Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Những vùng đất thiêng trên thế giới thích hợp để du lịch tâm linh
28/12/2023

Đến thăm những vùng đất thiêng trên thế giới để trải nghiệm những giá trị văn hóa tâm linh và khám phá các điểm du lịch đẹp và nổi tiếng.


Khám phá những vùng đất thiêng trên thế giới 


1. Thành phố Jerusalem

Thành phố Jerusalem là một trong những vùng đất thiêng trên thế giới, nằm ở khu vực phía Đông thành phố Tel Aviv, Israel. Jerusalem phát triển lâu đời, là Thành Thánh lịch sử và là nơi Chúa Jesus rao giảng Phúc âm cứu rỗi và chết trên thập tự giá tại đồi Gô-gô-tha. Đặc biệt thành phố này còn là nơi gặp gỡ của Hồi giáo, Thiên Chúa giáo và đạo Do Thái giáo. 
 

Thành phố Jerusalem là một trong những vùng đất thiêng trên thế giớiThành phố Jerusalem có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời. Ảnh: @mochiguiaenisrael


Jerusalem đã đi qua nhiều thăng trầm và biến chuyển của lịch sử, bị tàn phá bởi chiến tranh nhưng Jerusalem vẫn “sống dậy” và tiếp tục phát triển để trở thành “vùng đất thánh”. Ngày nay,  Jerusalem trở thành điểm đến của các tín đồ tôn giáo khác nhau. Ai nấy đều dành sự kính trọng đối với thành phố Jerusalem cổ kính. 
 

Thành phố Jerusalem là vùng đất thiêng trên thế giới hội tụ nhiều nền tôn giáoThành phố này trở thành điểm đến của nhiều tín đồ tôn giáo khác nhau. Ảnh: @mariotroianiphotographer


Trong thành phố có 4 khu vực gọi là 4 quảng trường, bao gồm khu Do Thái, khu Thiên chúa giáo, khu Hồi giáo, và Khu người Armenia được bao bọc bởi những bức tường đá. Hiện nay tuy có sự tranh chấp của những người Hồi giáo thế nhưng rất nhiều trái tim vẫn hướng về Jerusalem với một niềm tinh và lòng tôn kính to lớn. 


2. Thành phố Lhasa Tây Tạng 

Các tín đồ Phật giáo chắc hẳn sẽ biết đến vùng đất thiêng mang tên Thánh địa Phật giáo Lhasa. Đây là thành phố đặc biệt, được xây dựng trên đất bùn do các con dê vận chuyển đến. Nơi này còn mang nhiều điều bí ẩn mà con người vẫn chưa khám phá hết. Ngày nay, Lhasa không chỉ thu hút các tín đồ Phật giáo mà còn cả những khách du lịch bình thường vì có cảnh đẹp ấn tượng. 
 

Thành phố Lhasa là vùng đất thiêng trên thế giới thu hút nhiều du kháchĐây là vùng đất Phật giáo thu hút nhiều Phật tử viếng thăm. Ảnh: @naka_wt


Đến với Lhasa, du khách nhất định phải thăm Cung điện potala, Cung điện của Bồ Tát xây dựng trên núi Mabuge với chiều cao đến 13 tầng. Vẻ đẹp tráng lệ, linh thiêng và huyền bí tạo nên sức hút mạnh mẽ với các Phật tử từ khắp nơi trên thế giới. Người dân bản địa vốn sùng đạo Phật nên đi đâu cũng cầm tràng hạt, mang lại một bầu không khí đậm chất thanh tịnh.
 

Thành phố Lhasa là vùng đất thiêng trên thế giới với nhiều điểm đến ấn tượngDu khách sẽ có nhiều trải nghiệm đáng nhớ tại thành phố Lhasa. Ảnh: @ni5995ni


Ngoài khám phá các điểm đến tâm linh, ở đây còn có một thiên đường du lịch khác là khu bảo tồn thiên nhiên Á Đinh, cách trung tâm thành phố khoảng 140km về phía Nam. Nơi này sở hữu cảnh đẹp mê hồn với các ngôi làng bình yên, các tu viện và hồ nước tan chảy từ sông băng nằm bên rặng núi tuyết mới đẹp làm sao. 
 


3. Nepal 

Một trong những vùng đất thiêng trên thế giới chính là Nepal – quốc gia rất tôn sùng đạo Phật nằm ở khu vực Himalaya Nam Á, vừa giáp biên giới với Tây Tạng, đồng thời giáp với Ấn Độ. Vì thế,  Nepal và Tây Tạng có sự đồng điệu với nhau cả về văn hóa tâm linh và kiến trúc thánh địa. Ngoài ra, vùng đất thiêng Nepal còn là nơi con người có cuộc sống an yên, hạnh phúc. 
 

Nepal là vùng đất thiêng trên thế giới, là nơi đạo Phật rất phát triểnNepal là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới. Ảnh: @freemind__np


Nepal là quê hương của thần Shiva – vị thần được xem là bảo hộ cho đất nước. Đồng thời đây cũng là nơi sinh của Siddhartha Gautama, sau này là Đức Phật Thích Ca - người đã sáng lập nên Phật giáo cùng với ngôi đền Pashupatinath nổi tiếng. Ngày nay, Nepal là điểm hành hương Phật giáo tiêu biểu trên thế giới.
  

Nepal là vùng đất thiêng trên thế giới, gần dãy HymalayaTừ Nepal, du khách có thể xuất phát chinh phục dãy Hymalaya. Ảnh: @trektonepalofficial


Du lịch Nepal, ngoài trải nghiệm vùng đất Phật giáo linh thiêng với những công trình kiến trúc tâm linh nổi bật và đặc sắc, du khách còn có cơ hội xuất phát leo Everest – một đỉnh núi cao nhất thế giới. Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức nhiều món ngon đặc sắc và tiêu biểu cho ẩm thực của Nepal khi đến đây du lịch, khám phá. 


4. Núi Võ Đang Trung Quốc

Trung Quốc cũng là quốc gia có nhiều vùng đất thiêng, trong đó có núi Võ Đang thuộc tỉnh Hồ Bắc. Đây là trung tâm Đạo giáo của quốc gia này với lịch sử hình thành lâu đời, với một nền văn hóa đậm nét. Ngoài ra, núi Võ Đang cũng là cái nôi của võ thuật wushu truyền thống, góp phần tạo nên dấu ấn đặc biệt cho văn hóa – tôn giáo của Trung Quốc.
 

Núi Võ Đang là vùng đất thiêng trên thế giới thu hút nhiều du khách ghé thămNúi Võ Đang là trung tâm của Đạo giáo. Ảnh: @taijigate


Về thăm núi Võ Đang, du khách được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp với cảnh sắc hùng vĩ, non nước hữu tình. Điểm xuyết vào  bức tranh đặc biệt ấy là những công trình cổ kính, kiến trúc hài hòa với cảnh quan tự nhiên, mang lại những trải nghiệm du lịch đáng nhớ cho du khách. 
 

Núi Võ Đang là vùng đất thiêng trên thế giới với cảnh đẹp hữu tìnhNúi Võ Đang sở hữu cảnh đẹp vô cùng ấn tượng. Ảnh: @cici_hhhhh


Đặc biệt, vùng đất thiêng trên thế giới này còn có những di tích văn hóa đặc biệt như: 3 ao, 9 suối, 9 giếng, 10 hồ, 10 đá, 11 hang động, 36 sáu vách đá, 72 đỉnh núi. Từ đó nơi đây trở thành điểm du lịch hút khách, là nơi mà các nhiếp ảnh gia, các họa sĩ, nhà văn, nhà thơ tìm đến để sáng tác nên nhiều tác phẩm hay ho, giá trị. 
 


5. Angkor Wat

Nhắc đến những vùng đất thiêng trên thế giới mà quên Angkor Wat thì thật là thiếu sót. Đây là quần thể kiến trúc văn hóa tâm linh nổi tiếng của Campuchia do vua Suryavarman II xây dựng vào thế kỷ 11. Thuở sơ khai, đây là ngôi đền Hindu nhưng đến khi Vương triều Khmer theo Phật giáo, thì Angkor Wat đã trở thành một ngôi đền Phật giáo. Năm 1991, Angkor Wat được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới. 
 

Angkor Wat là vùng đất thiêng trên thế giới nằm ở CampuchiaUnesco đã công nhận Angkor Wat là Di sản văn hóa thế giới. Ảnh: @visitcambodiaofficial


Quần thể di tích đền thờ với tổng cộng hơn 100 ngôi đền ở đây được gọi chung là Angkor. Mỗi ngôi đền có diện tích lớn nhỏ khác nhau, sở hữu kiến trúc biểu trưng cho núi Meru – quê hương của các vị thần trong thần thoại Hindu. Trong đó, ngôi đền lớn nhất là Angkor Wat, thu hút nhiều du khách đến viếng thăm nhất. 
 

Angkor Wat là vùng đất thiêng trên thế giới có hơn 100 ngôi đền lớn nhỏQuần thể những ngôi đền tuyệt đẹp ở Angkor. Ảnh: @culturaltourist


Có dịp đến thăm quần thể các ngôi đền ở Angkor, du khách được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp đỉnh cao về kiến trúc, mỹ thuật, trải nghiệm không gian văn hóa tâm linh độc đáo và đặc sắc. Các họa tiết trong những ngôi đền đều được trang trí bằng đá với hình ảnh tượng Phật, vũ nữ, chiến binh, hoa sen với vẻ đẹp vừa mềm mại, vừa sống động. 
 

Angkor Wat là vùng đất thiêng trên thế giới mà bạn nên ghé thămDu khách khám phá quần thể Angkor khi du lịch Campuchia. Ảnh: @travelmonster.nl


Mỗi vùng đất thiêng trên thế giới gắn liền với một nền văn hóa tâm linh khác nhau nhưng tất cả đều có điểm chung là sự linh thiêng, là nơi trái tim con người hướng về những hệ giá trị tốt đẹp. Đồng thời đây cũng là những điểm du lịch đặc biệt, thu hút nhiều du khách đến thăm hàng năm.


 

Link: luhanhvietnam.com.vn/du-lich/kham-pha-nhung-vung-dat-thieng-tren-the-gioi.html
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội


 


 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: