Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Tour du lịch xa xỉ không đích đến
08/01/2023

Du khách chi từ 10.000 đến hàng trăm nghìn USD để tham gia một dạng tour phiêu lưu không có điểm đến cuối cùng.

Nhiều người đi du lịch để trốn mọi thứ, một số lại chọn đi để trở về. Đó cũng là ý tưởng của Get Lost khi đưa ra tour tạo thử thách phiêu lưu, đem du khách đến một nơi bí ẩn rồi để họ ở đó một mình giữa "đồng không mông quạnh". Tùy vào địa điểm và thời gian của chuyến đi mà chi phí từ 10.000 tới hàng trăm nghìn USD.

Công ty du lịch cao cấp Black Tomato là đơn vị đưa ra sản phẩm tour này với hình thức như một kỳ nghỉ không đích đến, từ năm 2017. Nhưng Get Lost là sản phẩm mới được thiết kế riêng cho những người đi du lịch mùa Covid-19.

Du khách đi tour của Black Tomato có thể phải ở trong căn nhà bỏ hoang tại vùng Westfjords, Iceland. Ảnh: BT

Du khách đi tour của Black Tomato có thể phải ở trong căn nhà bỏ hoang tại vùng Westfjords, Iceland. Ảnh: BT

Ed Caesar, một cây viết của New Yorker, chia sẻ về trải nghiệm của người đầu tiên: "Trong suốt thời gian phong tỏa, giãn cách kéo dài và không thể du lịch, tôi thèm muốn một chuyến phiêu lưu và chính là Get Lost".

Tom Marchant, đồng sáng lập công ty Black Tomato, cho hay năm ngoái công ty chỉ tổ chức được một số chuyến như thế. Nhưng tranh thủ thời gian phong tỏa, nhiều người đã liên hệ để lên kế hoạch trước cho những chuyến phiêu lưu hậu đại dịch.

Marchant nảy ra ý tưởng đưa du khách "đi lạc". Ý nghĩ đó khiến ông cân nhắc những cách làm giúp khách thực sự được thư giãn trong thời đại công nghệ số. "Liệu có tạo ra trải nghiệm cần tập trung toàn bộ tinh thần lẫn thể chất hay không?".

Vô số chuyến phiêu lưu, thậm chí cả huấn luyện sinh tồn, đã ra đời cho du khách lựa chọn. Và rất nhiều công ty bán tour kiểu này trong những năm gần đây như Magical Mystery Tour của Pack Up+Go.

Marchant cho rằng yếu tố khách không biết họ được đưa tới đâu và trải nghiệm những gì đem tới sự đặc biệt cho tour Get Lost. Khi đi tour, du khách có thể chọn cấp độ "đi lạc" cũng như sự bất ngờ mà họ muốn về điểm đến. Website của công ty cũng cung cấp thông tin về các yếu tố môi trường (vùng cực, rừng rậm, bờ biển, sa mạc hoặc vùng núi). Đặc biệt hơn du khách cũng có thể để nhờ người khác chọn hộ các cấp độ.

Get Lost có thể đưa khách tới Iceland, Namibia, Morocco, Mỹ... Hầu hết, du khách không biết họ sắp tới đâu cho đến khi nhận vé máy bay, nếu bay phi cơ riêng thì tới tận nơi họ mới biết. Esther Spengler, 33 tuổi, hiện là một bà mẹ làm công việc nội trợ tại gia, chỉ có yêu cầu được tới nơi ấm áp và cách xa nước Mỹ. Chồng cô đã ở nhà trông con để cô có thể đi tour một mình. Hơn 18 tháng qua, cô tiết kiệm đủ 13.000 USD để thực hiện chuyến đi 10 ngày ở Morocco. Cô bay tới Marrakesh vào tháng 10 và tiếp tục di chuyển bằng ôtô lên vùng núi.

Spengler trong chuyến Get Lost ở Morocco hồi tháng 10. Ảnh: NVCC

Spengler trong chuyến Get Lost ở Morocco hồi tháng 10. Ảnh: NVCC

Caesar mô tả trên New Yorker về chuyến đi tương tự như "một cuộc bắt cóc dễ chịu, có cả những buổi cà phê nghỉ ngơi". Sau vài ngày luyện tập, học cách định vị, tạo lửa và chỗ trú thân, Spengler đã đi tour được 3 hôm và tự làm mọi thứ. Trong lúc đó một cựu quân nhân hướng dẫn vẫn dõi theo cô từ xa.

Thực tế trong tour có lúc người hướng dẫn mất dấu Spengler. Cô đi một tuyến đường khác và thật sự lạc nhưng vẫn sống sót. "Hóa ra trải nghiệm tuyệt vời hơn rất nhiều so với những gì tôi tưởng tượng", bà mẹ hai con chia sẻ.

Marchant cho hay, rất nhiều du khách đã đặt những chuyến đi Get Lost để tìm kiếm cảm giác đạt được thành tựu. "Chúng tôi cũng tìm tới các du khách muốn được thách thức. Luôn có một góc độ nào đó mà chúng tôi muốn du khách cảm thấy họ hoàn thiện điều gì đó, một cảm giác tương tự nhận giải thưởng sau khi kết thúc chuyến đi".


 

Link: vnexpress.net/tour-du-lich-xa-xi-khong-dich-den-4402383.html
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội

 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: