Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Đây là những địa điểm ngắm cực quang trên thế giới đẹp như thiên đường
19/02/2024

Lưu ngay những điểm ngắm cực quang trên thế giới được giới thiệu trong bài viết này nếu bạn là người yêu thiên nhiên, thích chiêm ngưỡng những hiện tượng tự nhiên tuyệt đẹp, kỳ thú.

Những điểm ngắm cực quang trên thế giới đẹp ngỡ ngàng


1. Iceland

Iceland được xem là xứ sở cực quang, là điểm ngắm cực quang trên thế giới mà du khách thường xuyên ghé thăm. Quốc gia này có rất nhiều địa điểm để bạn săn ảnh cực quang, thưởng thức vẻ đẹp lãng mạn của bầu trời. Trong đó, tọa độ dễ tiếp cận nhất là thủ đô Reykjavik. 
 

Iceland là điểm ngắm cực quang trên thế giới nổi tiếng
Iceland là quốc gia có nhiều cực quang trên thế giới. Ảnh: @woosra


Nếu du khách muốn tìm những nơi có cực quang đẹp hơn, hãy mua các tour ngắm cực quang của các đơn vị lữ hành ở Iceland để được tận mắt nhìn thấy những dãy ánh sáng rực rỡ với đủ hình dáng khác nhau. Nổi tiếng nhất phải kể đến thị trấn Akureyri, hồ Mývatn, vùng núi lửa Landmannalaugar, bãi biển Reynisfjara,…
 

Iceland là điểm ngắm cực quang trên thế giới đẹp mãn nhãn
Vẻ đẹp của cực quang Iceland khiến du khách phải ngẩn ngơ. Ảnh: @elliotmcgucken


Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, thời điểm tuyệt vời nhất để bạn đến đây ngắm cực quang là tháng 9 đến tháng 3 hàng năm. Đây là mùa đông tại Iceland với khí hậu lạnh, tiết trời khô ráo và nền trời trong xanh, tạo điều kiện vô cùng thuận lợi để  bạn có thể quang sát cực quang trên bầu trời. 
 


2. Na Uy

Nếu bạn có dịp du lịch Na Uy, hãy đến thị trấn Alta để ngắm cực quang. Nơi này còn được gọi là “Thị trấn của Bắc cực quang” vì hiện tượng cực quang thường xuyên xuất hiện vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau. Bên cạnh đó, thị trấn này còn là nơi có Đài thiên văn Bắc cực quang đầu tiên trên thế giới . Vì thế nhiều du khách đã chọn đến Alta để có những trải nghiệm du lịch độc đáo. 
 

Na Uy là điểm ngắm cực quang trên thế giới không thể bỏ qua
Hiện tượng cực quang độc đáo trên bầu trời Na Uy. Ảnh: @calinalaslo


Thị trấn Alta tọa lạc ở cuối phía Nam cửa sông Altareva, là một nơi có cảnh quang thiên nhiên bình yên với những ngôi làng nhỏ, những khu rừng và cả những con đường dài tít tắp. Mùa đông ở Alta có tuyết rơi trắng xóa và dày đặc nhưng vẫn thu hút nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm.
 

Na Uy là điểm ngắm cực quang trên thế giới thu hút nhiều du khách
Du khách có thể chọn nhiều địa điểm khác nhau ở Na Uy để ngắm cực quang. Ảnh: @ooypooncharut


Đặc biệt ở Alta, bạn có dịp nhìn ngắm hiện tượng cực quang với các dải màu xanh hoặc đỏ tím phát sáng trên nền trời vào ban đêm rất đẹp. Bạn có thể chọn cho mình những ngôi làng có view thoáng đạt để dễ dàng ngắm cực quang hơn. Đừng quên chuẩn bị máy ảnh và lưu lại cho mình nhiều khoảnh khắc đẹp khi đến đây. 


3. Phần Lan

Phần Lan cũng là điểm ngắm cực quang trên thế giới mà du khách không thể bỏ qua. Mỗi năm nước này xuất hiện cực quang khoảng 100 lần. Vào tháng 10 đến tháng 3 năm sau, khu vực Rovaniemi là nơi tuyệt vời nhất để bạn ngắm cực quang. Thị trấn xinh đẹp này là nơi ngắm cực quang nổi tiếng ở châu Âu, thu hút đông đáo du khách ghé thăm vào mùa đông. 
 

Phần Lan là điểm ngắm cực quang trên thế giới siêu đẹp
Cực quang ở Phần Lan khiến du khách phải thốt lên vì quá đẹp. Ảnh: @prince_of_lapland


Mỗi đợt cực quang xuất hiện ở Rovaniemi chỉ kéo dài khoảng 3 phút sau đó biến mất. Tuy nhiên không ít trường hợp cực quang xuất hiện lâu hơn, kéo dài hàng tiếng đồng hồ. Việc có săn ảnh cực quang được hay không cần phải xem độ may mắn của du khách. Tuy nhiên nếu kiên nhẫn, bạn sẽ ngắm một cách trọn vẹn nhất hiện tượng ánh sáng tuyệt đẹp này. 
 

Phần Lan là điểm ngắm cực quang trên thế giới siêu ấn tượng
Màn trình diễn đặc sắc của những dãy cực quang trên bầu trời Na Uy. Ảnh: @wildaboutlapland


Các nhà khoa học cũng cho rằng vùng này có khí hậu và điều kiện thuận lợi cho việc ngắm cực quang. Mỗi đợt xuất hiện, bạn sẽ thấy nền trời mang một màu đen huyền bí để làm nổi bật dãy ánh sáng rực rỡ. Nếu du lịch Phần Lan mùa đông và đến thị trấn Rovaniemi, du khách còn có thể tham gia trượt tuyết. 


4. Greenland

Thêm một địa điểm ngắm cực quang trên thế giới vô cùng đẹp đó là Greenland – vùng đất có mức độ ô nhiễm ánh sáng cực thấp. Từ tháng 9 đến đầu tháng 4 năm sau là thời điểm lý tưởng để du khách đến Greenland du lịch và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hiện tượng ánh sáng đặc biệt trên bầu trời. 
 

Greenland là điểm ngắm cực quang trên thế giới mà bạn nên dừng chân
Cực quang ở Greenland với đủ màu sắc ấn tượng. Ảnh: @epic.earth.views


Tại Geenland đã được ghi nhận tần suất xuất hiện cực quang lên đến 300 đêm mỗi năm. Vì thế các tour ngắm cực quang tại đây rất nhiều, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. Theo đó, khu vực phía Đông và Nam của Greenland có vị trí thuận lợi nhất để ngắm cực quang vào ban đêm. Tuy nhiên các vị trí khác cũng rất dễ dàng để bạn nhìn thấy một bầu trời đầy lãng mạn. 
 

Greenland là điểm ngắm cực quang trên thế giới rất nổi tiếng
Cực quang xuất hiện thường xuyên ở Greenland. Ảnh: @realfototi


Bên cạnh thưởng thức vẻ đẹp của cực quang, du khách đến với Greenland còn có thể dành thời gian khám phá nhiều cảnh đẹp khác của vùng này. Đó là sông băng Qaleraliq Glacier cùng những dãy núi phủ đầy băng tuyết trắng xóa đẹp như cổ tích. Ban ngày ngắm sông núi trắng xóa, đêm xuống ngắm bầu trời lấp lánh các dải màu thì còn gì tuyệt vời hơn nữa? 

 


5. Thụy Điển

Nếu muốn ngắm cực quang ở Thụy Điển, bạn hãy ghé ngôi làng Abisko nằm ở tỉnh Lapland, Kiruna, phía bắc Thụy Điển. Nhờ nằm gần vòng cực Bắc của trái đất nên khu vực này rất thuận tiện cho hoạt động quan sát hiện tượng cực quang. Khi đêm xuống, bạn sẽ được ngắm vẻ đẹp kỳ thú, ảo diệu của những gam màu lung linh trên bầu trời.
 

Thụy Điển là điểm ngắm cực quang trên thế giới với vẻ đẹp ảo diệu
Vẻ đẹp lung linh của cực quang ở Thụy Điển. Ảnh: @zonek_photography


Một số điểm đến để du khách thưởng thức trọn vẹn cảnh đẹp cực quang là hồ Torneträsk, núi Bear,…. Bạn nhớ ghé đây vào mùa đông từ tháng 10 – 12 để dễ dàng nhìn thấy cực quang hơn. Mùa này khi nhiệt độ thấp và tình trạng ô nhiễm ánh sáng giảm bớt thì cực quang càng đẹp, càng lung linh hơn.
 

Thụy Điển là điểm ngắm cực quang trên thế giới mà bạn phải chiêm ngưỡng một lần
Du lịch Thụy Điển, bạn nhớ săn ảnh cực quang. Ảnh: @swedishlapland

Mỗi điểm ngắm cực quang trên thế giới đều là những vùng đất xinh đẹp với khí hậu, địa hình phù hợp cho du khách chiêm ngưỡng hiện tượng ánh sáng độc đáo, kỳ lạ. Đa phần các địa điểm này đều có cực quang vào mùa đông, do đó bạn cần sắp xếp lịch trình du lịch phù hợp để thuận lợi hơn trong suốt chuyến du lịch. 



Link: luhanhvietnam.com.vn/du-lich/nhung-dia-diem-ngam-cuc-quang-tren-the-gioi-dep-cuc-dep.html
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: