Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Khám Phá Cung Điện Tổng Thống Qasr Al Watan "Tráng Lệ"
24/02/2024


Qasr Al Watan là một cung điện tráng lệ nằm ở Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Cung điện là một ví dụ ấn tượng về kiến trúc Hồi giáo hiện đại và là nơi ở chính thức của Tổng thống UAE.

Giới thiệu sơ nét cung điện Tổng Thống Qasr Al Watan

Qasr Al Watan là tòa nhà quan trọng bậc nhất ở UAE. Bắt đầu xây dựng từ năm 2010 đến 2017 mục đích để làm nơi ở cho các nhà chức sắc, lãnh đạo. Dinh tổng thống được xây dựng hơn 1 triệu mét vuông bằng đá, đây là niềm tự hào của người địa phương.

Dinh được trang trí theo phong cách của thời đại Mughal cổ xưa. Trong tiếng Ả Rập “Qasr” có nghĩa là “cung điện”  còn “Al Watan” là “tổ quốc” và chính vì thế bản dịch của cung điện này mang ý nghĩa là “Cung điện của Tổ quốc”.

Cung điện lộng lẫy bậc nhất UAE

Cung điện lộng lẫy bậc nhất UAE (ảnh sưu tầm)

Khu vực Cung điện Tổng thống là nơi làm việc và nghỉ ngơi của các cán bộ cấp cao bộ máy nhà nước Dubai như Thái tử, Tổng thống và phó Tổng thống. Vì thế, không tiếp nhận người dân và khách du lịch tới tham quan. Ngài Tổng Thống Qasr Al Watan đã quyết định mở một cung điện dùng để tiếp đãi khách du lịch, cung điện đó gồm: hội trường, khu vườn rộng lớn, sân trong cung, và trung tâm của du khách,... cho phép tiếp đón khách du lịch tìm hiểu và tham quan, nó được gọi là Qasr Al Watan. 

Cung điện Tổng thống Qasr Al Watan tại thủ đô Abu Dhabi mang tính quan trọng không những trong nước và còn ngoài nước, đặc biệt đối với những khách du lịch muốn tìm hiểu về con người, văn hoá của vùng đất Dubai trù phú này.

Qasr Al Watan được xây dựng vào năm 2017 và được mở cửa cho công chúng vào 2019. Đây là khu vực mang tầm quan trọng, nên khi du khách tham quan ở đây sẽ được kiểm tra an ninh nghiêm ngặt và việc hạn chế các vật liệu cá nhân là bắt buộc.

  • Địa chỉ: Qasr Al Watan, Abu Dhabi, United Arab Emirates

  • Giờ mở cửa: từ 11h00 – 20h30 mọi ngày trong tuần (trừ các ngày có những sự kiện cao cấp và ngày lễ)

  • Giá vé: mức vé vào cửa khoảng 16 USD (376.000 VNĐ)

Khám phá cung điện Tổng Thống Qasr Al Watan 

Kiến trúc của cung điện

Qasr Al Watan được thiết kế theo phong cách kiến trúc Hồi giáo truyền thống. Cung điện có một mái vòm lớn, nhiều tháp và các bức tường được trang trí bằng các chi tiết phức tạp. Cung điện cũng có một khu vườn rộng lớn với nhiều đài phun nước và hồ nước.

Cung điện có đại sảnh chính là khu vực trung tâm của công trình. Chiều rộng và chiều dài của khu vực này đều là 100m, mái vòm ở đây này được cho là lớn nhất thế giới với chiều cao đến 37m với tổng cộng 149.000 mảnh bạc, pha lê và sứ độc đáo được trang trí độc đáo. Có 8 phòng khi đi qua đại sảnh chính.

Đại sảnh chính của cung điện

Đại sảnh chính của cung điện  (ảnh sưu tầm)

Trong cung điện, khu mái vòm tại sảnh chính “The Great Hall” luôn là mọi tâm điểm thu hút, bạn không nên bỏ lỡ. Mái vòm được trang trí với khoảng 300.000 mảnh pha lê, mang lại sự huyền ảo, cổ kính pha lẫn nét sang chảnh, kiêu sa. 

Cung điện còn có một căn phòng được thiết kế chuyên để các tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh của Liên đoàn Ả Rập và Hội nghị Thượng đỉnh của Hội đồng hợp tác vùng Vịnh. Chiếc đèn chùm nặng 12 tấn đính 350.000 viên pha lê được trang trí phía trên chiếc bàn tròn, mang cảm giác xa hoa, nghiêm nghị cần có cho một cuộc họp. 

Đèn chùm nổi bật được treo cao trên trần

Đèn chùm nổi bật được treo cao trên trần (ảnh sưu tầm)

Nơi đây đã được xây dựng trong vòng 7 năm (2010-2017) mất tới 150 triệu tiếng đồng hồ để hoàn hiện. Bên ngoài của công trình này được làm từ đá granite và đá vôi trắng. Nơi đây được tô chủ đào màu chính là màu trắng, mang ý nghĩa hoà bình và thuần khiết. Cửa cung điện được xây dựng bằng gỗ thích để đảm bảo sự chắc chắn và bền vững theo thời gian, màu sắc tao nhã, nhẹ nhàng.


Nội thất bên trong cung điện

Nội thất của nơi đây được sử dụng màu sắc chủ đạo là màu xanh dương, trắng và vàng tạo cảm giác nổi bật, mang vẻ sang trọng cho toàn bộ không gian. Những chiếc đèn khung được đầu tư dát vàng lớn, được treo giữa các trần nhà, những chiếu sáng, mà còn trang trí cho tăng thêm phần quý phái, phô diễn sự giàu có thịnh vượng của đất nước Dubai, đây cũng là một trong số những điều khiến du khách thích thú khi đến cung.

Các nội thất trong cung được dát vàng tinh xảo

Các nội thất trong cung được dát vàng tinh xảo (ảnh sưu tầm)

Các phòng, những bức tường trong cung điện đều được xây dựng và trang trí theo kiểu kiến trúc  Rập và Hồi Giáo. Thiết kế từ thời Mughal là cảm hứng xây dựng cho công trình xa hoa này. Kiến trúc là sự kết hợp của các họa tiết cổ điển đặc trưng UAE như vòm, mái vòm và trang trí kiểu sa, đầy sang trọng. 

Phía Tây của cung điện Qasr Al Watan là khu vực quan trọng đặc biệt thu hút du khách khi đến đến, căn phòng mang tên "Spirit of Collaboration" chính là nơi mà các bạn nhất định nên đặt chân tới. Ngay cái tên của căn phòng này đã nói lên được tầm quan trọng của cung. Đây là khu vực mà các cuộc họp mang tầm quan trọng cấp trung ương và quốc tế  tổ chức, hội nghị thảo luận, các quan hệ ngoại giao quốc tệ quan trọng. 

Căn phòng được xây dựng hình tròn và sử dụng đèn chùm để chiếu sáng cả căn phòng, việc này là biểu tượng cho việc cam kết bình đẳng, tinh thần hợp tác, minh bạch trong các cuộc họp. Khu vực triển lãm những món quà mang tính hữu nghị, ý nghĩa quan trọng đối với đất nước, các buổi tiệc dành Tổng Thống được xây dựng bên cạnh căn phòng. 

Căn phòng Spirit of Collaboration

Căn phòng Spirit of Collaboration (ảnh sưu tầm)

Hoạt động tại cung điện

Vào buổi tối, khách du lịch còn cơ hội được thưởng thức chương trình “Palace in Motion” – một chương trình trình diễn ánh sáng trên nền nhạc rất độc đáo, đầy hoành tráng và đầu tư được tổ chức hàng ngày vào mỗi tối lúc 19h30, được tổ chức tại sảnh chính, khu vực trung tâm cung điện. Khi hành trình tham quan của bạn kết thúc, bạn sẽ nhận được những bức ảnh lưu niệm tại tại Cung điện, lưu ý để lấy ảnh nhé!

Place in Motion khi màn đêm buông xuống

Place in Motion khi màn đêm buông xuống (ảnh sưu tầm)


Khu vực phía Đông của nơi này là nơi khách du lịch có thể tham quan, chiêm ngưỡng các đồ tạo tác quý hiếm, cổ vật và những cuốn sách quý có niên đại lâu năm. Phía trong cung điện còn có một thư viện rộng lớn với 50.000 cuốn sách để các du khách có thể tìm hiểu về UAE và các quốc gia khác trên thế giới, đây có thể là nơi tuyệt vời cho những người yêu sách và muốn học hỏi, mở rộng kiến thức.

Thư viện Qasr Al Watan

Thư viện Qasr Al Watan (ảnh sưu tầm)

Tại đây, bạn cũng có thể trải nghiệm các món ăn mang đậm chất ‘hoàng gia' của đất nước Dubai tại nhà hàng “Dhiyafah Qasr Al Watan”“Al Fowala" nằm trong khu vực trung tâm cung điện. Và nếu bạn muốn vừa có thể đọc sách, vừa được thưởng thức một ly cà phê thơm ngon thì hãy chọn “Maqha Al Maktaba” nhé!

Ăn gì khi đến tham quan Cung điện Tổng thống Qasr Al Watan?

Các món Ả Rập truyền thống

  • Nhà hàng: Dhiyafat Qasr Al Wata

  • Hình thức: Sang trọng

  • Mức giá: Giá cao, dao động từ 150 AED đến 400 AED (khoảng 900.000 VND - 2.400.000 VND) tùy thuộc vào loại món ăn và thời điểm

Nhà hàng Dhiyafat Qasr Al Wata trong cung điện

Nhà hàng Dhiyafat Qasr Al Wata trong cung điện (ảnh sưu tầm)

Món ăn Ả Rập và những món của quốc gia khác

  • Nhà hàng: Al Fouwala

  • Hình thức: Thoải mái, gần gũi

  • Mức giá: Giá hợp lý, dao động từ 50 AED đến 200 AED (khoảng 300.000 VND - 1.200.000 VND) 

Nhà hàng Al Fouwala

Nhà hàng Al Fouwala (ảnh sưu tầm)

Lời khuyên hữu ích khi đi du lịch Dubai

  • Đặt vé tham quan trước để tránh xếp hàng chờ đợi.

  • Mang theo mũ và kem chống nắng nếu bạn tham quan cung điện vào mùa hè.

  • Ăn mặc lịch sự khi tham quan cung điện.

  • Mang theo máy ảnh để chụp ảnh những cảnh đẹp của cung điện.

Qasr Al Watan là một địa điểm du lịch không thể bỏ qua đối với bất kỳ ai đến thăm Abu Dhabi. Cung điện là một ví dụ ấn tượng về kiến trúc và văn hóa Hồi giáo và là một nơi tuyệt vời để tìm hiểu về lịch sử và di sản của UAE.

 

Link: datviettour.com.vn/tin-tuc/kham-pha-cung-dien-tong-thong-qasr-al-watan-trang-le
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội


 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: