Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Đến thăm nhà thờ San Agustin lâu đời nhất ở Manila, Philippines
23/02/2024

Nhà thờ San Agustin là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại thủ đô Manila, Philippines. Đặc biệt, vào năm 1993, UNESCO đã công nhận nhà thờ này là một phần của "các nhà thờ kiểu Baroque của Philippines," đưa nó vào danh sách di sản thế giới.


Lịch sử nhà thờ San Agustin

Nhà thờ San Agustin có tên đầy đủ là Iglesia de la Inmaculada Concepción de María de San Agustín (tiếng Tây Ban Nha). Là một biểu tượng kiến trúc hàng đầu của thành phố Manila, Philippines, nhà thờ với hơn 400 năm tồn tại nằm trong thành cổ Intramuros đã làm tăng thêm vẻ lịch sử và quý phái và trở thành nhà thờ cổ xưa nhất của người Philippines.

 

Lịch sử nhà thờ San Agustin
Nhà thờ San Agustin có tên đầy đủ là Iglesia de la Inmaculada Concepción de María de San Agustín (tiếng Tây Ban Nha). Ảnh: reddit.com

 

Lịch sử nhà thờ San Agustin
Nhà thờ được đặt tên theo vị Thánh Saint Agustin. Ảnh: ivivu.com

 

Nhà thờ được đặt tên theo vị Thánh Saint Agustin (là một nhà thần học và triết học có nhiều ảnh hưởng trong Cơ Đốc giáo Tây phương và triết học phương Tây) không chỉ để tôn kính ngài mà còn để nhắc nhở các tu sĩ trong hội dòng về cuộc sống đơn sơ, khiêm nhường và khiết tịnh như Ngài trong quá khứ.

 

Lịch sử nhà thờ San Agustin
Nhà thờ San Agustin trải qua rất nhiều biến cố trong lịch sử. Ảnh: Pinterest - Philippines

 

Bạn sẽ không tin được rằng ngôi thánh đường thứ 3 này trước kia chỉ được xây dựng bằng tre và dừa nước trên đảo Luzon vào năm 1571. Sau đó thì nhà thờ San Agustin bị thiêu trụi bởi ngọn lửa của cuộc xâm lược ở Manila với lực lượng của Limahong. Sau đó, một nhà thờ mới được xây dựng bằng gỗ nhưng nó cũng không tránh khỏi việc bị hủy hoại bởi một trận hỏa hoạn thứ hai.

 

Lịch sử nhà thờ San Agustin
Trận động đát đã làm một phần nhà thờ San Agustin hư hỏng nặng. Ảnh: nostalgiafilipinass

 

Không để lịch sử lặp lại quá ba lần, hội tôn sùng Thánh Augustin quyết định xây lại nhà thờ này bằng đá vững chắc vào năm 1586. Dựa trên bản thiết kế của Juan Macías, công trình này đã sử dụng chất liệu làm bằng đá và vật liệu không nung từ Meycauayan, Binangonan và San Mateo, Rizal. Họ cũng đã quyết định xây dựng một tu viện ở gần đó.

 

Lịch sử nhà thờ San Agustin
Công trình này đã hoàn thiện năm 1607 và trở thành khuôn mẫu về kiến trúc cho nhiều nhà thờ khác. Ảnh: TripSavvy

 

Lịch sử nhà thờ San Agustin
Khuôn viên bên trong nhà thờ San Agustin. Ảnh: ivivu.com

 

Mãi đến 21 năm sau đó tức là vào năm 1607, công trình này đã hoàn thiện và được đặt tên là nhà thờ San Agustin, trở thành một khuôn mẫu về kiến trúc cho nhiều nhà thờ khác. Dù trải qua nhiều biến cố từ các trận động đất lớn thậm chí là bom từ Thế Chiến Thứ Hai, nhà thờ vẫn là một tượng đài vững chãi, là niềm kiêu hãnh của người dân Manila và toàn bộ cộng đồng Philippines.

 

Lịch sử nhà thờ San Agustin
Nhà thờ là niềm kiêu hãnh của người dân Manila và toàn bộ cộng đồng Philippines. Ảnh: ivivu.com

 

Kiến trúc nhà thờ San Agustin

Nhà thờ San Agustin không chỉ là một công trình kiến trúc lịch sử quan trọng, mà còn là biểu tượng của sự kết hợp giữa văn hóa Tây Ban Nha và văn hóa bản địa Philippines. Đây là một điểm đến thu hút du khách trong nước và quốc tế, mang đến cho bạn cơ hội khám phá lịch sử và di sản văn hóa phong phú của đất nước này.

 

Kiến trúc nhà thờ San Agustin
Nhà thờ là biểu tượng của sự kết hợp giữa văn hóa Tây Ban Nha và văn hóa bản địa Philippines. Ảnh: ivivu.com

 

Kiến trúc nhà thờ San Agustin
Nhà thờ San Agustin là một trong 4 nhà thờ được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1993. Ảnh: ivivu.com

 

Với vẻ đẹp kiến trúc cổ lâu đời, nhà thờ San Agustin không chỉ là ngôi thánh đường cổ nhất tại Philippines mà còn là một trong 4 nhà thờ được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1993. Với sự kết hợp độc đáo giữa lối kiến trúc Gothic và phong cách nổi bật của thời Phục Hưng, nhà thờ này đã tạo nên một không gian đặc biệt mang lại sự thư thái và bình an cho bất cứ ai nào ghé thăm.

 

Kiến trúc nhà thờ San Agustin
Nhà thờ là sự kết hợp độc đáo giữa lối kiến trúc Gothic và phong cách nổi bật của thời Phục Hưng. Ảnh: ivivu.com

 

Kiến trúc nhà thờ San Agustin
2 con kỳ lân Trung Hoa truyền thống ở cửa biểu trưng cho sự thanh cao ở lối vào. Ảnh: The Visual Traveler
 
Kiến trúc nhà thờ San Agustin
Mái vòm bên trong và các tượng điêu khắc phong cách độc đáo thể hiện sự đẹp đẽ và tinh tế của kiến trúc. Ảnh: ivivu.com

 

Từ hai con kỳ lân Trung Hoa truyền thống ở cửa biểu trưng cho sự thanh cao ở lối vào, đến mái vòm bên trong và các tượng điêu khắc phong cách độc đáo, nhà thờ San Agustin thu hút bởi sự đẹp đẽ và tinh tế của kiến trúc. Nhà thờ được xây dựng từ đá vôi và đá không nung, với thiết kế theo phong cách tân cổ điển Baroque. Phong cách này được nhấn mạnh thông qua hình ảnh các cột Ionic và corinthian trang trí mặt tiền, cửa sổ hoa hồng, tam giác và đối xứng. Các bức phù điêu được chạm khắc tinh xảo trên các ô cửa chính bằng gỗ cũng mang phong cách kiến trúc Baroque rõ nét.

 

Kiến trúc nhà thờ San Agustin
Sơ đồ mặt bằng nhà thờ là hình chữ thập Latinh trong ranh giới hình chữ nhật, có ba lối đi. Ảnh: nostalgiafilipinass

 

Sơ đồ mặt bằng nhà thờ là hình chữ thập Latinh trong ranh giới hình chữ nhật, có ba lối đi. Khám phá nhà thờ San Agustin bạn sẽ đi qua khu nhà nguyện, khu nhà ở bằng gỗ, 26 tác phẩm tranh sơn dầu xuất sắc và nhiều tác phẩm nghệ thuật tôn giáo tuyệt vời khác.

 

Kiến trúc nhà thờ San Agustin
26 tác phẩm tranh sơn dầu xuất sắc và nhiều tác phẩm nghệ thuật tôn giáo tuyệt vời khác tại nhà thờ. Ảnh: Travels With Sheil

 

Thiết kế bên trong của nhà thờ San Agustin này lộng lẫy, mang đậm chất kiến trúc Mexico, nổi bật với các chi tiết chạm khắc tinh tế và sắc xảo. Phần lớn không gian này được trang trí bằng những tác phẩm nghệ thuật độc đáo từ tường, trần nhà đến mái vòm. Hai nghệ sĩ người Ý là Cesare Alberoni và Giovanni Dibella đã ký hợp đồng vào năm 1875 để sáng tạo những bức tranh chân thực này.

 

Kiến trúc nhà thờ San Agustin
 
Thiết kế bên trong của nhà thờ San Agustin này lộng lẫy, mang đậm chất kiến trúc Mexico. Ảnh: ivivu.com

 

Những họa tiết của phong cách Phục Hưng tân cổ điển xuất hiện rõ trong tác phẩm của họ, với những vòng hoa, dây hoa, cũng như các biểu tượng và nhân vật Công giáo. Sự kết hợp này làm tăng thêm không khí trang nghiêm và linh thiêng trong không gian của nhà thờ San Agustin.

 

Kiến trúc nhà thờ San Agustin
Nổi bật ở trung tâm của nhà thờ có một mái vòm hình thùng hay còn được gọi là "boveda" hoặc "media caña". Ảnh: Flickr.

 

Nội thất của nhà thờ mang những đặc điểm độc đáo. Đầu tiên, ở trung tâm của nhà thờ có một mái vòm hình thùng, hay còn được gọi là "boveda" hoặc "media caña", với gian giữa được chia cắt bởi các bức tường phân chia thành 6 phần. Điều này làm cho nhà thờ San Agustin được công nhận là một trong số ít công trình kiến trúc ở Philippines sử dụng mái vòm hình thùng đến ngày nay.

Một đặc điểm độc đáo khác của cấu trúc bên trong là sự xuất hiện của một loạt các nhà nguyện xếp dọc hai bên gian giữa. Điều này không chỉ tạo nên một không gian ấn tượng mà còn thể hiện sự sáng tạo trong thiết kế nội thất của nhà thờ San Agustin. Các bức tường ngăn giữa các nhà nguyện này đóng vai trò như trụ đỡ, tương tự như trụ tường trong các nhà thờ kiểu Baroque ở Đức. 

 

Kiến trúc nhà thờ San Agustin
Không gian ấn tượng với sự sáng tạo trong thiết kế nội thất của nhà thờ San Agustin. Ảnh: ivivu.com

 

Nơi đây cũng thường là địa điểm tổ chức các lễ cưới theo nghi thức tôn giáo. Những cặp đôi hy vọng và tin tưởng rằng Thánh Agustin sẽ chúc phúc cho tình yêu của họ.

 

Kiến trúc nhà thờ San Agustin
Nơi đây cũng thường là địa điểm tổ chức các lễ cưới theo nghi thức tôn giáo. Ảnh: J. G. Elas

 

Ghé thăm bảo tàng tại nhà thờ San Agustin

Bảo tàng tại nhà thờ San Agustin là một kho tàng nghệ thuật ấn tượng. Khi du khách đi sâu vào phía trong tu viện cổ nơi bạn có thể chiêm ngưỡng vô số những tác phẩm nghệ thuật về tôn giáo và lịch sử độc đáo. Các tác phẩm nghệ thuật cổ nhất tại đây đã tồn tại từ thời kỳ thành lập Intramuros.

 

Ghé thăm bảo tàng tại nhà thờ San Agustin
Bảo tàng tại nhà thờ San Agustin là một kho tàng nghệ thuật ấn tượng. Ảnh: ivivu.com

 

Ghé thăm bảo tàng tại nhà thờ San Agustin
Các tác phẩm nghệ thuật cổ nhất tại đây đã tồn tại từ thời kỳ thành lập Intramuros. Ảnh: Republic Asia

Tiếp tục hành trình của mình, bạn sẽ khám phá một nhà kính cũ kỹ, trước kia là một phòng ăn nhưng đã được chuyển đổi thành khu hầm mộ sau đó. Bên trong khu hầm, có một bức tượng đài tưởng niệm cho những nạn nhân bị sát hại bởi quân đội Nhật Bản trong Thế Chiến II. Bước lên cầu thang của tu viện, du khách có thể tham quan thư viện cổ, phòng sứ và phòng may mặc, nơi còn giữ lại nhiều chứng tích về cuộc sống và lịch sử của tu viện.

 

Ghé thăm bảo tàng tại nhà thờ San Agustin
Du khách có thể tham quan thư viện cổ, phòng sứ và phòng may mặc, nơi còn giữ lại nhiều chứng tích về cuộc sống và lịch sử của tu viện. Ảnh: The-Urban-Roamer

 

  • Thời gian hoạt động của nhà thờ: 8h – 17h hàng ngày, nghỉ trưa từ 12h – 13h
  • Vé vào cửa nhà thờ: miễn phí
  • Vé tham quan bảo tàng: 2,5 đô la (~60.000 VNĐ/vé)

 

Khám phá nhà thờ San Agustin
Ghé thăm Nhà thờ San Agustin là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Manila. Ảnh: Wikimedia Commons

 

Nếu có cơ hội du lịch Philippines, việc ghé thăm nhà thờ San Agustin là một trải nghiệm không thể bỏ qua. Tại đây, bạn sẽ được chìm đắm trong không gian cổ kính, huyền bí, và tận hưởng vẻ đẹp kiến trúc đặc sắc của công trình này, là một phần quan trọng của di sản văn hóa của Philippines.


 

Link: luhanhvietnam.com.vn/du-lich/nha-tho-san-agustin.html
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội

 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: