Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Trải nghiệm bầu không khí đặc biệt tại thị trấn Auroville miền Nam Ấn Độ
02/02/2024

Thị trấn Auroville ở Ấn Độ mang ý nghĩa là "Thành phố Bình minh", là một cộng đồng tâm linh trải nghiệm được thành lập với mục tiêu đoàn kết con người.

Những điều cần biết về thị trấn Auroville

Auroville là một thành phố nhỏ ở Tamil Nadu, Nam Ấn Độ, dành riêng cho sự đoàn kết nhân loại. Nó được thành lập bởi một người phụ nữ tên là The Mother vào năm 1968 (tên thật là Mirra Alfassa) dựa trên tầm nhìn của Sri Aurobindo, một nhà triết học và hành giả nổi tiếng người Ấn Độ.

 

Thị trấn AurovilleThị trấn Auroville. Ảnh: @Curly Tales

 

Mái vòm Matrimandir bằng vàng là biểu tượng của cộng đồng và là điểm tập trung của khu vực. Theo lời The Mother: "Auroville muốn trở thành một thị trấn toàn cầu, nơi đàn ông và phụ nữ của tất cả các quốc gia có thể sống trong hòa bình và hòa hợp tiến bộ trên mọi tín ngưỡng, mọi nền chính trị và mọi quốc tịch. Mục đích của Auroville là hiện thực hóa sự đoàn kết của con người."

Lịch sử của thị trấn Auroville: Auroville ra đời như một phản ứng đối với các sự kiện trong thập niên 1960. Chiến tranh Lạnh đang leo thang và ở Ấn Độ có cảm giác rằng cần có một nơi an toàn, không có chính trị và hệ tư tưởng.

 

Thị trấn AurovilleTrung tâm Thị trấn Auroville. Ảnh: @Justdial

 

Ngày nay, Auroville được UNESCO và chính phủ Ấn Độ công nhận là một xã hội thay thế. Khoảng 2.000 cư dân từ khắp nơi trên thế giới sống ở đó, tuân theo các nguyên tắc của Sri Aurobindo và tình nguyện phát triển cộng đồng.

Rõ ràng, thị trấn Auroville được chính phủ coi trọng và rất nghiêm túc, họ giám sát số lượng người đăng ký làm cư dân và thậm chí cung cấp một số thị thực nhất định cho cư dân nước ngoài muốn di cư đến Ấn Độ để tham gia cộng đồng.

 

Tham gia sự kiện chung ở Thị trấn AurovilleTham gia sự kiện chung ở Thị trấn Auroville. Ảnh: @The Statesman

Điều tuyệt vời ở Auroville là nơi đây có trang trại riêng và thực phẩm bạn tìm thấy trong các nhà hàng của thị trấn đều được trồng theo phương pháp hữu cơ trong thị trấn. Hầu hết các nhà hàng đều phục vụ các món ăn Nam Ấn Độ và Châu Âu thực sự ngon và tốt cho sức khỏe , và tất cả đều là món thuần chay. 

Auroville tạo thành một thử nghiệm thú vị và phức tạp diễn ra trên hơn 20 km vuông các khu định cư rải rác giữa các khu vực có rừng, bán đô thị và bãi biển. Đối với một người mới, thật khó để xác định chính xác Auroville ở đâu. 

 

 

Bên trong Auroville có gì?

Matrimandir là trung tâm của khu vực thị trấn Auroville. Đây là thiền đường nơi sự im lặng được tuân thủ nghiêm ngặt. Bạn sẽ tìm thấy một đoạn đường dốc xoắn ốc dẫn đến một căn phòng có máy lạnh, nơi mọi người ghé thăm để tìm lại ý thức của mình. Matrimandir sử dụng năng lượng mặt trời và có một khu vườn được cắt tỉa cẩn thận. Với cấu trúc này là trung tâm, thị trấn được chia thành bốn khu là khu văn hóa và giáo dục, khu quốc tế, khu công nghiệp và khu dân cư.

 

thị trấn AurovilleCổng vào Matrimandir . Ảnh: @Friends of Friends

 

Matrimandir là tòa nhà khổng lồ mà thị trấn được xây dựng xung quanh, bản thân nó đã là một trải nghiệm - và là một trong những điểm thu hút chính của Auroville. Nó giống như đang ở trong một con tàu vũ trụ có chủ đề màu trắng. Trần nhà, tường, cột, thảm, đệm, mọi thứ đều màu trắng. Một tia nắng chiếu xuyên qua mái nhà lên tấm pha lê đặt ở trung tâm khu vực thiền định.

 

Tòa nhà Matrimandir thị trấn AurovilleTòa nhà Matrimandir thị trấn Auroville. Ảnh: @Soumya Sumitra Behera/Getty

 

Quyền truy cập vào Matrimandir được quản lý chặt chẽ vì nó được coi là chỉ dành cho những người tìm kiếm tâm linh nghiêm túc. Nếu muốn vào bên trong, bạn phải nộp đơn "yêu cầu tập trung" trước ít nhất một ngày, trực tiếp tại Trung tâm Du khách. Việc này chỉ có thể được thực hiện trong khoảng thời gian từ 10-11 giờ sáng đến 2-3 giờ chiều, bất kỳ ngày nào trừ Thứ Ba (Matrimandir đóng cửa vào Thứ Ba). Địa điểm được giới hạn nghiêm ngặt và lấp đầy nhanh chóng người tham gia.

 

Khu rừng ở thị trấn AurovilleKhu rừng ở thị trấn Auroville. Ảnh: @ALOR Italy

 

Khu công nghiệp ở thị trấn Auroville: Vùng này nằm ở phía bắc của Matrimandir. Bạn có thể tìm thấy các ngành công nghiệp vừa và nhỏ, trung tâm nghệ thuật, đơn vị hành chính, trung tâm đào tạo, khu nghiên cứu và nhiều hơn nữa.

Khu dân cư: dân cư được tự do ở bên trong tòa nhà và mọi công trình đều được kết nối tốt bằng đường bộ. 55% diện tích được bảo vệ để có màu xanh lá cây, khiến nơi đây trở thành khu vực cân bằng giữa thiên nhiên và khu định cư đô thị.

Khu quốc tế này nằm ở phía tây của Matrimandir. Khu vực này thể hiện sự đa dạng của các nền văn hóa khác nhau bên trong cấu trúc.

 

thị trấn AurovilleĐiều tuyệt vời ở Auroville là nơi đây có trang trại riêng. Ảnh: @laurewanders

 

Khu văn hóa nằm ở phía đông của Matrimandir, đây là khu vực dành cho giáo dục văn hóa, các loại hình nghệ thuật, thể thao, hoạt động giải trí và nhiều hoạt động khác. Nếu bạn tìm thấy bất kỳ hội thảo hoặc hoạt động nào, hãy tham gia vào đó. Mọi hoạt động bên trong thị trấn Auroville đều mở cửa cho cả người dân địa phương và khách du lịch.

Vành đai xanh là vùng bao phủ chu vi bên ngoài của các khu vực là vành đai xanh. Đó là khu vực rộng 1,25 km được bao phủ bởi trang trại hữu cơ, rừng, vườn cây ăn quả, nhà máy sản xuất sữa, khu vực động vật hoang dã và nhiều hơn thế nữa. Đây là nguồn thức ăn cho các cư dân ở Auroville.

 

Tập yoga và thiền ở thị trấn AurovilleTập yoga và thiền ở thị trấn Auroville. Ảnh: @laurewanders

Trong đó phải kể đến vườn Bách thảo với hơn 1.300 loài thực vật, là một nơi tuyệt vời để đi dạo giữa thiên nhiên. Nó được thành lập vào năm 2000 để bảo tồn các loài thực vật khi Rừng thường xanh khô nhiệt đới Nam Ấn Độ đang biến mất.

 

thị trấn AurovilleĐi dạo ở Vườn Bách thảo Auroville. Ảnh: @Auroville Botanical Gardens

 

 

Những điều cơ bản về việc tham quan Auroville

Pondicherry có khí hậu cận ẩm và mùa hè rất nóng và ẩm. Tháng 3 đến tháng 6 là thời điểm tồi tệ nhất để tham quan và khám phá khu vực này. Khu vực này có lượng mưa lớn 1.200m và do đó, bạn sẽ bị hạn chế ở trong nhà trong thời gian này. Tháng 6 đến tháng 9 là mùa gió mùa của vùng và tốt nhất bạn nên tránh xa mùa mưa. Mùa đông bắt đầu vào tháng 10 và kết thúc vào tháng 2. Nhiệt độ có thể dao động từ 32 độ đến 20 độ C. Đây là thời điểm tốt nhất để ghé thăm khu vực. Ngoài điều kiện khí hậu, hãy chọn đến thăm khu vực khi bạn có thể tìm thấy nhiều hoạt động và lễ hội nhất ở thị trấn Auroville.

 

Bãi biển Auroville thị trấn AurovilleBãi biển Auroville nằm ở Pondicherry, cách Trung tâm Du khách Auroville khoảng 8 km. Ảnh: @Thrillophilia

 

Có thể dễ dàng đến Auroville thông qua ECR chạy từ Chennai đến Pondicherry. Sân bay quốc tế gần nhất nằm ở Chennai. Từ Chennai, bạn có thể tìm thấy xe buýt, taxi và các phương tiện giao thông khác để đến Pondicherry. Từ cổng chính, khu vực Matrimandir cách đó 6 km. Về phía đông của công trình là bãi biển riêng Auroville. Auroville nằm cách Chennai 150 km và cách Pondicherry chỉ 10 km về phía bắc. Bạn có thể tìm taxi và xe kéo từ vùng Kalapet và Pondicherry để đến Matrimandir.

 

Nhà nghỉ ở thị trấn Auroville.Nhà nghỉ ở thị trấn Auroville. Ảnh: @Justdial

Mỗi ngày, Aurobus (vận chuyển ở Auroville) bắt đầu từ Auroville, đến một số điểm nhất định của Pondicherry và quay trở lại Auroville. Sau ba giờ chờ đợi, xe buýt bắt đầu hành trình trở về từ Auroville đến Pondicherry.

 

thị trấn AurovilleLa Boutique d'Auroville bán quần áo, đồ trang sức, hương, nến, tinh dầu và nhiều thứ khác. Đó là một nơi tuyệt vời để mua một số quà lưu niệm độc đáo. Ảnh: @Behance

 

Một trong những điều tốt nhất để làm ở Auroville là tình nguyện. Hoạt động tình nguyện là một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người Aurovillians - cư dân thường trú của thị trấn - nhưng bạn không cần phải là người Aurovillian mới có thể tham gia tình nguyện, cũng có rất nhiều tình nguyện viên tạm thời. Bạn có thể tham gia tình nguyện trong thời gian ngắn nhưng cũng có thể tham gia tình nguyện trong 6 hoặc 12 tháng nếu muốn. Điều này sẽ cho bạn cơ hội biết cuộc sống ở thị trấn này như thế nào và bạn sẽ học được nhiều chủ đề như chăm sóc sức khỏe thay thế , năng lượng tái tạo , canh tác hữu cơ , chăm sóc động vật , thực hành sinh thái , v.v.

 

Tình nguyện viên ở thị trấn Auroville.Tình nguyện viên ở thị trấn Auroville. Ảnh: @Travel Secrets

Ý tưởng về thị trấn Auroville nghe có vẻ khá vui vẻ. Tuy nhiên, Auroville được biết là có những vấn đề, đặc biệt là liên quan đến tiền bạc và bộ máy quan liêu nội bộ. Cần có nguồn vốn đáng kể để tham gia cộng đồng và có sự phân hóa rất lớn giữa người giàu và người nghèo. Những người muốn tham gia phải chứng minh rằng họ có thể tự duy trì tài chính bằng cách làm việc không công trong hai năm. Trên hết, còn có những khoản thanh toán khổng lồ liên tục phải được thực hiện và việc mua nhà. Bạn có thể nghỉ lại Auroville một đêm để trải nghiệm hoặc thử tham gia công việc tình nguyện ở Forest Sadhana hoặc  Buddha Garden.


 

Link: luhanhvietnam.com.vn/du-lich/tham-quan-thi-tran-auroville-an-do.html
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội

 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: