Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Những địa điểm du lịch Jaisalmer - thành phố bằng đá sa thạch màu vàng trong sa mạc
05/02/2024

Nằm sâu bên trong sa mạc Thar hùng vĩ, điểm xuyết những tuyệt tác kiến ​​trúc tuyệt đẹp, lịch sử và khung cảnh thiên nhiên, những địa điểm du lịch Jaisalmer chưa bao giờ thôi mê hoặc du khách.


Jaisalmer là một thị trấn thời trung cổ kiên cố ở rìa sa mạc Great Thar, nó là một trong những kho báu của đất nước Ấn Độ. Sa mạc được nhắc tới là Thar, một dải cồn cát lung linh và những con lạc đà đội mũ, từng là một trạm giao thương quan trọng trên Con đường Tơ lụa giữa Trung Quốc và Trung Á.

 

địa điểm du lịch Jaisalmer
Thành phố Jaisalmer. Ảnh @wildfrontierstravel

Được mệnh danh là 'Thành phố Vàng' vì màu sắc của mặt trời lặn trên các thành lũy bằng đá sa thạch, để nhìn thấy nó mọc lên từ sa mạc như một lâu đài cát khổng lồ là một trải nghiệm kỳ diệu, điều đó chỉ được nâng cao khi bạn lạc vào những con hẻm mê cung của pháo đài Jaisalmer và chợ cổ kính.

 

Đường phố ở thành phố Jaisalmer - địa điểm du lịch Jaisalmer
Đường phố ở thành phố Jaisalmer. Ảnh @Tripoto

Đó là một nơi chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng; một thành phố đưa bạn đến với những buổi đêm Ả Rập. Là một điểm đóng quân chính trên các tuyến đường lữ hành của Con đường Tơ lụa Cũ, giống như Mandawar, Jaisalmer trở nên giàu có nhờ buôn bán với nhiều thương nhân xây dựng những lâu đài và halvalis tuyệt vời, tất cả đều được chạm khắc tinh xảo từ gỗ và đá sa thạch màu vàng êm dịu.

 

Những địa điểm du lịch Jaisalmer nổi tiếng


1. Pháo đài Jaisalmer

Pháo đài Jaisalmer nổi tiếng là Pháo đài vàng của bang Rajasthan Ấn Độ. Nó được xây dựng bởi Raja Jaisal - người cai trị Rajput vào năm 1156 sau Công nguyên. Nó được xếp hạng trong số các pháo đài lớn nhất trên thế giới. Đá sa thạch hỗn hợp vàng mang lại vẻ huyền diệu cho Pháo đài. Nổi lên từ cát sa mạc như một ảo ảnh, pháo đài là một cảnh tượng thực sự với 99 tháp pháo trong đêm. Pháo đài sừng sững và kiêu hãnh thể hiện sự kỳ diệu của kiến ​​trúc Rajasthani.

Màu hung hung của những bức tường sa thạch vàng chuyển thành vàng mật ong dưới ánh mặt trời lặn, ngụy trang cho pháo đài khổng lồ giữa sa mạc Thar rộng lớn.

 

Pháo đài Jaisalmer - địa điểm du lịch Jaisalmer
Pháo đài Jaisalmer. Ảnh @timbuktutravel

Jaisalmer Fort được biết đến là pháo đài sa thạch tuyệt đẹp, là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận và được gọi là Sonar Qila. Pháo đài được xây dựng vào thế kỷ 12 và là một trong những pháo đài lớn nhất thế giới. Đây là nơi có một số cung điện xinh đẹp, đền thờ Jain và havelis, là những ngôi nhà truyền thống của người Rajasthani.

 

Đường phố ở pháo đài Jaisalmer - địa điểm du lịch Jaisalmer
Đường phố ở pháo đài Jaisalmer. Ảnh @timbuktutravel

 

2. Bada Bagh

Nằm cách thành phố Jaisalmer 6 km, Bada Bagh là một địa điểm du lịch Jaisalmer, nơi lưu giữ một số bia mộ của các gia đình hoàng gia từ thế kỷ 16 đến thế kỷ 20. Nếu bạn đến thăm nơi này vào lúc bình minh và hoàng hôn, đảm bảo bạn sẽ có được những khoảnh khắc tuyệt đẹp.

Một quần thể vườn với hàng loạt bia mộ của các gia đình hoàng gia, Bada Bagh là một địa điểm quan trọng liên quan đến quá khứ của Rajasthan. Nó nằm trên một ngọn đồi nhỏ với lối vào bia mộ hoặc đài kỷ niệm ở dưới chân đồi. Khu vườn có một khung cảnh ngoạn mục với nhiều chhatris màu nâu xỉn, mái vòm có hình vuông, hình tròn hoặc hình kim tự tháp. Du khách có thể đi dạo trong vườn và thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt đẹp xung quanh.

 

Bada Bagh - địa điểm du lịch Jaisalmer
Bada Bagh. Ảnh @Pinterest

 

Bada Bagh   - địa điểm du lịch Jaisalmer
Bada Bagh. Ảnh @travelandleisureasia

 

3. Patwon-Ki-Haveli 

Patwon-Ki-Haveli nằm ở trung tâm thành phố. Nó được xây dựng bởi một thương nhân nổi tiếng tên là Guman Chand và các con trai của ông. Tòa nhà năm tầng đồ sộ này có năm dãy phòng lớn được trang trí phức tạp. Các hành lang lớn và các bức tường được trang trí là những đại diện xuất sắc của loại hình nghệ thuật thịnh hành. Toàn bộ công trình được làm bằng đá sa thạch màu vàng. Sự hùng vĩ và kiến ​​trúc của di tích làm tăng thêm giá trị to lớn cho di sản văn hóa của thành phố. Trong số năm haveli, một cái được chuyển đổi thành bảo tàng. Haveli thứ ba chứa các tác phẩm của thợ thủ công địa phương của thời đại đã qua.

 

Patwon-Ki-Haveli  - địa điểm du lịch Jaisalmer
Patwon-Ki-Haveli. Ảnh @Econaur

 

Patwon-Ki-Haveliđứng đầu danh sách những địa điểm tham quan ở Jaisalmer. Lâu đài khổng lồ này có sân trong thoáng mát và 60 ban công, mỗi ban công đều có những nét chạm khắc đặc biệt làm tăng thêm vẻ quyến rũ của nó.

 

địa điểm du lịch Jaisalmer
Ảnh @timbuktutravel

 

4. Cồn cát Sam

Một trong những địa điểm sa mạc đích thực nhất trong cả nước, Sam Sand Dunes mang đến khung cảnh mê hoặc của bình minh và hoàng hôn. Bạn cũng có thể đi săn trên sa mạc hoặc cưỡi lạc đà ở đây. Nhiều khu cắm trại ở trung tâm da mạc Thar cung cấp các lựa chọn chỗ ở sang trọng cho du khách. Khiêu vũ dân gian, đêm nhạc, ẩm thực Rajasthani đích thực và các hoạt động thú vị khác thể hiện văn hóa và di sản của Rajasthan là một số điều đáng mong đợi tại địa điểm du lịch Jaisalmer này.

 

Cồn cát Sam - địa điểm du lịch Jaisalmer
Cồn cát Sam. Ảnh @Stamped Moments

 

Có được trải nghiệm về sa mạc bằng cách ở trong trại và chứng kiến ​​cảnh hoàng hôn từ địa điểm này. Nhưng chiêm ngưỡng vẻ đẹp về đêm trong khi những vì sao lấp lánh trên bầu trời là một trải nghiệm phi thường ở cồn cát Sam.

 

Cồn cát Sam - địa điểm du lịch Jaisalmer
Cồn cát Sam. Ảnh @travelandleisureasia

 

5. Hồ Gadisar

Nằm ở ngoại ô thành phố, hồ Gadisar xinh đẹp là nơi hoàn hảo cho những ai tìm kiếm sự yên bình và tĩnh lặng. Lịch sử của nó bắt đầu từ thế kỷ 14 , khi nó là nguồn cung cấp nước chính cho toàn thành phố. Giờ đây, hồ Gadisar là một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng, nơi bạn có thể chèo thuyền và thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt đẹp của pháo đài Jaisalmer liền kề và các ngôi đền trên bờ hồ. Nếu bạn đến thăm vào mùa đông, ở đây có các loài chim di cư.

 

Hồ Gadisar - địa điểm du lịch Jaisalmer
Hồ Gadisar. Ảnh @Savaari

 

6. Đền Jain

Một loạt bảy ngôi đền liên kết với nhau ở pháo đài Jaisalmer, Đền thờ Jain được biết đến với giá trị khảo cổ học to lớn. Tâm điểm của những ngôi đền này là phong cách kiến ​​trúc Dilwara phổ biến với những hình chạm khắc phức tạp hình người và động vật trên tường. Đền thờ Jain cũng là một địa điểm hành hương quan trọng với những rung cảm tâm linh mạnh mẽ và là điểm thu hút lớn đối với những người yêu thích lịch sử. Những người quan tâm đến lịch sử của những ngôi đền này phải ghé thăm thư viện Gyan Bhandar ở đây để tìm các văn bản cũ và các bản thảo quý hiếm tại địa điểm du lịch Jaisalmer này.

 

Đền Jain - địa điểm du lịch Jaisalmer
Đền Jain. Ảnh @The Wanderer

 

7. Bảo tàng Di sản Thar

Bảo tàng Di sản Thar tọa lạc tại khu chợ chính của thành phố. Laxmi Narayan Khatri là người sáng lập bảo tàng này. Bảo tàng giới thiệu cho bạn lịch sử, văn hóa, nghệ thuật và kiến ​​trúc của sa mạc Thar nổi tiếng. Hóa thạch biển già đi hàng triệu năm cho chúng ta biết làm thế nào biển cuối cùng trở thành sa mạc Thar. Bảo tàng chứa những đồ trang trí độc đáo của con tàu sa mạc và những con ngựa. Tài liệu và tiền xu của Jaisalmer, bản viết tay cổ xưa và vũ khí là một số bộ sưu tập được tìm thấy trong bảo tàng này.

 

Bảo tàng Di sản Thar - địa điểm du lịch Jaisalmer
Bảo tàng Di sản Thar. Ảnh @ecoplore

 

8. Làng Lodurva

Đây là một trong những địa điểm du lịch Jaisalmer này thu hút khách du lịch vì nhiều lý do. Bạn có thể chứng kiến ​​sự pha trộn giữa lịch sử, kiến ​​trúc và những rung cảm tâm linh khi đến thăm Lodurva. 

Lodurva từng là một thành phố hưng thịnh và là cố đô của Vương triều Bhatti cho đến thế kỷ 12 . Thành phố sau đó đã bị người Mughals lục soát và giờ hầu như chỉ còn là đống đổ nát. Là một địa điểm du lịch nổi tiếng, Lodhurva thu hút nhiều người yêu thích lịch sử đến đây để xem phần còn lại của kiến ​​trúc nền văn minh.

 

Làng Lodurva - địa điểm du lịch Jaisalmer
Làng Lodurva. Ảnh @Travel+Leisure Asia

Đền Parshvnath là điểm nhấn của ngôi làng này, là ngôi đền cổ nhất và đẹp nhất ở đây. Hình người và động vật trên tường của khu bảo tồn thể hiện nghệ thuật của thời cổ đại.


9. Làng Kuldhara

Một thị trấn ma bị bỏ hoang, rất đặc biệt trong số những địa điểm du lịch Jaisalmer, Kuldhara từng là một thị trấn thịnh vượng do những người Bà la môn Paliwal chiếm đóng. Không rõ lý do tại sao cả một thành phố bị bỏ hoang trong vòng một đêm nhưng người ta kể lại rằng bộ trưởng lúc bấy giờ là Salim Singh muốn kết hôn với con gái của trưởng làng và do đó đã đưa ra tối hậu thư cho trưởng làng phải chấp nhận yêu cầu của ông ta hoặc để cả cộng đồng phải đối mặt với hậu quả thảm khốc. Thay vì nhượng bộ trước yêu cầu đó, cả làng quyết định chuyển đi nơi khác. Trước khi rời đi, họ đã nguyền rủa nơi này sẽ không bao giờ có bất kỳ hình thức định cư nào của con người và điều này đã được chứng minh cho đến ngày nay. Ghé thăm Kuldhara để có một cái nhìn thoáng qua về quá khứ và bị ám ảnh bởi những câu chuyện của nó.

 

Làng Kuldhara - địa điểm du lịch Jaisalmer
Làng Kuldhara. Ảnh @GTC




Link: luhanhvietnam.com.vn/du-lich/dia-diem-du-lich-jaisalmer-an-do.html
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội

 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: