Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Tour tham quan Nhà Trắng cho khách mời đặc biệt
10/01/2024


Bên cạnh lộ trình tham quan thông thường dành cho du khách khắp nơi trên thế giới, Nhà Trắng cũng thường tổ chức tour riêng để giới thiệu những điểm đặc biệt.

2. Điểm đầu tiên trong chuyến tham quan Nhà Trắng là nhà bếp. Đây là một căn phòng nhỏ xíu như một căn hộ điển hình của New York, với toàn bộ nội thất làm bằng kim loại sáng bóng. Bếp trưởng Cris Comerford đang bàn bạc sôi nổi với Susie Morrison, đầu bếp chuyên về những món tráng miệng mới được bổ nhiệm. Khi ấy họ đang chuẩn bị cho bữa quốc tiệc tiếp Thủ tướng Nhật Bản, với 210 khách tham dự.

Mới đây, Đệ nhất phu nhân nước Mỹ vừa giới thiệu đến các khách mời là kiến trúc sư bộ đĩa mới mà gia đình Tổng thống Obama vừa góp vào bộ sưu tập sứ trong Nhà Trắng. Điểm đầu tiên trong chuyến tham quan đặc biệt này là nhà bếp. Đây là một căn phòng nhỏ như căn hộ điển hình của New York, với toàn bộ nội thất làm bằng kim loại sáng bóng. Bếp trưởng Cris Comerford bàn bạc sôi nổi với Susie Morrison, đầu bếp chuyên về những món tráng miệng. Họ đang chuẩn bị cho bữa quốc yyén tiếp Thủ tướng Nhật Bản, với 210 khách tham dự.

3. Sau khi rời khỏi căn bếp, những vị khách mời được dẫn đến sảnh phòng Tiếp đón ngoại giao. Căn phòng này sẽ không được mở cho khách tham quan thông thường, đây là nơi đầu tiên Tổng thống và Đệ nhất phu nhân sẽ tiếp đón những nguyên thủ quốc gia khi tới Nhà Trắng.

Sau khi rời khỏi căn bếp, các vị khách được dẫn đến sảnh phòng Tiếp đón ngoại giao. Căn phòng này sẽ không được mở cho khách tham quan thông thường. Đây là nơi đầu tiên Tổng thống và Đệ nhất phu nhân tiếp đón những nguyên thủ quốc gia khi họ tới Nhà Trắng.

4. China Room là nơi trưng bày bộ sưu tập đồ gốm sứ của Đệ nhất phu nhân. Chiếc tủ kính trang trọng bày những bộ đĩa sứ của các đời Phu nhân tổng thống tiền nhiệm, cho thấy sự thay đổi gu thẩm mỹ qua từng thời kì.

China Room là nơi trưng bày bộ sưu tập đồ sứ của tổng thống tiền nhiệm. Chiếc tủ kính trang này cho thấy sự thay đổi gu thẩm mỹ qua từng thời kỳ.

1. Đệ nhất phu nhân cho ra mắt những đĩa mới cho bộ sưu tập gốm Trung Hoa. Bộ đĩa sứ mới của vợ chồng Tổng thống Obama gồm 11 chiếc đơn giản, tinh tế được trưng bày cùng bộ sưu tập gốm Trung Hoa của những người tiền nhiệm. Bà Obama còn đùa rằng màu sơn móng tay của mình hoàn toàn hợp với màu xanh Kailua viền trên bộ đĩa mới.

Bộ đĩa sứ mới của vợ chồng Tổng thống Obama gồm 11 chiếc đơn giản, tinh tế được trưng bày cùng bộ sưu tập sứ của những người tiền nhiệm. Bà Obama còn đùa rằng màu sơn móng tay của mình hoàn toàn hợp với màu xanh Kailua viền trên bộ đĩa mới.

5. Phòng ăn gia đình là nơi từng nhận được nhiều sự quan tâm của giới báo chí vào đầu năm nay khi Đệ nhất phu nhân và Ủy ban Bảo tồn Nhà Trắng quyết định trang trí lại nội thất, treo thêm những tác phẩm của nhiều họa sĩ hiện đại nổi tiếng.

Phòng ăn gia đình là nơi từng nhận được nhiều sự quan tâm của giới báo chí vào đầu năm nay khi Đệ nhất phu nhân và Ủy ban Bảo tồn Nhà Trắng quyết định trang trí lại nội thất, treo thêm những tác phẩm của nhiều họa sĩ hiện đại nổi tiếng.

6. Vườn rau này đã được bà Obama đưa vào khuôn viên Nhà Trắng từ 6 năm trước để trồng thảo mộc, cây ăn quả và rau. Không chỉ cung cấp rau củ cho nhà bếp, vườn cây này cũng được dùng với mục đích từ thiện cho tổ chức xây dựng lối sống lành mạnh Lets Move của Đệ nhất phu nhân

Vườn rau này được bà Obama đưa vào khuôn viên Nhà Trắng từ 6 năm trước để trồng thảo mộc, cây ăn quả và rau. Không chỉ cung cấp rau củ cho nhà bếp, vườn này cũng được dùng với mục đích từ thiện cho tổ chức xây dựng lối sống lành mạnh Let’s Move của Đệ nhất phu nhân.



 

Link: vnexpress.net/tour-tham-quan-nha-trang-cho-khach-moi-dac-biet-3237975.html
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội

 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: