Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Khám phá Lễ hội bắn pháo hoa Yanshui đặc sắc
15/02/2024

Đài Loan không chỉ có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút du khách mỗi năm. Nơi đây còn diễn ra rất nhiều lễ hội đặc sắc và độc đáo như: Lễ hội câu cá bằng lửa, lễ hội đèn trời, lễ hội pháo hoa,… Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một lễ hội vô cùng ấn tượng đó là lễ hội bắn pháo hoa Yanshui.


Nguồn gốc và ý nghĩa của lễ hội bắn pháo hoa Yanshui

Lễ hội bắn pháo hoa Yanshui ở Đài Loan còn có tên gọi là Beehive Fireworks là một lễ hội rất đặc biệt. Náo nhiệt và hoành tráng nhưng vô cùng kịch tính là đặc trưng nhất của lễ hội pháo hoa này. Hàng năm vào đầu tháng 3, lễ hội này được tổ chức tại quận Diêm Thủy, thành phố Đài Nam, Đài Loan.

Lễ hội bắn pháo hoa Yanshui - Lễ hội bắn pháo hoa Yanshui
Lễ hội bắn pháo hoa Yanshui. Ảnh: du lich viet nam

Nguồn gốc lễ hội Beehive Fireworks có tên là tổ ong diêm thủy, bởi vì khi pháo hoa nổ sẽ phát ra tiếng ve ve, ù ù như một đàn ong bay ra khỏi tổ. Có cảm giác đàn ong đang bay trong những ngọn lửa. Cùng một lúc hàng trăm, hàng ngàn tia pháo rực rỡ cùng phát nổ, bắn tung lên lộng lẫy. Trong lễ hội này, bên cạnh pháo hoa thì pháo nổ cũng được sử dụng.

Lễ hội bắn pháo hoa Yanshui - Trải nghiệm lễ hội bắn pháo hoa
Trải nghiệm lễ hội bắn pháo hoa. Ảnh: du lich viet nam

Lễ hội bắn pháo hoa Yanshui tồn tại hơn 130 năm tuổi, diễn ra từ sáng ngày rằm tháng Giêng âm lịch, và kết thúc vào rạng sáng ngày 3-3 âm lịch. Lễ hội này được tổ chức nằm trong chuỗi sự kiện đón Tết Nguyên tiêu của Đài Loan. Và cũng được coi là cái tết lớn nhất của người dân Đài Loan.

Lễ hội bắn pháo hoa Yanshui - Không khí tại lễ hội pháo hoa
Không khí tại lễ hội pháo hoa. Ảnh: du lich viet nam

Lễ hội bắn pháo hoa Yanshui bắt đầu từ thời xa xưa, tương truyền rằng xưa kia xảy ra dịch bệnh nghiêm trong tại khu vực Diêm Thủy. Dịch bệnh này gây ra nhiều thiệt hại về người, người dân lúc này chỉ biết đặt niềm tin vào thần linh. Và họ đã đến đền thờ Quan Công, nơi nổi tiếng để xin thần linh phù hộ. Người dân kể lại rằng, Ngài Quan Thánh thật sự đã hiển linh và đã chỉ thị cho thần Châu Thương làm tiên phong mở đường dập dịch.

Lễ hội bắn pháo hoa Yanshui - Trang bị đồ bảo hộ khi tham dự
Trang bị đồ bảo hộ khi tham dự. Ảnh: du lich viet nam

Chính vì thế, dân chúng đã làm lễ rước kiệu ngài Quan Thánh đi khắp làng ngay trong đêm 15 tháng Giêng âm lịch. Và người dân trong làng đi theo sau để hầu kiệu, vừa đi vừa đốt pháo tưng bừng. Họ đi cho đến tận rạng sáng ngày hôm sau rồi mới trở về nhà.

Lễ hội bắn pháo hoa Yanshui - Rất đông người tham dự lễ hội bắn pháo hoa
Rất đông người tham dự lễ hội bắn pháo hoa. Ảnh: du lich viet nam

Từ đó trở đi, mỗi năm vào ngày Rằm tháng Giêng âm lịch, người dân Diêm Thủy lại rước kiệu Ngài đi khắp làng. Người dân vừa rước kiệu vừa đốt pháo để xua đuổi tà ma. Và họ cũng tin rằng, càng nhiều những tia lửa pháo của lễ hội bắn pháo hoa Yanshui chạm được vào người, thì mọi khó khăn xui xẻo trong năm cũng tan biến. Và người dân sẽ nhận được nhiều tài lộc và may mắn trong năm mới này.

Lễ hội bắn pháo hoa Yanshui - Lễ hội bắn pháo hoa được nhiều du khách quan tâm
Lễ hội bắn pháo hoa được nhiều du khách quan tâm. Ảnh: du lich viet nam

Lễ hội bắn pháo hoa Yanshui với ý nghĩa mang lại may mắn, nên những người tham gia lễ hội với mong muốn có được một năm mới an lành. Người dân mong thần linh sẽ ban phước cho người dân Đài Loan, giúp họ có thể sớm vượt qua dịch bệnh.

Lễ hội bắn pháo hoa Yanshui - Dòng người tham dự lễ hội bắn pháo hoa
Dòng người tham dự lễ hội bắn pháo hoa. Ảnh: du lich viet nam

Khám phá những màn trình diễn tại lễ hội bắn pháo hoa Yanshui

Tại trung tâm thể thao Junior High tại làng Diêm Thủy, một giàn pháo hoa vô cùng hoành tráng được thiết lập tại đây. Màn khai hội pháo hoa bao gồm: diễu hành, rước kiệu mang tượng Quan Công và đốt giàn pháo hoa, Lễ hội bắn pháo hoa Yanshui hoà cùng với không khí náo nhiệt, sôi động của đám đông cuồng nhiệt. Cùng với đó là mọi gia đình cùng đốt pháo hoa.

Lễ hội bắn pháo hoa Yanshui - Du khách thích thú với màn trình diễn
Du khách thích thú với màn trình diễn. Ảnh: du lich viet nam

Lễ hội pháo hoa Yanshui ngập tràn trong tiếng reo hò, cùng tiếng nhạc, tiếng trống, tiếng nổ pháo hoa đón chào ngày hội. Thực sự đây sẽ là trải nghiệm không thể quên của những ai tham gia dự lễ hội vì nó để lại ấn tượng vô cùng mạnh.

Lễ hội bắn pháo hoa Yanshui - Công tác chuẩn bị lễ hội
Công tác chuẩn bị lễ hội. Ảnh: du lich viet nam

Người dân địa phương quan niệm rằng, nếu càng nhiều tia lửa pháo hoa chạm vào người thì mọi khó khăn, u sầu, xui xẻo sẽ tan biến. Thay vào đó sẽ là tài lộc và may mắn sẽ đến. Chính vì thế mà năm nào lễ hội diễn ra cũng rất đông người tham dự. Bất kỳ ai cũng mong muốn được trải nghiệm lễ hội trọn vẹn và vui vẻ nhất.

Lễ hội bắn pháo hoa Yanshui - Lễ hội truyền thống ở Đài Loan
Lễ hội truyền thống ở Đài Loan. Ảnh: du lich viet nam

Có một điểm đặc biệt phải lưu ý đó là, nếu bạn đến đây vào đúng dịp lễ hội bắn pháo hoa Yanshui, phải được trang bị đồ bảo hộ. Chỉ khi có đồ bảo hộ thì ban tổ chức lễ hội mới cho bạn tham gia. Thông thường bộ đồ bảo vệ cơ thể sẽ bao gồm: áo khoác thật dày, quần dài, giày ủng, găng tay, kính bảo vệ mắt và mũ bảo hiểm.

Lễ hội bắn pháo hoa Yanshui - Trải nghiệm mà chắc chắn bạn không thể quên khi tham gia lễ hội.
Trải nghiệm mà chắc chắn bạn không thể quên khi tham gia lễ hội. Ảnh: du lich viet nam

Du khách tham dự lễ hội phải tuân thủ và thực hiện nghiêm túc việc mặc quần áo. Cũng như trang bị quần áo bảo hộ cho cơ thể thật cẩn thận để tránh các tia pháo bắn từ nhiều hướng gây bỏng rát.

Lễ hội bắn pháo hoa Yanshui - Lễ hội dành cho những người thích khám phá
Lễ hội dành cho những người thích khám phá. Ảnh: du lich viet nam

Lễ hội bắn pháo hoa Yanshui thực sự dành cho du khách muốn khám phá và trải nghiệm cảm giác mạnh. Bởi lễ hội này được đánh giá là một trong những lễ hội ở Đài Loan tương đối nguy hiểm. Do vậy, những ai tham gia lễ hội phải chịu được nhiệt và được trang bị bảo vệ khi xung quanh được bao bọc bởi lửa.

Lễ hội bắn pháo hoa Yanshui - Toàn cảnh lễ hội
Toàn cảnh lễ hội. Ảnh: du lich viet nam

Mặc dù khá nguy hiểm, nhưng lễ hội này thể hiện rõ văn hoá và mang đến không khí náo nhiệt, thu hút đông đảo du khách khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra, nơi đây còn được biết đến là nơi check-in, sống ảo cho giới trẻ và cũng là nơi mua sắm đồ lưu niệm.

Lễ hội bắn pháo hoa Yanshui - Người tham dự trang bị kín mít
Người tham dự trang bị kín mít. Ảnh: du lich viet nam

Lễ hội bắn pháo hoa Yanshui sẽ khiến bạn bất ngờ bởi có nhiều điều vô cùng thú vị. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không đặt ngay cho mình một tour du lịch đến Đài Loan để được khám phá những điều thú vị về đất nước, con người nơi đây. 

 

Link: luhanhvietnam.com.vn/tour-dai-loan/le-hoi-ban-phao-hoa-yanshui/
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội

 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: