Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
CÁC NGÔI TRƯỜNG CÓ KIẾN TRÚC ĐẸP VÀ ĐỘC ĐÁO
11/01/2024

ĐH Công nghệ Nanyang, Singapore

XONGCNNgỡ ngàng với kiến trúc đẹp mê ly của 5 trường ĐH thế giới

 

Khoa Nghệ thuật, Thiết kế và Truyền thông nằm trong khuôn viên ĐH Nanyang, Singapore được mở ra năm 2006, là một tòa nhà 5 tầng nằm giữa rất nhiều cây cối. Ngôi trường này cũng từng nhận giải thưởng Green Mark Platinum Award từ BCA (Building and Construction Authority) cho thiết kế vững chắc và tiết kiệm năng lượng. Đặc biệt, phần mái được trồng cỏ ở trên, tạo nên một khung cảnh xanh mướt, hòa hợp với nền đất tạo cho người xem cảm giác như thể cỏ mọc từ đất lên.

XONGCNNgỡ ngàng với kiến trúc đẹp mê ly của 5 trường ĐH thế giới

 

Không chỉ có thế, tòa nhà còn có tường kính hiện đại và hồ nước được thiết kế độc đáo kết hợp cùng mái nhà tạo ra không gian mở, mát mẻ, cách nhiệt cho tòa nhà và tận dụng nước mưa để tưới cho cây trồng.

 

Viện Công nghệ Massachusetts, Mĩ

 

Trung tâm Máy tính, Thông tin và Khoa học Trí tuệ Stata tại MIT được thiết kế bởi nhà kiến trúc Frank Gehry với kiểu kiến trúc siêu thực, phiêu lưu đặc trưng của ông.

XONGCNNgỡ ngàng với kiến trúc đẹp mê ly của 5 trường ĐH thế giới

 

Trung tâm này gồm những tòa tháp nghiêng có những góc tường và hình dáng lạ kì. Nơi đây có nhiều lớp học, cơ sở vật chất để nghiên cứu, cơ sở thể dục thể thao, một trung tâm chăm sóc sức khỏe trẻ em và một khán phòng lớn.

 

ĐH Newyork, Mĩ

XONGCNNgỡ ngàng với kiến trúc đẹp mê ly của 5 trường ĐH thế giới

 

Khi nhìn vào vẻ ngoài tuy mờ nhạt nhưng không kém phần thanh lịch của Khoa Triết học ĐH Newyork, khó ai có thể đoán được điều kì diệu ẩn bên trong. Được thiết kế bởi nhà thiết kê Steven Holls, nội thất khoa được cải tạo với những cầu thang trắng gắn liền với lan can có những lỗ được đục sẵn để ánh sắng chiếu qua, tạo nên những chiếc bóng thú vị. Kiến trúc này cũng tạo  ra những hiệu ứng ánh sáng thay đổi theo mùa và theo từng giờ trong ngày.

 

ĐH Arcadia, Mĩ

XONGCNNgỡ ngàng với kiến trúc đẹp mê ly của 5 trường ĐH thế giới

 

Đối lập với nhiều tòa nhà hiện đại hiện nay, lâu đài Grey Towers là một niềm tự hào cổ kính của sinh viên ĐH Arcadia. Được bắt đầu xây dựng vào năm 1893, tòa lâu đài từng là tài sản tư của William Welsh Harrison trước khi được trường mua lại vào năm 1929.

 

Grey Towers được đồn là có những lối đi bí mật sau các lò sưởi và một lọat đường hầm dưới lòng đất được xây để kết nối tòa nhà chính với bên ngòai. Hiện nay, lâu đài này dùng để làm văn phòng cho rất nhiều tổ chức trong trường, và trở thành 1 phần kí túc xá dành cho sinh viên.

 

Cao đẳng Nghệ thuật Victorian, Úc

XONGCNNgỡ ngàng với kiến trúc đẹp mê ly của 5 trường ĐH thế giới

 

Hầu hết các tòa nhà của Cao đẳng nghệ thuật Victorian tại Melbourne đều mang vẻ trang nghiêm, cổ kính. Tuy nhiên, khi bắt gặp mặt trước của Khoa Kịch, mọi người chắc hẳn sẽ đều thấy rõ đây là một nơi dành cho và tràn đầy sự sáng tạo. Thiết kế đầy màu sắc này được tạo nên bởi Castles Stephenson và công ty Turner Pty Ltd / Edmond & Corrigan.


 

Link: kientrucdep24h.vn/kien-thuc-chuyen-nganh/128-cac-ngoi-truong-co-kien-truc-dep-va-doc-dao-128
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội

 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: