Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Top 10 hồ bơi có phong cách kì lạ nhất thế giới
25/12/2023

Cùng xem những hồ bơi độc, lạ này qua chùm ảnh dưới đây nhé!


Top 10 hồ bơi có phong cách kì lạ nhất thế giới 1

Tắm biển giữa thành phố - điều này đã được người Nhật hiện thực hóa với The Ocean Dome ở thành phố Miyazaki. Bãi biển nhân tạo trong nhà này đẹp hoàn hảo với tất cả những cảnh vật: Bầu trời, những đám mây, sóng biển đánh theo nhịp, cát, thậm chí có cả một ngọn núi lửa nhân tạo nhằm tạo cảm giác thú vị cho người bơi. Hàng năm, nơi đây thu hút trung bình 1,25 triệu lượt khách. Chẳng ai còn nghĩ, đây là một hồ bơi trong nhà nữa.

Top 10 hồ bơi có phong cách kì lạ nhất thế giới 2

Hồ bơi trong nhà sâu nhất thế giới – kỉ lục thú vị này thuộc về hồ bơi Nemo 33 ở Brussels (vương quốc Bỉ). Nemo 33 có độ sâu lên tới 32,91 mét, sử dụng nước nóng tự nhiên luôn duy trì ở mức 35,6 độ C. Đặc biệt với kiến trúc hang nhân tạo, ngoài người bơi ra thì Nemo 33 còn là hồ bơi ưa thích dành cho người tập lặn và các nhà sản xuất phim.

Top 10 hồ bơi có phong cách kì lạ nhất thế giới 3

Hồ bơi của quỷ - là từ mà các du khách ưa mạo hiểm đặt tên cho hồ bơi tự nhiên nằm trên thác Victoria (Nam Phi). Hồ bơi thú vị này nằm ngay trên đỉnh ngọn thác lớn nhất thế giới. Người bơi thực sự cảm thấy “run cầm cập” khi bơi ngay cạnh miệng thác - nơi hàng ngàn lít nước chảy qua họ mỗi giây và rơi xuống hẻm núi có độ cao 128 mét.

Top 10 hồ bơi có phong cách kì lạ nhất thế giới 4

Hồ bơi có nước đỏ như màu máu là cách mà nhà quản lý tại khu nghỉ mát The Library tại bãi biển Koh Samu (Thái Lan) gây ấn tượng với du khách. Màu đỏ “đáng sợ” này không phải phẩm màu mà là hiệu ứng có được từ sự kết hợp màu gạch đỏ, màu vàng và màu da cam tạo nên. Nhưng chỉ cần nhiêu đó thôi cũng khiến cho hồ bơi này trở nên vô cùng hút khách.

Top 10 hồ bơi có phong cách kì lạ nhất thế giới 5

Hồ bơi trên ruộng bậc thang Pamukkale (Thổ Nhĩ Kỳ) đặc biệt thu hút người bơi bởi vẻ đẹp cũng như lợi ích mà nó mang lại. Các cấu trúc đá vôi, canxi bị bào mòn qua thời gian, tạo ra các tầng đá trắng sáng có độ cao khác nhau và tạo ra những “bể nước” muôn hình vạn trạng. Dân bản địa cho rằng, nước tắm ở đây có khả năng chữa bệnh bởi chứa rất nhiều các khoáng chất.

Top 10 hồ bơi có phong cách kì lạ nhất thế giới 6

 

Bể bơi có khả năng phát sáng trong đêm. Bãi tắm này là vùng vịnh thuộc Puerto Rico, nơi du khách hoàn toàn có thể bơi thuyền hoặc tắm mát trong một vùng nước có thể phát sáng mỗi khi họ “chạm” vào nó. Những sinh vật đơn bào đặc biệt có khả năng phát quang sinh học mỗi khi bị “kích động” đã làm nên điều kì diệu này.

Top 10 hồ bơi có phong cách kì lạ nhất thế giới 7

Hồ bơi vô cực – Hồ bơi sang trọng này nằm ở đảo Rangali (Maldives) là phần nhô ra Ấn Độ Dương. Gọi đây là hồ bơi vô cực bởi nó được thiết kế đặc biệt để “hòa tan” các cạnh của hồ bơi với mực nước cũng như đường chân trời ngoài biển. Du khách luôn được tạo cảm giác mình đang bơi ở biển chứ không chỉ là một hồ bơi trong khách sạn.

Top 10 hồ bơi có phong cách kì lạ nhất thế giới 8

Bể bơi giữa… sông ở thủ đô Berlin (Đức) là một trong những bể bơi thú vị nhất thế giới. Nguồn nước luôn được đảm bảo vệ sinh với bộ lọc khổng lồ, và người bơi vừa được thỏa sức bơi lội, vừa được ngắm nhìn cảnh vật xung quanh một cách chân thực nhất.

Top 10 hồ bơi có phong cách kì lạ nhất thế giới 9

Bể bơi tách biệt với phần còn lại của thế giới – đó là một cái nhìn thú vị về bể bơi tự nhiên trên quần đảo Marieta (Mexico). Nhờ cấu trúc thú vị của đảo cùng sự bồi đắp của hoạt động núi lửa, bể bơi này được bao bọc bởi “bức tường” đá khổng lồ, nó nằm tách biệt và có riêng một hệ sinh thái biển vô cùng độc đáo.

Top 10 hồ bơi có phong cách kì lạ nhất thế giới 10

Bể bơi của những giai điệu – là cách người ta ví von về hồ bơi tự nhiên nằm trong lòng hang Fingal thuộc đảo Staffa (Scotland). Các khối đá bazan hình lục giác trong lòng hang được thiên nhiên mài giũa cầu kỳ, thậm chí người bơi khi gõ vào các phiến đá này cũng tạo ra được nhiều âm thanh kỳ lạ.


 

Link: afamily.vn/top-10-ho-boi-co-phong-cach-ki-la-nhat-the-gioi-2015011009593951.chn
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội

 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: