Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Thị trấn Dukezong - Thành cổ ánh trăng giữa lòng Tây Tạng
01/03/2024

Nhắc đến
du lịch Trung Quốc người ta thường nghĩ ngay đến điểm đến là các thành phố hiện đại, xa hoa với sự phát triển vượt bậc. Thế nhưng ngoài những sự xa hoa, lộng lẫy của các thành phố lớn, ở vùng đất Tây Tạng lại có một điểm đến vô cùng đặc biệt rất đáng để du khách ghé thăm mang tên thị trấn Dukezong.

Câu chuyện về thành cổ ánh trăng Dukezong

Nằm giữa vùng đất Tây Tạng nắng gió, thị trấn Dukezong hiện lên như một niềm tự hào và là viên ngọc sáng của Tây Tạng. Dukezong dường như đã trở thành một chứng nhân lịch sử với tuổi đời hơn 1.000 năm. Nó đã ở đây và chứng kiến biết bao thăng trầm từ các cuộc chiến tranh máu lửa cho đến thời kì thịnh vượng của vùng đất Tây Tạng. Cho đến ngày nay nó vẫn giữ được những nét lịch sử lâu đời với những ngôi nhà, ngôi đền cổ xưa.

Hình ảnh về thị trấn Dukezong

Hình ảnh về thị trấn Dukezong (Ảnh sưu tầm)

Người dân tại đây cho rằng màu sắc trắng là dấu hiệu tôn trọng tổ tiên của họ từ sự tôn thờ đá trắng của những người Qiang cổ đại. Ngay khi thị trấn được thành lập, các ngôi nhà đã được sơn trắng từ những loại đất sét trắng được tìm thấy và nghiền ra. Trong những đêm trời quang, thành phố được phản chiếu thành những ánh bạc. Từ đó, thị trấn Dukezong đã gắn liền với tên gọi thành cổ ánh trăng.

  • Địa chỉ: thuộc huyện Shangri-La, Tây Tạng, Vân Nam, Trung Quốc.

Thời điểm thích hợp để khám phá thành cổ Dukezong

Thời tiết tại Dukezong không quá khắc nghiệt và phụ thuộc vào thời tiết của Shangri-La. Vào mỗi mùa, thị trấn Dukezong đều mang một vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của người dân tại đây thì du khách nên đến thành cổ Dukezong vào thời điểm đầu mùa hè đến mùa thu (từ tháng 4 - tháng 10). Thời tiết lúc này vô cùng dễ chịu, ấm áp với những tia nắng nhẹ, khô ráo phù hợp với những hoạt động tham quan tại đây. 

Du lịch Thành cổ ánh trăng vào đầu hè đến mùa thu

Du lịch Thành cổ ánh trăng vào đầu hè đến mùa thu (Ảnh sưu tầm)


Điểm đến tham quan ở thành cổ Dukezong

Công viên Guishan

Công viên Guishan có tuổi đời khá cao khi được xây dựng nên từ triều đại của hoàng đế Kangxi. Công viên được xây dựng theo cấu trúc nghiêng trên một ngọn đồi nhỏ và được thiết kế thành 3 tầng. Ở tầng trên cùng bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh trên cao của thành cổ Dukezong. Và tầng dưới cùng của công viên là một giếng nước cổ, cung cấp nguồn nước tự nhiên cho đời sống sinh hoạt của người dân thị trấn.

Công viên Guishan

Công viên Guishan (Ảnh sưu tầm)

Quảng trường Mặt Trăng

Tại thị trấn Dukezong có một quảng trường lớn và được lấy tên theo tên gọi của thành cổ. Khi tham quan tại quảng trường, bạn cũng có thể dạo quanh những cửa hàng lưu niệm, những tiệm đồ cổ để lựa chọn cho mình những món đồ mua sắm hay trải nghiệm những món ăn đặc sản của thành cổ này. Ngoài ra, nếu đi dạo quảng trường vào buổi tối bạn sẽ được dịp hoà mình vào những điệu múa truyền thống đặc sắc của người dân tộc Tây Tạng.  

Hình ảnh về quảng trường Mặt Trăng

Hình ảnh về quảng trường Mặt Trăng (Ảnh sưu tầm)

Tu viện Songzanlin

Đối với những du khách theo tín ngưỡng Phật giáo khi du lịch tại thành cổ Dukezong thì chắc chắn không thể bỏ qua địa điểm này. Tu viện Songzanlin là một quần thể chùa Phật giáo lớn với những ngôi đền, chùa có kiến trúc vô cùng đẹp được chạm khắc tinh xảo. Bạn có thể đến đây cầu nguyện sự bình an, hạnh phúc trong gia đạo hoặc đây cũng là nơi giúp bạn cảm thấy tâm hồn được thoải mái, bình yên.

Ghé thăm các ngôi chùa tại tu viện Songzanlin

Ghé thăm các ngôi chùa tại tu viện Songzanlin (Ảnh sưu tầm)

Phố vuông

Đây là con phố nằm ở vị trí trung tâm thành cổ ánh trăng. Phố vuông là nơi tập hợp các khu ăn uống, các địa điểm nổi bật như con đường rải sỏi, bảo tháp trắng, các quán cà phê, quầy bar sôi động,...Con phố này sẽ dẫn đường cho bạn hoà vào đời sống thực sự của người dân địa phương.

Phố vuông - con phố nhộn nhịp tại thành cổ Dukezong

Phố vuông - con phố trung tâm thành cổ Dukezong (Ảnh sưu tầm)

Trải nghiệm ẩm thực địa phương

Mì Thukpa Tây Tạng

Món mì Thukpa Tây Tạng là món ăn truyền thống đặc trưng của người dân nơi đây. Sợi mì Thukpa ăn cùng nước lèo đậm đà mang đến hương vị khó quên cho du khách.

  • Địa chỉ: Tara's Gallery Cafe and Bar, House 29, Old Town, Shangri-La.

Mì ThukpaTây Tạng

Mì Thukpa Tây Tạng (Ảnh sưu tầm)

Thịt cừu nướng

Ở Tây Tạng chăn nuôi cừu khá nhiều, do đó thịt cừu nướng cũng là một đặc sản phổ biến của người địa phương. 

  • Địa chỉ: Nhà hàng Akhustonpa Tibetan, thuộc phố Cang Fang. 

Thịt cừu nướng - đặc sản Tây Tạng

Thịt cừu nướng - đặc sản Tây Tạng (Ảnh sưu tầm)

Các loại rượu

Khi du lịch Tây Tạng, đặc biệt là thành cổ Dukezong, bạn nhất định phải thử qua các loại rượu đặc sản địa phương như rượu lúa mạch, rượu nếp, rượu bắp, rượu mè,..

  • Địa chỉ: các quầy rượu tại phố vuông.

Rượu nếp đặc sản Tây Tạng

Rượu lúa mạch đặc sản Tây Tạng (Ảnh sưu tầm)

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã bỏ túi cho mình thêm một điểm đến đáng trải nghiệm khi du lịch Trung Quốc rồi đúng không? Những thông tin về thành cổ Dukezong được chia sẻ chắc chắn sẽ giúp ích cho chuyến đi du lịch Tây Tạng của bạn.


Link: datviettour.com.vn/tin-tuc/thi-tran-dukezong-thanh-co-anh-trang-giua-long-tay-tang
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: