm hiểu về văn hóa, phong tục tập quán của người dân địa phương.

  • Địa chỉ: tọa lạc tại Khu du lịch sinh thái Him Lam, phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

  • Giờ mở cửa:

    • Từ thứ 3 đến thứ 7: 7h30 - 17h30

    • Chủ nhật: 7h30 - 12h00

  • Giá vé:

    • Người lớn: 50.000 đồng/người

    • Trẻ em: 20.000 đồng/người (dưới 1m)

Cách di chuyển để đến nhà sàn

Để đến được nơi này, ban có sẽ có hai sự lựa chọn. Nếu bạn ở TP.HCM hãy di chuyển đến Hà Nội, bạn có thể chọn phương tiện như:

  • Xe khách: Có nhiều hãng xe khách uy tín khai thác tuyến Hà Nội - Điện Biên Phủ với giá vé dao động từ 200.000 - 250.000 đồng/người/lượt.

    • Thời gian di chuyển khoảng 8 - 9 tiếng.

    • Một số hãng xe uy tín như:

      • Nhà xe Hoàng Long: 0912.299.996

      • Nhà xe Hưng Thịnh: 0915.115.110

      • Nhà xe Việt Hưng: 0986.055.553

  • Tàu hỏa: Tàu SE1, SE3, SE5, SE7, SE9 khởi hành từ ga Hà Nội đi ga Điện Biên Phủ với giá vé dao động từ 350.000 - 800.000 đồng/người/lượt. Thời gian di chuyển khoảng 12 - 14 tiếng.

Tàu hoả di chuyển đến Điện Biên

Tàu hoả di chuyển đến Điện Biên (ảnh sưu tầm)

Khi đến Điện Biên Phủ, bạn có thể chọn những phương tiện sau để tới được nhà sàn:

  • Taxi: Giá taxi từ trung tâm thành phố Điện Biên Phủ đến Khu du lịch sinh thái Him Lam khoảng 150.000 - 200.000 đồng/lượt.

  • Xe ôm: Giá xe ôm từ trung tâm thành phố Điện Biên Phủ đến Khu du lịch sinh thái Him Lam khoảng 50.000 - 70.000 đồng/lượt.

  • Xe buýt: Bạn có thể đi xe buýt số 1 (bến xe Mường Thanh - bến xe Cò Nòi) với giá vé 7.000 đồng/người/lượt. Xe buýt sẽ dừng tại cổng Khu du lịch sinh thái Him Lam.

Xe buýt để di chuyển đến nhà sàn

Xe buýt để di chuyển đến nhà sàn (ảnh sưu tầm)

>>Tour hấp dẫn liên quan: HCM | ĐIỆN BIÊN | TỦA CHÙA | TUẦN GIÁO

Cận cảnh ngôi nhà sàn bằng gỗ lim lớn nhất Việt Nam

Ngôi nhà sàn có diện tích 500m2, gồm 2 tầng, được xây dựng từ 500m3 gỗ lim nguyên chất. Cột nhà có đường kính từ 60-80cm, cao 11,9m. Mái nhà lợp ngói âm dương truyền thống.

Ngôi nhà sàn bằng gỗ lim

Ngôi nhà sàn bằng gỗ lim (ảnh sưu tầm)

Bên trong nhà sàn trưng bày các hiện vật tái hiện cuộc sống của đồng bào dân tộc Thái ở Tây Bắc. Bạn có thể tham quan, tìm hiểu về văn hóa, phong tục tập quán của người dân địa phương.

Phía bên trong ngôi nhà

Phía bên trong ngôi nhà (ảnh sưu tầm)

Nhà sàn được xây dựng theo kiến trúc nhà sàn truyền thống của đồng bào dân tộc Thái ở Tây Bắc. Mái nhà lợp ngói âm dương. Cột nhà có đường kính từ 60-80cm, cao 11,9m. Sàn nhà được làm bằng gỗ lim nguyên khối.

Kiến trúc của nhà sàn

Kiến trúc của nhà sàn (ảnh sưu tầm)

Ngôi nhà được trang trí với nhiều hoa văn tinh xảo, thể hiện nét văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc Thái ở Tây Bắc. Một số hoa văn tiêu biểu như: hoa văn hoa thị, hoa văn rồng phượng, hoa văn chim muông. Các hoa văn được chạm khắc thủ công bởi các nghệ nhân lành nghề.

Hoa văn được điêu khắc tại ngôi nhà

Hoa văn được điêu khắc tại ngôi nhà (ảnh sưu tầm)

Ngôi nhà có 64 cột trụ, được làm từ gỗ lim nguyên khối. Cột cái có đường kính 1,2m, cao 12m. Cột quân có đường kính 60cm, cao 10m.

Tầng 1 của nhà sàn được chia thành các khu vực sau:

  • Gầm sàn: Là phần không gian dưới sàn nhà, cao khoảng 1,5m, được sử dụng để cất giữ các vật dụng cồng kềnh, ít sử dụng.

  • Gian chính: Là khu vực trung tâm của nhà sàn, rộng khoảng 100m2, nơi diễn ra các hoạt động sinh hoạt chung của gia đình như: ăn uống, tiếp khách, ngủ nghỉ. Gian chính được bài trí với các bộ bàn ghế gỗ lim lớn, sang trọng, cùng với các đồ trang trí như tranh ảnh, tượng gỗ.

Tầng1 của ngôi nhà

Tầng 1 của ngôi nhà (ảnh sưu tầm)

Nội thất tầng 1 được làm chủ yếu từ gỗ lim. Bàn ghế trong gian chính được làm từ gỗ lim nguyên khối, dày dặn, chạm khắc hoa văn tinh xảo. Giường ngủ được làm từ gỗ lim, đơn giản nhưng chắc chắn. Tủ bếp được làm từ gỗ lim, được thiết kế hiện đại, tiện nghi. Bếp nấu được trang bị bếp gas hiện đại. Bàn thờ được đặt ở vị trí trang trọng trong gian chính, được làm từ gỗ lim, chạm khắc hoa văn rồng phượng tinh xảo.

Tầng 1 có bố trí 14 bộ sập bằng gỗ đinh hương

Tầng 1 có bố trí 14 bộ sập bằng gỗ đinh hương (ảnh sưu tầm)

Tầng 2 nhà sàn chia thành các khu vực sau:

  • Gian thờ: Nằm ở vị trí trung tâm của tầng 2, là nơi thờ cúng tổ tiên. Gian thờ được bài trí trang trọng với các đồ thờ cúng như: bát hương, đỉnh đồng, nến, hoa quả...

  • Phòng trưng bày: Nằm ở phía sau gian thờ, rộng khoảng 50m2, nơi trưng bày các hiện vật văn hóa của đồng bào dân tộc Thái ở Tây Bắc.

Cổng phụ của nhà sàn (

Cổng phụ của nhà sàn (ảnh sưu tầm)

Với không khí trong lành, mát lạnh, địa thế thuận lợi cùng khuôn viên rộng rãi, nhà sàn gỗ lim đã được mang phục vụ cho các sự kiện quy mô lớn như hội nghị, tiệc, giao lưu văn hoá - văn nghệ hàng năm, thu hút được nhiều lượt khách du lịch trong và ngoài nước. Có sức chứa 500-700 người, các món ăn Á - Âu cùng những món ăn đậm chất dân tộc, hay món ăn theo yêu cầu của khách hàng với giá ưu đãi khi bạn đến với KDL sinh thái Him Lam - Him Lam Resort. Bạn có thể cân nhắc đến trải nghiệm địa điểm này khi có chuyến du lịch miền Bắc

Các sự kiện được tổ chức ở nhà sàn

Các sự kiện được tổ chức ở nhà sàn (ảnh sưu tầm)

Nhà sàn là một biểu tượng văn hóa của đồng bào dân tộc Thái ở Tây Bắc. Ngôi nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam là một điểm tham quan du lịch hấp dẫn du khách khi du lịch Điện Biên.



Link: datviettour.com.vn/tin-tuc/du-lich-dien-bien-tham-quan-nha-san-go-lim-lon-nhat-viet-nam
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: