Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Những làng bích họa đẹp trên thế giới có khung cảnh rực rỡ như vườn cổ tích
29/12/2023

Đến thăm những ngôi làng bích họa đẹp trên thế giới, bạn sẽ lạc vào một thế giới rực rỡ sắc màu của những tác phẩm bích họa đẹp, độc đáo và đầy sáng tạo.

Khám phá những ngôi làng bích họa đẹp trên thế giới


1. Làng bích họa Ihwa, Hàn Quốc 

Làng bích họa Ihwa là một trong những làng bích họa đẹp trên thế giới thu hút nhiều du khách đến tham quan, khám phá. Ngôi làng này tọa lạc ở quận Jongno của Seoul, mang một vẻ đẹp rực rỡ, lộng lẫy, hứa hẹn là điểm đến thú vị cho du khách khi du lịch thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Vì thế nếu có dịp, bạn hãy thử đến thăm làng Ihwa một lần.
 

 Ihwa là làng bích họa đẹp trên thế giới nằm ở Hàn Quốc
Ihwa là làng bích họa tọa lạc giữa thủ đô Seoul sầm uất. Ảnh: @seoul.southkorea


Ngôi làng Ihwa nổi tiếng với những bức tường và những bậc thang đầy màu sắc, được tô vẽ như một không gian cổ tích. Ở đây, các tác phẩm bích họa được thể hiện một cách độc đáo và đầy sáng tạo. Băng qua những con đường, những con hẻm, bạn sẽ cảm nhận một vẻ đẹp hết sức dễ thương, góc nào cũng xịn để dừng lại check in. 
 

 Ihwa là làng bích họa đẹp trên thế giới với nhiều góc check in xịn
Ngôi làng xinh xắn với những không gian check in chất. Ảnh: @omoon


Những tác phẩm bích họa ở ngôi làng nổi tiếng này thuộc đa dạng các chủ đề. Bạn sẽ bắt gặp đôi cánh thiên thần màu trắng, sẽ nhìn thấy một bức tường với ô cửa sổ với đầy hoa cỏ vây quanh. Ngoài ra, rất nhiều bức tranh trừu tượng khác được thể hiện một cách công phu, tinh tế, giúp du khách có nhiều trải nghiệm thú vị khi đến đây. 
 

2. Làng Cầu Vồng, Đài Loan

Có dịp du lịch Đài Loan, bạn nhớ thăm làng Cầu Vồng – ngôi làng nhỏ nằm ở quận Nam Đồn, thành phố Đài Trung. Nơi này mang đến một không gian rất nổi bật với nhiều gam màu nóng như đỏ, vàng, cam, xanh,… khiến du khách đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác. Vì thế, tọa độ này được ví von như ngôi làng bước ra từ thế giới cổ tích. 
 

Làng Cầu Vồng là làng bích họa đẹp trên thế giới nằm ở Đài Loan
Làng Cầu Vồng là ngôi làng rất đẹp và nổi tiếng ở Đài Loan. Ảnh: @summer6639


Ở làng Cầu Vồng có rất nhiều tác phẩm tranh được vẽ trên những ngôi nhà, từ bức tường, hàng rào, mái nhà, bảng hiệu,… Điều thú vị là loạt tác phẩm được vẽ đều có họa tiết bắt mắt, sắc màu rực rỡ. Vì thế khi khám phá ngôi làng bích họa nổi tiếng này, bạn sẽ có cơ hội mang về loạt ảnh sống ảo chất lừ. 
 

Làng Cầu Vồng là làng bích họa đẹp trên thế giới rất hút khách
Rất nhiều du khách đến đây để check in. Ảnh: @qiuung


Trước khi trở thành điểm đến ở Đài Trung hot như hiện tại, những năm 90, ngôi làng này từng có nguy cơ biến mất. Tuy nhiên nhờ một cựu chiến binh đã sống ở đây trong 40 năm bắt tay vào việc vẽ những tác phẩm bích họa độc đáo trên chính ngôi nhà của mình. Câu chuyện của ông ngày càng lan tỏa rộng rãi và nhờ đó ngôi làng được giữ lại và trở thành công viên văn hóa như ngày nay. 


3. Làng bích họa Tam Thanh, Việt Nam 

Nhắc đến những làng bích họa đẹp trên thế giới thì không thể bỏ qua làng bích họa Tam Thanh – ngôi làng nổi tiếng nằm ở xã Tam Thanh, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Ngôi làng bích họa đầu tiên ở Việt Nam này là dự án giao lưu mỹ thuật cộng đồng Hàn Quốc – Việt Nam. Ngày nay, đây là điểm đến rất hot ở Quảng Nam mà bạn nên một lần ghé thăm. 
 

Tam Thanh là làng bích họa đẹp trên thế giới nằm ở Việt Nam
Làng bích họa Tam Thanh là điểm check in hot của tỉnh Quảng Nam. Ảnh: @theamazinghaianh


Dạo chơi tại làng bích họa Tam Thanh, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hơn 100 ngôi nhà trong làng được vẽ nhiều tác phẩm bích họa với sắc màu rực rỡ, tươi sáng. Mỗi bức tranh mang một ý nghĩa riêng, một thông điệp riêng, mô tả lại cuộc sống thường nhật của người dân làng chài. Bằng tài nghệ tài hoa, các họa sĩ đã khoác lên tấm áo mới vô cùng đặc biệt cho ngôi làng Tam Thanh. 
 

Tam Thanh là làng bích họa đẹp trên thế giới với nhiều góc sống ảo chất
Đến đây bạn có thể thỏa thích chụp choẹt sống ảo. Ảnh: @chinh_lan2412


Theo review của nhiều du khách, đến làng bích họa này có rất nhiều góc đẹp để check in. Bạn sẽ bắt gặp một thế giới đại dương lộng lẫy, một khoảnh khắc người dân đang lênh đênh trên biển, một thiếu nữ xinh đẹp mơ màng đang ngắm nhìn biển cả. Chỉ cần tìm góc đẹp ưng ý đứng vào là bạn có ngay bộ ảnh chất lượng mang về. 


4. Làng chài Bodvalenke, Hungary

Làng chài Bodvalenke cũng là làng bích họa đẹp trên thế giới thu hút nhiều du khách đến tham quan, khám phá. Đây là ngôi làng nằm ở hạt Borsod-Abaúj-Zemplén, Hungary. Đây là một dự án được thực hiện nhằm mục đích lưu giữ và tôn vinh văn hóa bản địa, cũng như phục vụ cho các hoạt động du lịch. 
 

Làng chài Bodvalenke cũng là làng bích họa trên thế giới có cảnh sắc đẹp
Làng chài Bodvalenke là ngôi làng bình yên nhưng cũng đầy sắc màu. Ảnh: @indingo87


Ở đây có 33 ngôi nhà được tô vẽ để tạo nên vô số tác phẩm tranh bích họa ấn tượng. Theo đó, có nhiều nghệ sĩ châu Âu và Hungary đã đến làng chài này để hoàn thành những tác phẩm bích họa đẹp và độc đáo. Tất các tranh bích họa đều mang màu sắc rực rỡ, mang lại dấu ấn vô cùng cuốn hút cho ngôi làng. 
 

Làng chài Bodvalenke cũng là làng bích họa trên thế giới mà bạn nên đến thăm
Du khách thăm ngôi làng Bodvalenke xinh đẹp. Ảnh: @pictorialcollective


Vẻ đẹp của làng bích họa Bodvalenke đến từ những sắc màu nổi bật nhưng đồng thời cũng rất bình yên, nhẹ nhàng. Dạo chơi khắp ngôi làng, du khách vừa có thể chụp ảnh cùng các bức tranh bích họa, vừa có thể dành thời gian tìm hiểu nhiều hơn cuộc sống của người dân bản địa ở đây. 
 


5. Làng Dongpirang, Hàn Quốc 

Làng Dongpirang cũng là làng bích họa đẹp trên thế giới mà du khách nên một lần ghé thăm. Ngôi làng nhỏ này nằm ở Tongyeong, phía nam tỉnh Gyeongsang, từng đứng trước nguy cơ bị tháo dỡ để xây dựng các khu cao ốc. Tuy nhiên nhờ dân làng nỗ lực gìn giữ nên Dongpirang vẫn còn tồn tại đến ngày nay, trở thành một tọa độ check in đẹp. 
 

Làng Dongpirang là làng bích họa đẹp trên thế giới cũng của Hàn Quốc
Xứ Hàn với nhiều làng bích họa đẹp và nổi tiếng. Ảnh: @kantl


Bao trùm ngôi làng Dongpirang là những tác phẩm bích họa với đầy đủ các gam màu và các ý tưởng sáng tạo. Từ các bức tường, cầu thang, lối đi,… đều được trang trí bằng nhiều mảng màu nghệ thuật, bằng hình ảnh thần tiên và cả các bức tranh truyện. Du khách đi hết ngôi làng sẽ tìm thấy vô số góc chụp đẹp.
 

Làng Dongpirang là làng bích họa đẹp trên thế giới mà bạn nên ghé thăm
Nếu có dịp, bạn hãy một lần ghé thăm làng bích họa Dongpirang. Ảnh: @ch_n3m

Mỗi làng bích họa đẹp trên thế giới có một vẻ đẹp riêng nhưng tất cả đều là những không gian văn hóa đẹp và độc đáo, thể hiện được dấu ấn của người bản địa. Vì thế nếu có dịp, bạn hãy thử khám phá các ngôi làng này để trải nghiệm nhiều cảm giác thú vị, mới mẻ.



Link: luhanhvietnam.com.vn/du-lich/kham-pha-nhung-lang-bich-hoa-dep-tren-the-gioi.html
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: