Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Trải nghiệm với Zombie Train – Chuyến tàu xác sống dọa khách ở Nhật Bản
13/01/2024

Một không gian kín đầy rẫy xác sống trong 60 phút. Đó là ý tưởng cho một chuyến tàu du lịch mới sẽ chạy ở miền Đông Nhật Bản vào mùa hè 2023. Nếu việc trả tiền để được mắc kẹt trong chuyến tàu với các zombie là điều thú vị thì du khách có thể thử trải nghiệm này khi du lịch Nhật Bản.

Zombie Train (Chuyến tàu xác sống) là ý tưởng của chính quyền thành phố Nikko thuộc tỉnh Tochigi nhằm hút khách ghé thăm trong mùa hè này. Hành khách sẽ có cơ hội tham gia trò chơi sinh tồn có tên “Chuyến tàu Zombie”.

“Tàu xác sống” do Công ty đường sắt Watarase Keikoku cung cấp, chạy từ ga Omama ở thành phố Midori (tỉnh Gunma) đến ga Tsudo ở Nikko, trong 9 ngày vào dịp cuối tuần từ tháng 6 đến tháng 9.

Trong 60 phút của chuyến tàu dài 90 phút, các xác sống trên tàu sẽ cố gắng dọa hành khách “sợ chết khiếp”. Tuy nhiên, không phải cả tàu sẽ chở toàn xác sống, mà sự kiện này sẽ chỉ diễn ra tại toa đầu tiên với sức chứa 60 khách. Các thây ma sẽ “tấn công” toa đầu tiên có cửa sổ bằng kính trong các chuyến đi giữa ga Omama ở Midori và ga Tsudo ở Nikko. Hành khách sẽ phải cố gắng chạy trốn khỏi lũ thây ma trong khi đoàn tàu đi di chuyển, kể cả qua một số đường hầm rất tối.

Kowagarasetai, công ty điều hành nhà ma tại thành phố Kiryu (tỉnh Gunma), chịu trách nhiệm xây dựng nội dung cùng các hoạt động dọa khách trên tàu. Xác sống dự kiến do các tình nguyện viên đến từ trường trung học phổ thông tỉnh Gunma đóng giả. Chính quyền thành phố Midori và Kiryu cũng hợp tác trong dự án.

Thông thường, hầu hết hành khách trên tuyến đường sắt là những người lớn tuổi hơn, nhưng người ta hy vọng dự án này có thể mở rộng cơ sở khách hàng sang những người trẻ tuổi, đồng thời mang lại sức sống cho ngành du lịch dọc theo tuyến đường sắt.

Theo Chính quyền thành phố Nikko, số lượng hành khách trên chuyến tàu ngắm cảnh đã giảm từ 2 – 3% mỗi năm kể từ năm tài chính 2018 do tỷ lệ sinh thấp. Khoảng 400.000 người đã thực hiện các chuyến đi trong năm tài chính 2017 và ngoài ra vì đại dịch, con số đó đã giảm xuống dưới 300.000 trong năm tài chính 2020.

Chủ tịch đường sắt Tomokazu Shinagawa cho biết: “Với sự kết hợp táo bạo giữa xe lửa và thây ma này, chúng tôi muốn thu hút nhiều đối tượng khách hàng hơn và phát triển cơ sở người sử dụng phương tiện trung thành nhằm thúc đẩy du lịch ở các khu vực xung quanh”.

Những người đủ dũng cảm có thể tham gia 9 chuyến tàu Zombie Train vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật từ ngày 04/06 – 09/09. Giá vé một chiều là 3.500 Yên (26 USD) dành cho người lớn, 2.000 Yên (14 USD) với trẻ em. Khách có thể đặt vé qua trang web của công ty đường sắt hoặc qua điện thoại.

Chính quyền tỉnh Tochigi cũng kỳ vọng khách đi tàu sẽ dừng chân ghé thăm Ashio, mỏ đồng đạt sản lượng cao nhất thời Edo. Ngày nay, mỏ ngừng khai thác.

Nhật Bản quả thực có rất nhiều điều độc đáo luôn mang lại cho khách du lịch gần xa nhiều bất ngờ và thích thú. Đồng hành cùng chúng tôi trong hành trình du lịch Nhật Bản, du khách sẽ có thêm được nhiều trải nghiệm thú vị hơn.


 

Link: tour24h.com/trai-nghiem-voi-zombie-train-chuyen-tau-xac-song-doa-khach-o-nhat-ban/
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội

 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: