Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Du lịch Billund - quê hương của những khối Lego đầy màu sắc
09/01/2024

Du lịch Billund nơi sẽ đưa bạn trở về tuổi thơ với công viên giải trí LEGO lớn nhất thế giới, và cũng là quê hương của thương hiệu này.

Có bề dày lịch sử, văn hóa và nổi tiếng nhờ thương hiệu đồ chơi được yêu thích trên toàn cầu LEGO, Billund đã phát triển trở thành một địa điểm du lịch nhộn nhịp và ngày nay được công nhận là một trong những nơi tốt nhất để đến ở Đan Mạch.

 

Lego là thương hiệu đồ chơi nổi tiếng có quê hương ở Billund - du lịch Billund
Lego là thương hiệu đồ chơi nổi tiếng có quê hương ở Billund. Ảnh: @Lonely Planet

Bạn sẽ yêu thích Billund vì nó hấp dẫn, đặc biệt là cho trẻ em. Nó cũng có đặc điểm là một thị trấn nhỏ, có sân bay và nhiều điểm tham quan hấp dẫn nhất chỉ cách nhau một quãng ngắn, khiến nơi đây trở thành điểm đến cuối tuần tuyệt vời. Từ những con đường mòn đi bộ đường dài đến kiến ​​trúc và thậm chí là một chút lịch sử của Đan Mạch, hãy cùng khám phá du lịch Billund nhé!

 

Hướng dẫn du lịch Billund

Về thời tiết, thời điểm tốt nhất để du lịch Billund là từ tháng 5 đến tháng 9. Tuy nhiên, đây là một nơi rất đông khách du lịch vì vậy nên đi vào những tháng trái mùa. Tháng Năm và tháng Chín là hoàn hảo. Nếu bạn đi du lịch từ bất kỳ nơi nào trong Liên minh Châu Âu, bạn sẽ không cần bất cứ thứ gì ngoài chứng minh thư hoặc hộ chiếu.

 

du lịch Billund đón hàng ngàn khách du lịch mỗi năm
Đó là một thành phố nhỏ và khiêm tốn đón hàng ngàn khách du lịch mỗi năm. Ảnh: @legolandbillund

 

Billund được kết nối rất tốt với các nơi khác vì nơi đây đón hàng nghìn khách du lịch từ khắp châu Âu mỗi năm. Cách hiệu quả nhất để đến đó là bay từ đất liền đến Copenhagen, và từ đó có một số lựa chọn để đến Billund. Nếu đi bằng máy bay, bạn sẽ hạ cạnh tại sân bay Billund, chỉ cách đó 5 phút đi xe buýt sẽ vào thành phố. Một lựa chọn khác là đi tàu từ Ga Trung tâm Copenhagen, trong 2h sẽ đưa bạn đến Vejle, nơi bạn sẽ phải đi xe buýt đến Billund.

Ở Billund có rất nhiều khách sạn cả trong và ngoài khu phức hợp LEGOLAND. Nếu bạn đi du lịch cùng gia đình, tốt nhất bạn nên ở một trong những lựa chọn được công viên cung cấp vì chúng được trang trí dành cho trẻ em. Mặt khác, nếu bạn đang tìm kiếm một kỳ nghỉ thoải mái hơn thì tốt hơn nên ở trung tâm Billund hoặc khu vực xung quanh. 

 

Nhà hàng ở trung tâm Billund - du lịch Billund
Nhà hàng ở trung tâm Billund. Ảnh: @visitbillund

 

Ẩm thực Đan Mạch nổi tiếng với các món súp và món cá thịnh soạn. Phổ biến nhất là cá trích, cá hồi và cá tuyết, những món mà bạn sẽ thấy được chế biến theo hàng nghìn cách trong các nhà hàng của Billund. Nhưng nếu bạn thích thịt thì ở đây cũng có rất nhiều món hầm và quay được tẩm ướp với hàng ngàn loại thảo mộc. 

 

Đồ ăn ở Billund - du lịch Billund
Đồ ăn ở Billund. Ảnh: @visitbillund

 

Mặc dù có rất nhiều điểm thú vị khi du lịch Billund nhưng ấn tượng nhất phải kể đến công viên LEGOLAND. Thị trấn là một nơi tốt đẹp, yên tĩnh và dễ chịu, tuy nhiên, đại đa số khách du lịch đến đó đều đến để xem công viên giải trí.

 

du lịch Billund
Đây là nơi có công viên giải trí LEGO lớn nhất thế giới, một thương hiệu nổi lên ở cùng thành phố. Ảnh: @legolandbillund

 

 

Những điều nên trải nghiệm khi du lịch Billund


1. Tham quan LEGOLAND đẹp nhất thế giới

Nhiều người trong chúng ta có những kỷ niệm thời thơ ấu vui vẻ khi chơi với những khối nhựa nổi tiếng. Tuy nhiên, điều mà nhiều người không biết là câu chuyện “đằng sau những viên gạch” và di sản lâu đời, đầy ấn tượng của chính thương hiệu LEGO.  

Câu chuyện bắt đầu từ năm 1932 với người thợ mộc bậc thầy người Đan Mạch Ole Kirk Kristiansen – chủ một cửa hàng đồ gỗ nhỏ ở Billund chuyên sản xuất đồ gia dụng bằng gỗ. Ông buộc phải suy nghĩ lại về dòng sản phẩm của mình do cuộc Đại suy thoái, và đến năm 1935 ông chuyển hoàn toàn sang thị trường sản xuất đồ chơi. Sau đó, tên công ty là LEGO – viết tắt của hai từ tiếng Đan Mạch “leg godt”, có nghĩa là “chơi hay”.

 

Tham quan LEGOLAND đẹp nhất thế giới - du lịch Billund
Tham quan LEGOLAND đẹp nhất thế giới. Ảnh: @Coaster Kings

 

Đến năm 1949, việc mua một máy ép phun nhựa đã thay đổi công ty mãi mãi - cho phép sản xuất hơn 200 loại đồ chơi, bao gồm cả những viên gạch xây dựng nổi tiếng. Hơn 60 năm thành công sau đó, công ty vẫn thuộc sở hữu của gia đình Kjeld Kirk Kristiansen, cháu trai của người sáng lập.

 

Trò chơi ở Legoland - du lịch Billund
Trò chơi ở Legoland. Ảnh: @tiqets

 

Một trong những điều thú vị để làm khi đến thăm Billund, bạn sẽ rất vui khi biết rằng công viên LEGO có hơn 50 trò chơi thú vị được cung cấp. Cho dù bạn đang muốn đi du ngoạn trên chuyến tàu LEGO, nhảy lên Tàu lượn siêu tốc Rồng hay thể hiện chiến binh nội tâm của mình tại LEGO Ninjago World, thì vẫn có đủ thứ để khiến trẻ em và người lớn thích thú trong nhiều ngày. 

 

Vui chơi ở Legoland - du lịch Billund
Vui chơi ở Legoland. Ảnh: @The Wandering Quinn

Một địa điểm nổi tiếng để tận hưởng khung cảnh tuyệt vời là Monorail. Nằm cách mặt đất bốn mét, chuyến đi này mang đến tầm nhìn tuyệt vời về khung cảnh LEGOLAND. Đó là một lựa chọn tuyệt vời để ngắm nhìn những điểm tham quan hấp dẫn nhất từ ​​trên không và được cho là cách tốt nhất để bao quát toàn bộ công viên.

 

2. Khám phá ngôi nhà LEGO

Tiếp theo trong danh sách du lịch Billund là Ngôi nhà LEGO thực sự độc đáo. Được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Đan Mạch Big DK, ngôi nhà được xây dựng bằng 21 “viên gạch” LEGO khổng lồ xếp chồng lên nhau. Bước vào bên trong và ngạc nhiên trước những trải nghiệm đáng kinh ngạc khiến du khách đắm chìm trong đó.

 

Bên ngoài ngôi nhà LEGO - du lịch Billund
Bên ngoài ngôi nhà LEGO. Ảnh: @Alex Gladwin Blog

Tại đây, bạn có thể trở thành ông chủ của những gì bạn muốn xây dựng - thậm chí bạn có thể biến nhân vật LEGO của riêng mình trở nên sống động trên sân khấu khiêu vũ kỹ thuật số! Trẻ em có thể thỏa sức tưởng tượng giữa 25 triệu viên gạch và chơi LEGO hàng giờ liền, đồng thời tìm hiểu về lịch sử và đặc tính phong phú của thương hiệu LEGO.

 

Ngôi nhà Lego - du lịch Billund
Ngôi nhà Lego. Ảnh: @legohouse

Một trong những mô hình LEGO lớn nhất thế giới ở đây là Cây sáng tạo, cao 15 mét! Cây mất hơn 25.000 giờ để lắp ráp và được làm từ hơn 6,3 triệu viên gạch.

 

3. Leo lên ngọn cây tại WOW PARK, Billund

Du lịch Billund còn một điểm tham quan nổi tiếng khác nằm ở thị trấn đẹp như tranh vẽ của Đan Mạch là WOW PARK. Tại đây, bạn sẽ khám phá niềm vui tột độ trải rộng trên một khu vực rộng hơn 40 sân bóng đá! Tận hưởng một ngày tuyệt vời với đầy đủ các hoạt động vui chơi thể chất và cuộc phiêu lưu tưởng tượng cùng bạn bè và gia đình ở ngoài trời tuyệt vời.

 

WOW PARK -  du lịch Billund
WOW PARK. Ảnh: @Floornature

Được liệt kê là một trong những nơi tốt nhất để du lịch ở Đan Mạch, nơi đây có mọi thứ từ xích đu khổng lồ đến sân trang trại, cầu treo ở độ cao 14 mét và thậm chí cả hang động dưới lòng đất. Sau khi bạn đã dành cả buổi sáng để chơi đùa trên ngọn cây, tại sao không quây quần bên một trong những đống lửa trại va thưởng thức đồ nướng.

Ngoài ra bạn có thể bước vào quán cà phê thân thiện với trẻ em, nơi có nhiều lựa chọn phù hợp với mọi sở thích. Khác xa với trải nghiệm ăn trưa thông thường của bạn, chuyến thăm tới đây có thể sẽ bao gồm cuộc gặp gỡ với một con bướm khổng lồ và bức tường nước cảm giác.

 

4. Đến công viên nước lớn nhất Scandinavia – Lalandia

Một điểm thu hút thân thiện với gia đình khác là công viên nước và khu nghỉ dưỡng náo nhiệt, Lalandia. Nằm cách LEGOLAND ba km và nhiều điểm tham quan phong phú khác do thị trấn nổi tiếng cung cấp, đây là một trong những địa điểm du lịch Billund nổi tiếng. 

 

Công viên nước lớn nhất Scandinavia - du lịch Billund
Công viên nước lớn nhất Scandinavia – Lalandia. Ảnh: @The Irish Independent

 

Hãy chọn một chuyến tham quan trong ngày hoặc một kỳ nghỉ ngắn và lưu trú tại một trong những nhà nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Lalandia. Bạn có thể trượt xuống các đường trượt nước, cưỡi những con sóng nhân tạo hoặc đơn giản là tận hưởng khí hậu nhiệt đới của Aquadrome.

 

Khu vực Aquadrome trong công viên - du lịch Billund
Khu vực Aquadrome trong công viên. Ảnh: @Mummy Travels

Monky Tonky Land - một sân chơi với nhiều hoạt động thú vị và những buổi hội thảo hấp dẫn. Cho dù bạn muốn dạo quanh một số cửa hàng, tìm kiếm cảm giác mạnh hay thưởng thức một bữa trưa dài, Lalandia luôn tràn ngập các cửa hàng, quán cà phê và nhà hàng để bạn dành thời gian.

 

5. Tản bộ qua công viên điêu khắc

Skulpturpark là sự kết hợp chiết trung giữa thiên nhiên và nghệ thuật, công viên điêu khắc Billund có 19 tác phẩm điêu khắc đầy cảm hứng được làm từ vật liệu đá granit, thép, đồng và gốm. Các tác phẩm bao gồm “Give Me a Kiss” của Qian Sihua từ năm 2016, “A Meet” của Hans August Andersen từ năm 1995 và “Chào mừng đến với thế giới của tôi” của Pontus Kjerrman từ năm 2001.

 

Công viên điêu khắc Skulpturpark - du lịch Billund
Công viên điêu khắc Skulpturpark. Ảnh: @What the Redhead said

 

Nếu bạn đã đến thăm Billund, hãy đi dạo dọc theo 1.3 - Con đường dài hàng km chắc chắn sẽ là nơi nghỉ ngơi được bao quanh bởi cây xanh và thiên nhiên giúp bạn khỏi đám đông nhộn nhịp.

 

6. Khám phá cảnh quan thiên nhiên của Syvårssøerne

Khu bảo tồn thiên nhiên tuyệt đẹp Syvårssøerne với sự kết hợp của rừng, đồng bằng cát, phong cảnh rộng lớn và đồi núi. Dù là người yêu thiên nhiên hay không thì đây vẫn là địa điểm được tất cả mọi người ngưỡng mộ. 

Với vô số con đường mòn để lựa chọn, cho dù bạn là một người đi bộ đường dài dày dạn kinh nghiệm, người đi xe đạp leo núi hay chỉ đơn giản là thích đi dạo bình thường, bạn sẽ có nhiều lựa chọn khi quyết định dành cả ngày ở Syvårssøerne.

 

Khu bảo tồn thiên nhiên tuyệt đẹp Syvårssøerne  - du lịch Billund
Khu bảo tồn thiên nhiên tuyệt đẹp Syvårssøerne. Ảnh: @Islandshesteklubben Gletta

 

Nếu bạn du lịch Billund vào những tháng mùa hè, bạn sẽ được chào đón bởi cảnh quan ấn tượng với những cây thạch nam nở hoa tuyệt đẹp - một trong nhiều đặc điểm khiến khu bảo tồn thiên nhiên này trở thành viên ngọc tự nhiên của đất nước và là một trong những nơi tốt nhất để đến ở Đan Mạch . 

 

7. Tìm kho báu của Bindeballe Kobmandsgaard

Địa điểm du lịch Billund độc đáo này chỉ cách trung tâm 15 phút lái xe và có thể khiến bạn thích thú khi khám phá những địa điểm khác thường. Bước vào bên trong Bindeballe Kobmandsgaard và bạn sẽ có cảm giác như thể mình được quay trở lại thời điểm cửa hàng được thành lập lần đầu tiên vào năm 1897. Nếu bạn thích những điều kỳ lạ và hiếm có thì cửa hàng và bảo tàng nhỏ này là điểm đến của bạn. 

 

Cửa hàng Bindeballe Kobmandsgaard - du lịch Billund
Cửa hàng Bindeballe Kobmandsgaard. Ảnh: @Tiqets

 

Cửa hàng địa phương này giống như những gì được mô tả như một kho tàng hàng hóa Đan Mạch cổ và những món đồ hoài cổ khác được sưu tầm từ khắp nơi trên thế giới. Hãy dành chút thời gian ở đây để tìm hiểu lịch sử và tìm hiểu về đồ chơi và đồ gia dụng kiểu cũ. Bạn cũng có thể tận hưởng lòng hiếu khách của người Đan Mạch bằng cách dừng lại uống trà và bánh ngọt tại quán cà phê thơm ngon ngay trong khuôn viên. 

Đừng quên băng qua đường trước khi rời đi để xem ga xe lửa địa phương cũ đã đóng cửa vào năm 1957. Một phần của tuyến đường sắt Vejle-Vandel-Grindsted trước đây chạy dài 23,2 km, nếu bạn thích đi bộ đường dài thì đây có thể là nơi lý tưởng. Được mô tả là một tuyến đường có độ khó vừa phải, bạn thực sự có thể đi bộ dọc theo tuyến đường sắt cũ bắt đầu từ Bindeballe, đến tận Vejle - một tuyến đường và khu vực rất phổ biến để cắm trại, du lịch bụi và đi bộ đường dài.

 

8. Trải nghiệm vườn thú Givskud hoang dã

Vườn thú Givskud mở cửa trở lại vào năm 1969 và ban đầu được gọi là “Løveparken” (công viên sư tử). Công viên hiện có hơn 70 loài khác nhau và hơn 700 loài động vật.

 

Vườn thú Givskud hoang dã - du lịch Billund
Vườn thú Givskud hoang dã. Ảnh: @LEGOLAND® Holidays

Sở thú Givskud là một lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu động vật với lợi ích cho những ai thích khám phá vườn thú một cách thoải mái trên ô tô riêng của mình. Vườn thú Givskud có triển lãm khủng long lớn nhất trên toàn Đan Mạch. Bạn có thể tìm hiểu sự khác biệt giữa Stegosaurus và Spinosaurus.  Xem 50 bản sao khủng long kích thước đầy đủ và bao gồm cả một con T-Rex đạt chiều cao đáng kinh ngạc khoảng 40 mét! 

 

9. Bảo tàng nghệ thuật gấu bông

Trong số tất cả các bảo tàng được tìm thấy trong thành phố, gây tò mò nhất có lẽ là Bảo tàng Nghệ thuật Gấu Teddy, nơi lưu giữ bộ sưu tập hơn 1200 chú gấu bông từ các thời đại khác nhau. Bộ sưu tập này được lưu giữ tại ngôi nhà cũ của một người quản lý LEGO, nơi được xây dựng lại theo phong cách hiện đại và có nhiều ánh sáng. Thỉnh thoảng, bảo tàng cũng tổ chức các buổi hội thảo để bạn tự làm gấu bông.

 

Bảo tàng nghệ thuật gấu bông - du lịch Billund
Bảo tàng nghệ thuật gấu bông. Ảnh: @ Ældre Sagen



Link: luhanhvietnam.com.vn/du-lich/huong-dan-du-lich-billund-dan-mach.html
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: