Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Chiêm ngưỡng những tòa tháp đồng hồ đẹp trên thế giới có kiến trúc đỉnh cao
17/02/2024

Những công trình tháp đồng hồ đẹp trên thế giới được xây dựng kỳ công, tạo nên những biểu tượng đẹp về kiến trúc và du lịch.

Những tháp đồng hồ đẹp trên thế giới thu hút nhiều du khách đến tham quan, khám phá 

1. Tháp Big Ben (tháp Elizabeth) 

Tháp Big Ben hay tháp là một trong những tháp đồng hồ đẹp trên thế giới nổi tiếng nhất, thu hút nhiều du khách đến tham quan, check in nhất khi du lịch Anh. Đây là biểu tượng văn hóa, lịch sử của xứ sở sương mù, là một công trình đặc biệt và nức tiếng của cung điện Westminster. Ngày nay ai đến Anh du lịch đều mong muốn một lần thăm thú, ngắm nhìn và chụp ảnh cùng tháp đồng hồ này. 
 

Big Ben là tháp đồng hồ đẹp trên thế giới nằm ở Anh
Tháp Big Ben trở thành điểm check in được yêu thích của du khách. Ảnh: @tefi.n


Với chiều cao hơn 100 mét cùng 4 mặt đồng hồ nằm bên bờ sông Thames phẳng lặng, tháp Big Ben như điểm tô cho cảnh sắc nơi đây thêm phần lôi cuốn, ấn tượng. Trên đỉnh tháp là đồng hồ đổ chuông 4 mặt quay về 4 hướng. Năm 2012, tháp này được đổi tên thành tháp Elizabeth nhân dịp kỷ niệm 60 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II. Khi đó, tháp Big Ben đã được 153 tuổi. 
 

Big Ben là tháp đồng hồ đẹp trên thế giới sở hữu kiến trúc độc đáo
Nét đẹp nổi bật của tháp đồng hồ Big Ben. Ảnh: @londonlifess


Tháp đồng hồ này được thiết kế theo phong cách Victorian Gothic. Mặt đồng hồ có cấu trúc mặt số với mỗi mặt được đặt vào trong khối đá hình vuông, giống như các ô cửa số bằng kính của châu Âu. Hệ thống máy móc của tháp đồng hồ Big Ben nổi tiếng với độ chính xác cao (sai số ±2 giây/tuần) dù nó đã tồn tại hàng trăm năm. 
 

2. Tháp Zytglogge 

Thụy Sỹ không chỉ nổi tiếng bởi những cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng, nơi đây còn có tháp đồng hồ Zytglogge xây dựng từ hàng chục thế kỷ trước. Công trình này tọa lạc tại phố Kramgasse, gần đài phun nước Zahringen. Theo lịch sử ghi lại, tòa tháp Zytglogge được xây dựng trong giai đoạn 1218 – 1220. 
 

Tháp Zytglogge là tháp đồng hồ đẹp trên thế giới nằm ở Thụy Sỹ
Tòa tháp đồng hồ với kiến trúc độc đáo này xây dựng từ thế kỷ 13. Ảnh: @syifa_in_switzerland


Tháp đồng hồ Zytglogge cao 54,5m từ là giữ nhiệm vụ canh giữ phía Tây thành Bern, sau đó dùng làm nơi giam giữ tù nhân, cuối cùng mới quay trở về là một tháp đồng hồ thiên văn đúng nghĩa. Từng thế kỷ trôi qua, tháp đồng hồ này dần thay đổi về mặt cấu trúc, lần cải tạo gần đây nhất là vào năm 1890. 
 

Tháp Zytglogge là tháp đồng hồ đẹp trên thế giới với mặt số độc đáo
Ngày nay, tháp Zytglogge trở thành một biểu tượng đẹp cho du lịch Thụy Sỹ. Ảnh: @slavia_karlen


Du lịch Thụy Sỹ, du khách nhớ ghé thăm tháp đồng hồ độc đáo này. Mặt đồng hồ sử dụng chữ số La Mã và các ký hiệu cung hoàng đạo với hình trôn xoắn ốc và vòng quay số phức tạp, hiển thị ngày tháng, hệ số chiêm tinh và chu kỳ nhật nguyệt. Quanh tháp là những bức phù điêu họa hình linh hồn các nhân vật thần thoại và các tác phẩm nghệ thuật tôn giáo khác nhau tạo nên một dấu ấn rất độc đáo. 

3. Tháp đồng hồ Ferry 

Tháp đồng hồ Ferry là một trong những tháp đồng hồ đẹp trên thế giới được xây dựng vào 1898 với mục đích ban đầu là làm trung tâm trung chuyển. Kiến trúc sư A. Page Brown đảm nhân thiết kế tòa tháp Ferry và đã mang đến một công trình cao đến 75 mét, đậm nét kiến trúc hội họa. Ngày nay, đây là điểm đến ở San Francisco. 
 

Tháp Ferry là tháp đồng hồ đẹp trên thế giới có view biển đẹp
Tháp Ferry không chỉ là tháp đồng hồ mà còn được sử dụng với nhiều công năng. Ảnh: @impirumcrypt.wav


Từ bên ngoài tháp, du khách sẽ nhìn thấy một mặt đồng hồ lớn với các cọc số La Mã đơn giản nhưng nổi bật. Từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ nhìn thấy một tòa tháp đứng sừng sững nhìn ra biển vô cùng đẹp và lãng mạn. Đây là một trong những điểm đến được du khách yêu thích khi khám phá San Francisco. 
 

Tháp Ferry là tháp đồng hồ đẹp trên thế giới mà bạn nên check in
Nếu có dịp, bạn hãy thử một lần check in tháp đồng hồ Ferry. Ảnh: @easytripit


Không chỉ đơn thuần là tòa tháp đồng hồ, tòa tháp Ferry còn có các chuỗi nhà hàng, cửa hàng trang sức, đồ lưu niệm, quán bar,… Đặc biệt mỗi sáng thứ bảy, quanh khu vực phía trước tháp đồng hồ cổ kính còn là nơi mà người dân quanh vùng đến đây họp chợ nông sản, tạo nên một quang cảnh nhộn nhịp, tưng bừng. 

4. Tháp Glockenspiel Munich 

Tháp đồng hồ nổi tiếng Glockenspiel Munich ở Đức cũng là tòa tháp thu hút nhiều du khách đến tham quan, tìm hiểu. Công trình kiến trúc này do kiến trúc sư Georg Hauberrisser xây dựng với chiều cao khoảng 85 mét. Với vẻ đẹp đồ sộ, tòa tháp này tạo nên một điểm check in đẹp ở thành phố Munich. 
 

Tháp Glockenspiel Munich là tháp đồng hồ đẹp trên thế giới nằm tại Đức
Tháp Glockenspiel cao đến 85 mét, là biểu tượng của thành phố Munich. Ảnh: @fionawouldes


Tòa tháp này được xây dựng năm 1908 như là một phần của Quảng trường thành phố mới Munich. Tòa tháp này không chỉ có kích thước lớn mà còn là một quần thể đồng hồ với 43 chuông và 32 tượng trang trí thể hiện rất sinh động. Mỗi khung cảnh trang trí sẽ kể lại một giai đoạn lịch sử, một nét văn hóa của nước Đức.
 

Tháp Glockenspiel Munich là tháp đồng hồ đẹp trên thế với kiến trúc ấn tượng
Lối thiết kế đầy công phu, tinh xảo của tòa tháp Glockenspiel Munich. Ảnh: @pippopavesi


Du lịch Munich và muốn check in cùng tháp đồng hồ này, bạn có thể ghé đây vào lúc 11h trưa và 17h chiều (tháng 3 – 10) để có thể xem tháp đổ chuông. Khu vực xung quanh tòa tháp này là khu vực quảng trường rộng lớn, các khu phố cổ kính tuyệt đẹp hứa hẹn mang lại trải nghiệm khó quên cho du khách khi đến Đức. 
 


5. Tháp đồng hồ Ottawa 

Tháp đồng hồ Ottawa cũng là tháp đồng hồ đẹp trên thế giới mà du khách không thể bỏ qua khi ghé Canada du lịch. Tòa tháp này cao đến 92,2 mét, được xây dựng để thay thế cho tòa tháp Victoria bị cháy năm 1916. Đặc biệt, tháp Ottawa còn là biểu tượng của nước này vì xuất hiện trên tờ 50 đô la và 20 đô la Canada.
 

Ottawa cũng là tháp đồng hồ đẹp trên thế giới nằm tại Canada
Tòa tháp Ottawa là biểu tượng của đất nước Canada. Ảnh: @semih_backpacker


Ngày nay, tòa tháp này nằm chung với khu vực của tòa nhà Nghị Viện Canada ở Ottawa, mang vẻ đẹp nổi bật và diễm lệ. Du khách đến đây có thể check in cùng tòa nhà này cũng như rảo bước khám phá cảnh đẹp xung quanh. 
 

Ottawa cũng là tháp đồng hồ đẹp trên thế giới mà bạn không nên bỏ qua
Đến Canada, bạn nên thử check in tháp đồng hồ này. Ảnh: @semih_backpacker

Trên đây là những tháp đồng hồ đẹp trên thế giới sở hữu kiến trúc đẹp cùng quy mô bề thế, ấn tượng. Ngoài công năng chính là tháp thiên văn, loạt công trình này còn những điểm đến nổi tiếng, những biểu tượng du lịch của các quốc gia. 



Link: luhanhvietnam.com.vn/du-lich/chiem-nguong-nhung-toa-thap-dong-ho-dep-tren-the-gioi.html
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: