Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Gateshead Millennium Bridge (Anh): Cây cầu xoay nghiêng duy nhất trên thế giới
20/02/2024

Cầu Gateshead Millennium hiện nay trở thành một phần trong lịch sử lâu đời của những cây cầu được xây dựng bắc qua sông Tyne.

Cầu Gateshead Millennium là cây cầu nghiêng dành cho người đi bộ và người đi xe đạp bắc qua sông Tyne giữa khu nghệ thuật Gateshead ở bờ nam và khu vực Newcastle upon Tyne ở bờ bắc.

 

 

Đây là cây cầu xoay nghiêng đầu tiên được xây dựng. Mở cửa cho công chúng sử dụng vào năm 2001, cấu trúc từng đoạt giải thưởng được hình thành và thiết kế bởi công ty kiến ​​trúc WilkinsonEyre và công ty kỹ thuật kết cấu Gifford. Cây cầu đôi khi được gọi là 'Cầu mắt nhấp nháy' (Blinking Eye Bridge) do hình dạng và phương pháp nghiêng của nó. Cầu Gateshead Millennium kỷ là công trình kiến ​​trúc cao thứ 20 trong thành phố, và có tầm vóc thấp hơn so với Cầu Tyne lân cận.

 

 

Cây cầu bao gồm hai vòm thép - một sàn đóng vai trò là đường dành cho người đi bộ và đi xe đạp, và một vòm hỗ trợ. Cầu được thiết kế nhẹ nhất có thể để đóng mở dễ dàng, vì vậy hai vòm cầu nhẹ hơn về phía nhịp giữa so với ở bản lề. Sàn dành cho người đi bộ và đi xe đạp có dạng hình parabol với hình khum thẳng đứng 2,7 mét. Nó được chia thành hai lối đi riêng biệt trên các tầng khác nhau cho các phương thức vận tải khác nhau, được ngăn cách bởi một "hàng rào" thép không gỉ với các khu vực chỗ ngồi và bậc thang xen kẽ nhau.

 

 

Sáu ray thủy lực (ba cầu mỗi bên) nghiêng toàn bộ cây cầu nặng 850.000 kg như một cấu trúc duy nhất, có nghĩa là khi vòm đỡ hạ thấp, sàn đi bộ được nâng lên để tạo ra 25 mét cho giao thông đường sông đi qua bên dưới. Cây cầu mất khoảng bốn phút để quay hết 40 ° từ đóng sang mở, di chuyển với tốc độ 18 m) mỗi giây. Thiết kế tiết kiệm năng lượng đến mức, vào tháng 4 năm 2017, nó chỉ tốn 3,96 bảng Anh cho mỗi lần mở cửa. Sự xuất hiện của cây cầu trong quá trình di chuyển này đã khiến nó được đặt biệt danh là "Cầu chớp mắt ", và đã củng cố danh tiếng của nó không chỉ là một phần cơ sở hạ tầng chức năng mà còn là một biểu tượng của thành phố. Sự quay của cây cầu cũng được sử dụng như một cơ chế tự làm sạch, khi rác được thu gom trên boong lăn về phía các bẫy được xây dựng ở mỗi đầu.

 

 

Theo Liên minh Kỷ lục Thế Giới  

Do EURI đề cử

 

Nhựt Bình - Vietkings (sưu tầm và biên dịch) (nguồn ảnh: internet)



 

Link: kyluc.vn/tin-tuc/danh-muc-de-xuat/vien-ky-luc-chau-au-euri-de-cu-p-642-gateshead-millennium-bridge-anh-cay-cau-xoay-nghieng-duy-nhat-tren-the-gioi
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội


 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: