Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Những cánh đồng muối đẹp trên thế giới đẹp ảo diệu như bước ra từ tranh vẽ
02/02/2024

Thử một lần đến thăm những cánh đồng muối đẹp trên thế giới, du khách sẽ vỡ òa trước khung cảnh đẹp diễm lệ, huyền ảo và quyến rũ. Nào, cùng tìm hiểu về những cánh đồng muối nổi tiếng hiện nay!

Khám phá những cánh đồng muối đẹp trên thế giới


1. Cánh đồng muối Salar de Uyuni, Bolivia

Salar de Uyuni là cánh đồng muối đẹp trên thế giới, đồng thời sở hữu diện tích lớn nhất thế giới lên đến 10.500 km2. Salar de Uyuni nằm trên cao nguyên Altiplano, Tây Nam Bolivia và tọa lạc ở độ cao khoảng 3650 mét so với mực nước biển. Địa hình ở đây tương đối bằng phẳng, thuận tiện cho việc khai thác và thu hoạch muối. 
 

Salar de Uyuni là cánh đồng muối đẹp trên thế giới nằm ở Bolivia
Salar de Uyuni là cánh đồng muối lớn nhất thế giới. Ảnh: @salardeuyuni


Các nhà nghiên cứu cho biết, khoảng 40.000 năm trước, đồng muối này là một phần của hồ thời tiền sử. Theo thời gian, hồ nước dần cạn và để lộ ra vựa muối khổng lồ. Ngày nay, người dân bản địa vẫn thu hoạch muối theo kiểu truyền thống, vun tháng đống, chờ muối kết tinh, sấy khô, thêm iot và đóng gói. Mỗi năm, các thợ mỏ khai thác khoảng 25.000 tấn muối – một con số rất khiêm tốn so với trữ lượng mà cánh đồng muối Salar de Uyuni có được. 
 

Salar de Uyuni là cánh đồng muối đẹp trên thế giới mang nét đẹp quyến rũ
Bức tranh ảo diệu ở cánh đồng muối Salar de Uyuni. Ảnh: @salardeuyuni


Vào mùa mưa, Salar de Uyuni như biến thành một tấm gương siêu to khổng lồ, soi chiếu cả bầu trời rộng lớn. Khí hậu vùng này rất khắc nghiệt, mỗi năm lượng mưa chỉ đạt 400mm, ban đêm tiết trời lạnh buốt. Dẫu vậy, Salar de Uyuni vẫn là nơi sinh sống của chim hồng hạc và xương rồng – những loài vật chịu đựng tốt sự khó chịu của thời tiết.
 

Salar de Uyuni là cánh đồng muối đẹp trên thế giới có điều kiện khắc nghiệt
Chỉ loài chim hồng hạc mới có thể sinh tồn được trong điều kiện khắc nghiệt của đồng muối Salar de Uyuni. Ảnh: @salardeuyuni


Khám phá cánh đồng muối đẹp trên thế giới này, du khách được chiêm ngưỡng một bức tranh đẹp ngoạn mục mà không phải nơi nào cũng có. Thông thường, du khách sẽ mua các tour xe tải địa hình để đến thăm Salar de Uyuni. Tuy nhiên bạn cần có đầy đủ áo ấm, áo mưa, kem chống nắng, ủng,… để bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời. 
 

2. Cánh đồng muối Maras

Cánh đồng muối Maras là một trong những cánh đồng muối đẹp trên thế giới thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan hàng năm. Đây là đồng muối nằm ở độ cao 3.000m trên dãy núi Andes, trên địa phận của Peru. Vì thế mà Maras sở hữu hình dáng độc đáo, cảnh đẹp diễm lệ khó nơi nào có được.
 

Maras là cánh đồng muối đẹp trên thế giới nằm ở Peru
Cánh đồng muối Maras nằm ở độ cao khoảng 3000 mét so với mực nước biển. Ảnh: @natashawilson.co


Cánh đồng muối Maras nằm trên những sườn núi dốc với khoảng hơn 3000 hồ muối xếp theo điều kiện địa hình ở đây. Từ trên cao nhìn xuống, những hồ muối trong như ruộng bậc thang, vô cùng độc đáo và nổi bật. Để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của cánh đồng muối này, du khách phải di chuyển lên tận đỉnh núi và phóng tầm mắt xuống những ô muối trắng tinh nằm dọc theo sườn đồi. 
 

Maras là cánh đồng muối đẹp trên thế giới mang vẻ đẹp như ruộng bậc thang
Những "thửa ruộng muối" đủ màu sắc rực rỡ ở Maras. Ảnh: @viajes_amantra


Cánh đồng muối nổi tiếng thế giới này có hệ thống kênh dẫn phức tạp, lấy nước từ dòng suối ngầm có độ mặn cao. Nhờ đó mà chất lượng muối ở đây rất tốt, giới đầu bếp cực thích muối ở cánh đồng Maras vì làm cho thức ăn ngon hơn. Ngày nay, muối Maras xuất khẩu nhiều nơi trên thế giới. Trong khi đó cánh đồng muối này trở thành điểm đến ở Perus cực kỳ hút khách. 


3. Cánh đồng muối Alfalfa 

Có dịp du lịch Mỹ, bạn hãy đến thăm cánh đồng muối Alfalfa nằm ở khu vực Tây Bắc Oklahoma. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp độc đáo mà đây còn là nơi duy nhất trên trái đất tồn tại khoáng chất selenite với hính dáng kỳ lạ. Hàng năm, từ ngày 1.4 đến 15.10, du khách có thể đến đây để tham quan và tự tìm cho mình những viên selenite. 
 

Alfalfa là cánh đồng muối trên thế giới mang vẻ đẹp vô cùng diễm lệ
Đến với cánh đồng muối ở Alfalfa, du khách sẽ có cho mình bộ ảnh sống ảo chất lừ. Ảnh: @anya_anti


Nhiều nghiên cứu cho thấy cánh đống muồi nằm bị che lấp bởi vùng biển lớn sâu trong nội địa từ hàng triệu năm về trước. Hạn hán, nắng nóng kéo dài làm cho nước biển bốc hơi và hình thành nên cánh đồng muối trắng xóa. Các lớp muối theo thời gian càng dày hơn. Đến khi nước ngầm dâng lên, một lượng muối nhất định ở đây sẽ bị hòa tan.

 

Alfalfa là cánh đồng muối đẹp trên thế giới sở hữu cảnh sắc ngoạn mục
Chèo thuyền ở khu vực gần cánh đồng muối Alfalfa là trải nghiệm thú vị dành cho du khách. Ảnh: @mountain_planet


Khám phá cánh đồng muối Alfalfa, ngoài thưởng thức cảnh đẹp đặc sắc của nơi này, tìm đá selenite, du khách còn có thể tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn khác. Nổi bật có thể kể đến bơi lội, chèo thuyền hay khám phá thiên nhiên các khu vực lân cận để có một chuyến đi thực sự thú vị. 
 

4. Cánh đồng muối Chaka 

Nếu bạn du lịch Trung Quốc, đặc biệt là khi đến huyện Ô Lang, tỉnh Thanh Hải, đừng bỏ qua cánh đồng muối Chaka. Cánh đồng muối lớn trên thế giới này còn được gọi là hồ muối Chaka, là điểm đến nổi tiếng của địa phương. Với diện tích lên đến 105km2, đồng muối này được xem như “tấm tương của bầu trời”, đẹp bất chấp bốn mùa. 
 

Hồ muối Chaka là cánh đồng muối đẹp trên thế giới nằm ở Thanh Hải, Trung Quốc
Vẻ đẹp siêu thực của cánh đồng muối Chaka. Ảnh: @snapshot_____story


Hồ muối Chaka là nơi mà muối kết tinh hoàn toàn tự nhiên với độ tinh khiết và độ mặn rất khác biệt. Nơi đây đã khai thác muối khỏng 3000 năm, cung cấp lượng muối khống lổ cho toàn bộ Trung Quốc. Ước tính có khoảng 448 triệu tấn muối với nồng độ NaCl lên đến 94%. Vì thế chất lượng muối Chaka không có gì để bàn cãi. 
 

Hồ muối Chaka là cánh đồng muối đẹp trên thế giới thu hút nhiều du khách
Bức tranh đẹp quyến rũ của cánh đồng muối Chaka. Ảnh: @letizia_del_pozzo


Không chỉ cung cấp nguồn muối chất lượng mà cánh đồng Chaka còn là điểm đến nổi tiếng, thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Nhiều người ví von vẻ đẹp của cánh đồng muối này như tranh vẽ, nhất là vào ngày nắng. Đứng từ xa, bạn sẽ thấy những mảng muối đẹp long lanh tựa pha lê, lúc nào cũng lấp la lấp lánh. 
 

Hồ muối Chaka là cánh đồng muối đẹp trên thế giới mà bạn nên khám phá
Đến cánh đồng muối này, du khách sẽ có loạt ảnh sống ảo đẹp mãn nhãn mang về. Ảnh: @narcissus_t79

Những cánh đồng muối đẹp trên thế giới cũng đồng thời là các điểm du lịch nổi tiếng của các quốc gia, thu hút nhiều du khách từ khắp nơi về chiêm ngưỡng cảnh đẹp. Nếu có dịp, bạn hãy thử một lần thăm thú những đồng muối này để rinh về cho mình những chiếc ảnh sống ảo chất lượng.




Link: luhanhvietnam.com.vn/du-lich/nhung-canh-dong-muoi-dep-tren-the-gioi-dep-ao-dieu.html
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: