Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Dubai Frame - "Độc lạ" khung ảnh lớn nhất thế giới
26/02/2024

Dubai được biết đến với đất nước có nền kinh tế phát triển giàu có hay là đất nước sở hữu trữ lượng vàng xa hoa nhất thế giới. Ngoài ra, ở đây còn sở hữu công trình “khung ảnh” lớn nhất thế giới - Dubai Frame với lối kiến trúc độc lạ mà bất kỳ khách du lịch Dubai nào tận mắt chứng kiến cũng phải choáng ngợp với sự to lớn của nó

Giới thiệu về Dubai Frame

Nhìn từ xa, tòa nhà Dubai Frame giống như một “khung ảnh khổng lồ” nằm gần công viên Zabeel. Tòa nhà này bao gồm hai tòa tháp cao 150 mét được nối với nhau bằng sàn kính tới 93 mét và có trị giá tới 68 triệu USD.

Toàn cảnh Dubai Frame

Toàn cảnh Dubai Frame (Ảnh sưu tầm)

Bởi lẽ cảm hứng tác giả thiết kế công trình này là muốn đưa hình ảnh thành phố cổ và thành phố mới vào chung một khung hình. Dubai Frame thu hút khoảng 2 triệu lượt du khách tới ghé thăm mỗi năm. Ngoài đến đây để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Dubai, du khách còn được ghé tham quan bảo tàng trưng bày các tác phẩm mang tính tương tác với chủ đề Dubai trong 50 năm tới nằm ở tầng 1.

  • Địa chỉ: Zabeel Park Jogging Track, Za'abeel, Al Khalifa, Thành phố Dubai, Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất.

  • Giờ mở cửa: 9:00 - 21:00

Các điều thú vị của Dubai Frame 

Thiết kế độc lạ của “Khung hình” khổng lồ Dubai Frame

Người đầu tiên có ý tưởng về công trình khổng lồ này là Fernando Donis sống tại Mexico. Anh đã đưa ra ý tưởng này và nhận được sự chú ý của ban tổ chức tại cuộc thi kiến trúc năm 2009. Điều công trình này được đánh giá cao nữa vì đây chính là bản tóm tắt của những thiết kế trước đây của anh: khung hình khổng lồ cài đặt cho Thế vận hội London vào năm 2010. 

Kiến trúc độc đáo của Dubai Frame

Kiến trúc độc đáo của Dubai Frame (Ảnh sưu tầm)

Ngay sau khi công trình được khởi công xây dựng, “Khung hình khổng lồ” Dubai Frame đã tạo nên làn gió mới về những thiết kế độc đáo và đặc biệt nhất. Đây cũng là công trình thành công, tiếp nối những kỷ lục tuyệt vời nhất trên thế giới. 

Sự góp mặt của nó vào danh sách những kỷ lục thế giới đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng và thu hút đông đảo du khách trên thế giới đến đây. 

Khung cảnh thành phố tuyệt đẹp được bao bọc bởi những họa tiết màu vàng rực rỡ lung linh, kết hợp thêm ánh sáng lấp lánh và rực rỡ khi màn đêm buông xuống khiến nơi đây như một bức tranh nghệ thuật khổng lồ đặc sắc. 


Một không gian rộng lớn

Du khách đến đây có thể thoải mái đi dạo, tham quan và chụp ảnh trên hệ thống lối đi bộ cao vút dưới đáy kính có chiều cao 305 foot tương đương với khoảng 93 mét. 

Tại Dubai Frame, một không gian rộng lớn và rực rỡ màu sắc của bức tranh toàn cảnh thành phố Dubai hiện ra, đây chắc sẽ là khung ảnh vàng nhiều người ao ước. 

Khung cảnh thành phố hiện ra qua Dubai Frame

Khung cảnh thành phố hiện ra qua Dubai Frame (Ảnh sưu tầm)

Du khách chắc chắn sẽ bị choáng ngợp trước những hình ảnh cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời. Đứng trên Dubai Frame bạn sẽ nhìn thấy bao quát các công trình kiến trúc nổi tiếng, những tòa tháp chọc trời hay những trung tâm thương mại. Ngoài ra còn có những công viên rực rỡ sắc màu hiện lên. 

Bên trong Dubai Frame

Bên trong Dubai Frame (Ảnh sưu tầm)

Mọi thứ được kết hợp với nhau một cách hoàn hảo với chiếc view chất lượng, nó sẽ giúp du khách có được những bức ảnh check in chất lượng nhất, lưu lại một kỉ niệm thật tuyệt vời khi đến tham quan khung ảnh lớn nhất thế giới.

Thiết kế đắt giá hàng đầu thế giới 

Thiết kế “khung ảnh khổng lồ” Dubai Frame được tạo thành bởi một cây cầu bắc lớn ngang bầu trời, nó là trung gian để nối hai góc tháp lại với nhau. Sự kết hợp khiến công trình khổng lồ này trở nên hoàn hảo và đắt giá hơn bao giờ hết. 

Dubai Frame về đêm

Dubai Frame về đêm (Ảnh sưu tầm)

Đặc biệt thông tin ngạc nhiên cho bạn nữa đó là cây cầu này được làm từ lá vàng. Đây chính là lý do mà khi nhìn vào khung ảnh lớn nhất thế giới này, bạn sẽ thấy nó lấp lánh và tỏa sáng tại tất cả thời điểm trong ngày.

Dubai Frame này có ý nghĩa như là một cột mốc quan trọng và nó được đánh giá rất cao bởi các chuyên gia hàng đầu trên thế giới.

Chi phí khi đến tham quan Dubai Frame

Để có thể tham quan, khám phá tại Dubai Frame, bạn sẽ phải bỏ ra 50 Dirham, khoảng 14$ tương đương với 330.000VNĐ.

Giá này bao gồm chi phí nhập cảnh cùng với những dịch vụ thèm theo. Du khách sẽ được theo dõi quá trình lịch sử phát triển của tiểu vương quốc này với những thước phim chất lượng nhất và nội dung lôi cuốn cùng với hình ảnh chân thực là điều khó có thể cưỡng lại khi đến nơi đây. 

Khách du lịch check in tại Dubai Frame

Khách du lịch check in tại Dubai Frame (Ảnh sưu tầm)

Bên cạnh đó, khách du lịch Dubai sẽ được trải nghiệm hệ thống thang máy cao đến 93m dẫn đến một thư viện rộng. Lối thiết kế của công trình khung ảnh lớn nhất thế giới này có rất nhiều những bất ngờ và thú vị đang chào đón du khách khám phá. 

Với kiến trúc độc đáo và khổng lồ, Dubai Frame được xem như biểu tượng mà mỗi khi nhắc đến Dubai đều được du khách nghĩ tới.



Link: datviettour.com.vn/tin-tuc/dubai-frame-doc-la-khung-anh-lon-nhat-the-gioi
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: