Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Sự Thật Bí Ẩn Về Sukhothai - Cố Đô Hạnh Phúc Thái Lan
26/02/2024

Sukhothai, tọa lạc tại miền Trung Thái Lan, ẩn chứa trong nó những bí ẩn lịch sử và những điều kỳ diệu đang chờ đón du khách khám phá. Nơi đây từng là thủ đô đầu tiên của vương quốc Sukhothai hùng mạnh, được mệnh danh là "cố đô hạnh phúc", đây là điểm du lịch bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Thái Lan

Giới thiệu về Sukhothai, Thái Lan

Sukhothai từng là thủ đô của vương quốc Sukhothai, vương quốc Thái Lan đầu tiên. Dưới triều đại vua Ramkhamhaeng (1279-1298), nơi này đạt đến đỉnh cao thịnh vượng và hòa bình. Vương quốc Sukhothai được biết đến với sự rộng lớn, giàu có, và là trung tâm văn hóa, Phật giáo của khu vực. 

Nơi đây, nơi khởi nguồn của nghệ thuật, văn học và Phật giáo Thái Lan. Kiến trúc độc đáo với sự kết hợp hài hòa giữa phong cách Khmer và Mon. Các ngôi đền tại đây được trang trí với những tượng Phật, phù điêu và hoa văn tinh xảo. 

Hệ thống luật pháp ở đây rất nhân văn, đặt ra các quy định bảo vệ người dân, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em.

Thành phố Sukhothai được UNESCO công nhận

Thành phố Sukhothai được UNESCO công nhận (ảnh sưu tầm)

Tôn giáo chính là Phật giáo. Có nhiều ngôi đền Phật giáo ở đây, bao gồm Wat Mahathat, Wat Si Chum Wat Sa Si. Ngoài Phật giáo, còn có một số tôn giáo khác được thực hành ở Sukhothai, bao gồm Ấn Độ giáo, Hồi giáo và Thiên chúa giáo.

Tên gọi "Sukhothai" trong tiếng Thái có nghĩa là "Bình minh của hạnh phúc", thể hiện niềm tự hào và hy vọng của người dân về một cuộc sống tốt đẹp.

Tuy nhiên, điểm du lịch này cũng trải qua những biến động lịch sử. Sau khi vua Ramkhamhaeng qua đời, cố đô dần suy yếu và bị chia rẽ. Vào thế kỷ 15, vùng đất này đã sáp nhập vào vương quốc Ayutthaya.

Dù vậy, Sukhothai vẫn được xem là một biểu tượng của hạnh phúc và thịnh vượng trong lịch sử Thái Lan. Ngày nay, thành phố này là một điểm du lịch thu hút du khách bởi những di tích lịch sử ấn tượng, nền văn hóa rực rỡ và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Đây là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, nơi có tàn tích của nhiều ngôi đền và cung điện cổ xưa.

Thành phố ngày nay tương đối nhỏ, với dân số khoảng 120.000 người, cách Bangkok khoảng 400 km. Diện tích của thành phố Sukhothai là khoảng 700 km vuông. Tuy nhiên, nó là một điểm đến du lịch nổi tiếng nhờ di tích lịch sử ấn tượng. Khi đến nơi đây, bạn có thể tìm hiểu được nguồn gốc xa xưa và khởi đầu của văn hoá Thái lan.

Bình minh Thái Lan

“Bình minh hạnh phúc" của Thái Lan (ảnh sưu tầm) 

Địa chỉ: Tambon Mueang Kao, Amphoe Mueang, Changwat Sukhothai 64000, Thái Lan

Giờ mở cửa:

  • Hàng ngày từ 6:00 sáng đến 18:00 chiều

Giá vé:

  • Người lớn: 150 baht (103.000 VNĐ)

  • Trẻ em (6-12 tuổi): 75 baht (52.000 VNĐ)

  • Trẻ em dưới 6 tuổi: Miễn phí

Phương tiện di chuyển đến “Cố đô hạnh phúc" - Sukhothai

Khi đến Bangkok, bạn có thể chọn các phương tiện di chuyển đến Sukhothai một cách dễ dàng như: 

  • Xe buýt: Thời gian di chuyển bằng xe buýt từ Bangkok đến Sukhothai khoảng 6 - 8 tiếng. Có nhiều hãng xe buýt khai thác tuyến Bangkok - Sukhothai, với giá vé dao động từ 200 - 400 baht. (137.000 - 275.000 VNĐ)

  • Tàu hỏa: Thời gian di chuyển bằng tàu hỏa từ Bangkok đến Sukhothai khoảng 7 - 9 tiếng. Giá vé tàu hỏa dao động từ 300 - 600 baht ( 206.000 - 412.00 VNĐ)

  • Máy bay: Thời gian di chuyển bằng máy bay từ Bangkok đến Sukhothai khoảng 1 tiếng. Giá vé máy bay dao động từ 1.000 - 3.000 baht. ( 686.000 - 2.060.000 VNĐ )

Hãy đặt vé cho các phương tiện trước nhé, vì ngày cao điểm du lịch thường các vé sẽ bị hết, bạn lưu ý nhé!

Xe bus ở Thái Lan

Xe bus ở Thái Lan (ảnh sưu tầm)


Tham quan Cố đô Sukhothai, Thái Lan

Ở thành phố này có rất nhiều điểm bí ẩn bạn cần phải khám phá ngay khi du lịch Thái Lan, chắc chắn nơi đây sẽ không làm bạn thất vọng với sự huyền ảo, kỳ diệu và mang tính lịch sử mà nó mang lại.

Bí ẩn về ngôi đền Wat Mahathat

Wat Mahathat, tọa lạc tại trung tâm Công viên lịch sử Sukhothai, là một trong những ngôi đền quan trọng nhất và bí ẩn nhất của Thái Lan. Ngôi đền này được xây dựng vào thế kỷ 13, dưới triều đại vua Ramkhamhaeng - vị vua vĩ đại của Vương quốc này. Wat Mahathat là nơi lưu giữ nhiều bí ẩn lịch sử và tâm linh thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới

Lịch sử nơi này trước thế kỷ 13 vẫn còn nhiều bí ẩn. Các nhà khảo cổ học đang tiếp tục khai quật và nghiên cứu để tìm hiểu về nguồn gốc và quá trình xây dựng ban đầu của ngôi đền.

Ngôi đền bí ẩn - Wat Mahathat

Ngôi đền bí ẩn - Wat Mahathat (ảnh sưu tầm)

Vào đầu thế kỷ 20, Wat Mahathat được chính phủ Thái Lan trùng tu và bảo tồn. Ở đây, còn nổi tiếng với bức tượng Phật "mỉm cười". Bức tượng Phật bằng đồng khổng lồ tại Wat Mahathat được biết đến với nụ cười bí ẩn, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Nụ cười của tượng Phật được cho là mang đến sự bình an và hạnh phúc cho những người nhìn thấy. 

Điểm du lịch này sở hữu cấu trúc độc đáo với nhiều prang (tháp) và mandapa (hội trường) được sắp xếp theo một quy hoạch bí ẩn. Các prang và mandapa được trang trí với những tượng Phật, phù điêu và hoa văn tinh xảo. Có nhiều truyền thuyết bí ẩn về Wat Mahathat, bao gồm truyền thuyết về kho báu bị chôn vùi bên dưới ngôi đền. Đây sẽ là nơi lý tưởng để bạn có thể tìm hiểu về lịch sử và văn hoá Sukhothai.


Điều kỳ diệu tại Sukhothai

Di sản thế giới UNESCO

Công viên lịch sử Sukhothai là nơi lưu giữ những di tích cổ kính của nơi này, bao gồm Wat Mahathat, Wat Si Chum, Wat Sa Si, Wat Phra Phai Luang, Wat Traphang Ngoen, và nhiều di tích khác.

Nơi đây được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1991, là minh chứng cho lịch sử và văn hóa rực rỡ của Sukhothai.

Wat Mahathat Sukhothai

Wat Mahathat Sukhothai (ảnh sưu tầm)

Kiến trúc độc đáo

Kiến trúc của Cố đô này là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách Khmer và Mon, tạo nên nét độc đáo và ấn tượng. Các ngôi đền tại Sukhothai được trang trí với những tượng Phật, phù điêu và hoa văn tinh xảo. 

Wat Mahathat nổi tiếng với nụ cười bí ẩn của tượng Phật, Wat Si Chum với tượng Phật khổng lồ được chạm khắc từ một khối đá sa thạch duy nhất, và Wat Sa Si với hồ nước trong xanh và những cây cổ thụ.

Wat Si Chum Sukhothai

Wat Si Chum Sukhothai (ảnh sưu tầm)

Bạn có thể khám phá những giá trị văn hóa truyền thống tại Sukhothai qua các lễ hội, bảo tàng và làng nghề thủ công. Lễ hội Loy Krathong được tổ chức vào tháng 11 hàng năm, là một trong những lễ hội truyền thống nổi tiếng nhất tại đây.

Cảnh quan thiên nhiên thơ mộng

Thành phố này được bao quanh bởi những cánh đồng lúa xanh mướt, những dòng sông uốn lượn và những ngọn đồi hùng vĩ. Bạn có thể đi dạo hoặc đi xe đạp để tận hưởng bầu không khí trong lành và cảnh quan thiên nhiên thơ mộng của vùng đất này.

Cảnh quan của Sukhothai

Cảnh quan của Sukhothai (ảnh sưu tầm)

Con người thân thiện

Người dân Sukhothai nổi tiếng với sự thân thiện và mến khách. Bạn sẽ cảm nhận được sự chào đón nồng nhiệt và ấm áp từ người dân địa phương.

Dân địa phương tại Sukhothai

Dân địa phương tại Sukhothai (ảnh sưu tầm)

Đây là điểm du lịch lý tưởng cho những ai muốn khám phá lịch sử, văn hóa và cảnh quan thiên nhiên của Thái Lan, hãy trải nghiệm ngay khi bạn có cơ hội đến Thái để hiểu thêm về vùng đất bí ẩn này nhé!

Ngoài ra, Sukhothai còn có các nơi như:

  • Bảo tàng Quốc gia Sukhothai: Nơi trưng bày các hiện vật lịch sử và văn hóa của Sukhothai.

  • Làng nghề truyền thống: Nơi du khách có thể tìm hiểu về các nghề thủ công truyền thống của Sukhothai.

  • Chợ địa phương: Nơi du khách có thể mua sắm quà lưu niệm và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Một vài lưu ý khi du lịch tại Sukhothai, Thái Lan 

  • Thời điểm tốt nhất để đến thăm Cố đô là từ tháng 11 đến tháng 2, khi thời tiết mát mẻ và khô ráo.

  • Bạn có thể đi bộ, đi xe đạp hoặc đi xe ngựa quanh Công viên lịch sử Sukhothai.

  • Bạn nên mặc trang phục lịch sự khi tham quan các ngôi đền.

  • Bạn nên mặc cả giá khi mua sắm tại các chợ.

Hy vọng với những chia sẻ về Sukhothai - Cố đô hạnh phúc này sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin về điểm du lịch huyền bì, mang đầy màu lịch sử, văn hoá xa xưa của Thái Lan, bạn có thể cân nhắc để bỏ túi điểm du lịch cho chuyến đi sắp tới của bản thân đó



Link: datviettour.com.vn/tin-tuc/su-that-bi-an-ve-sukhothai-co-do-hanh-phuc-thai-lan
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: