Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Đi bộ lên đỉnh núi Kjerag và check in với tảng đá Kjeragbolten nổi tiếng ở Na Uy
11/01/2024

Ở độ cao 1.084 mét so với mực nước biển, núi Kjerag là đỉnh cao nhất ở Lysejord Na Uy và là nơi có tảng đá Kjeragbolten nổi
tiếng thế giới!

Dãy núi Kjerag đã trở thành một trong những biểu tượng tiêu biểu nhất về cảnh quan ngoạn mục của Na Uy. Đối với những người
khám phá Na Uy, chuyến đi bộ Kjerag và cơ hội đứng trên đỉnh tảng đá Kjeragbolten nổi tiếng là những trải nghiệm không thể bỏ
qua!

 

Những điều cần biết khi đến núi Kjerag

Đường đi bộ Kjeragbolten có lẽ là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất ở Na Uy và điều đó nói lên điều gì đó về một đất nước
vốn có rất nhiều vẻ đẹp tự nhiên. 

 

Đường đi bộ Kjeragbolten núi Kjerag
Đường đi bộ Kjeragbolten. Ảnh: @worlderingaround

 

Để đến núi Kjerag, thành phố Stavanger có sân bay quốc tế phục vụ tốt, đóng vai trò là cửa ngõ quốc tế chính. Từ Stavanger, bạn
lái xe 2,5 giờ sẽ đến khu vực đậu xe trên núi Kjerag, gần làng Lysebotn ở cuối vịnh Lysebay xinh đẹp. Lysebotn là một ngôi làng
nhỏ nhưng có một số chỗ ở và dịch vụ đặc biệt dành cho những người đi bộ đường dài đến Kjerag.

 

Quang cảnh vịnh Lysebay khi ở  trên đỉnh núi Kjerag
Quang cảnh vịnh Lysebay khi ở trên đỉnh. Ảnh: @Preikestolen

 

Đường đi bộ núi Kjerag và địa điểm có tảng đá Kjeragbolten đầy thử thách và được khuyến khích cho những người đi bộ đường dài có kinh nghiệm và người lớn. Vì độ dốc dốc nên nó không phù hợp với trẻ nhỏ. Cung đường dài 9,8 km sẽ đưa bạn lên xuống các đỉnh núi đồi, với 3 chặng leo dốc xen kẽ với 2 thung lũng nông. Toàn bộ con đường với tổng độ cao gần 800 mét trên đường đi. Bạn có thể thấy những khu vực dốc được hỗ trợ bằng dây xích và những tảng đá trơn trượt trên đường đi.

 

Một căn nhà dừng chân trên đường đi bộ núi Kjerag
Một căn nhà dừng chân trên đường đi bộ núi Kjerag. Ảnh: @Fjord Norway

Ngay cả khi dự đoán có nắng và thời tiết đẹp thì thời tiết vẫn có thể thay đổi nhanh chóng. Hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị cho việc thay đổi thời tiết. Không đi bộ đường dài nếu dự báo dự báo có gió mạnh, mưa lớn hoặc sương mù.

Giống như hầu hết các con đường mòn đi bộ đường dài ở Na Uy, con đường này được đánh dấu bằng biển báo “T” màu đỏ trên các biển chỉ dẫn nhưng cũng được sơn lên đá và cairns. Đôi khi rất khó để phát hiện ra chúng, vì vậy hãy nhớ tạm dừng nếu lâu rồi bạn không nhìn thấy chúng và kiểm tra xem bạn có đang đi đúng hướng hay không.

 

Núi Kjerag - tuyến đường bộ leo núi đẹp nhất thế giới

Một số đường đi bộ đường dài vĩ đại nhất thế giới nằm ở Na Uy, với những vách đá và ngọn núi cao chót vót nhìn ra các vịnh hẹp lấp lánh bên dưới. Quang cảnh trên đỉnh của những vách đá này là vô giá và được xếp vào hàng đẹp nhất thế giới.

 

Chân núi Kjerag
Chân núi Kjerag nhìn từ Lysebotn. Ảnh: @floatingmyboat

 

Kjerag là một ngọn núi lớn nằm trên Lysefiord gần thị trấn Lysebotn. Từ Lysebotn, bạn đi theo một con đường lộng gió ngoạn mục để đến khu vực đỗ xe ở Øygardsstølen. Từ đó, bạn sẽ phải đi bộ đường dài từ 2,5 đến 3 giờ, tùy thuộc vào thể lực của bạn và khả năng leo núi dốc của bạn.

 

Vịnh Lysefiord tuyệt đẹp ở Na Uy nhìn từ núi Kjerag
Vịnh Lysefiord tuyệt đẹp ở Na Uy. Ảnh: @Visit Norway

Việc đi bộ đến núi Kjerag có thể được phân loại theo 3 ngọn đồi núi mà bạn phải leo và đi xuống để đến được Kjerag và tảng đá Kjeragbolten. Đầu tiên là một dải đá gồ ghề thẳng đứng khoảng 300 mét. Có những sợi dây xích để bạn bám vào nếu bạn gặp khó khăn trong việc giữ thăng bằng. Theo tôi, đoạn đầu tiên này là khó nhất. Khi đã lên tới đỉnh của ngọn núi đầu tiên này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một số khung cảnh tuyệt vời của Lysejord và Lysebotn ở xa bên dưới. Việc đi xuống dần dần ở phía sau ngọn núi sẽ đưa bạn vào một thung lũng sông và có một số khung cảnh tuyệt vời. Khi ở đó vào mùa xuân, tuyết đang tan và dòng nước chảy thật tuyệt vời tạo nên khung cảnh trông siêu thực.

 

Đường đi lên ngọn núi thứ hai không quá khó khăn, nó cao khoảng 200 mét và lầy lội hơn. Ở trên đỉnh, bạn biết mình đang đến gần khi mây bắt đầu tan và những ngọn núi bắt đầu thành hình trước mắt bạn.

Ngọn núi thứ ba về cơ bản là một chuyến đi bộ dài xuyên qua vùng lãnh nguyên băng giá. Theo nghĩa đen, bạn có thể đi bộ qua tuyết vài trăm mét. Sau khi đi bộ khoảng 30 phút, bạn đến đỉnh Kjerag và phản ứng đầu tiên của bạn chỉ đơn giản là choáng váng không tin nổi hiện ra trước mắt

 

Phong cảnh trên đường đến Kjeragbolten núi Kjerag thật quyến rũ
Phong cảnh trên đường đến Kjeragbolten thật quyến rũ. Ảnh: @Travel Hacker Girl

 

Sau đó đi xuống đồi tuyết cho đến khi bạn nhìn thấy Kjeragbolten, đó là lý do chính khiến bạn đi bộ đường dài ở núi Kjerag. Đó là một tảng đá cao 5m được nhét vào một khe núi ở Kjerag. Nếu không bị chóng mặt, bạn có thể đi và đứng trên đó mà không cần dây thừng hay bất cứ thứ gì. Tất cả những gì bạn cần là một chút can đảm và khả năng giữ thăng bằng tốt.

Kjeragbolten là một tảng đá khổng lồ nằm giữa hai vách đá, nằm ở độ cao gần 1000 mét so với mặt nước của Lysejord ở Na Uy. Hàng năm, nơi đây được rất nhiều người dân, người dân địa phương và khách du lịch ghé thăm. Đó không phải là điều ngạc nhiên vì bạn sẽ không tìm thấy một tảng đá tương tự ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Nhờ sự phổ biến ngày càng tăng của Kjeragbolten, việc đi bộ đường dài đến Kjerag cũng ngày càng trở nên phổ biến hơn.

 

phông nền xanh tươi của cây cỏ trên sườn đồi thung lũng chân núi Kjerag
Phông nền xanh tươi của cây cỏ trên sườn đồi thung lũng. Ảnh: @weseektravel

 

Đó là một cảm giác gần như không thể diễn tả được khi ở trên tảng đá Kjeragbolten vì đây là một tảng đá có bề mặt rất nhỏ và hoàn toàn không có khả năng bảo vệ khỏi bị rơi. Từ đó, nó rơi thẳng xuống độ cao 241 mét, sau đó rơi thẳng xuống 735 mét nữa để đến vịnh hẹp. Sự thật là có một số người đã bị ngã nhưng hầu hết đều chọn không ra ngoài đó.

 

Check in tại tảng đá Kjeragbolten núi Kjerag
Check in tại tảng đá Kjeragbolten. Ảnh: @Hero Traveler

Bên cạnh những bức ảnh và khung cảnh tuyệt vời ở đó, còn có những khung cảnh tuyệt đẹp của Lysejord bên dưới và những ngọn núi phía trên những đám mây băng qua vịnh hẹp từ phía bắc của núi Kjerag. Kjerag là một địa điểm nổi tiếng dành cho những người đi bộ đường dài trên toàn thế giới. Sau khi đi bộ đường dài, hãy đi đến Lysebotn bên dưới và bắt chuyến phà chở ô tô lúc 3 giờ chiều dọc theo Lysejord dài 42 km. Từ bên dưới, thật tuyệt vời khi nhận ra bạn đã leo cao đến mức nào!




Link: luhanhvietnam.com.vn/du-lich/tham-quan-nui-kjerag-o-na-uy.html
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội


 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: