Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Quảng trường Nghinh Phong công trình kiến trúc đẹp lạ bên bờ biển Tuy Hòa
13/12/2023

Là điểm đến mang tính biểu tượng và đã xuất hiện trong rất nhiều gameshow, MV nổi tiếng, quảng trường Nghinh Phong chắc chắn sẽ là điểm dừng chân hấp dẫn mê hoặc du khách không thể bỏ lỡ trong hành trình vi vu Phú Yên của du khách.

Phú Yên vẫn luôn là một điểm đến hấp dẫn với du khách gần xa bởi những bãi biển thơ mộng, những di tích văn hoá lịch sử và cả những công trình kiến trúc độc đáo thể hiện sự phát triển của miền đất này. Quảng trường Nghinh Phong là một trong những công trình kiến trúc mới ở Phú Yên đang rất được các tín đồ du lịch ưa thích với vẻ đẹp ấn tượng, toạ lạc ở vị trí đẹp và đặc biệt là thiết kế đầy cảm hứng. Công trình kiến trúc này đang dần trở thành một trong những biểu tượng du lịch hấp dẫn của xứ hoa vàng cỏ xanh và cũng là toạ độ check-in mà dân xê dịch khó lòng bỏ lỡ. 

 

Quảng trường Nghinh Phong
Quảng trường Nghinh Phong là điểm dừng chân mang tính biểu tượng của Phú Yên. Ảnh: Lý Anh Thư

 

Quảng trường Nghinh Phong và cảm hứng kiến trúc từ huyền sử 

Quảng trường Nghinh Phong toạ lạc ở khu vực bãi biển đoạn giao giữa đại lộ Nguyễn Hữu Thọ với đường Độc Lập  thuộc phường 9 của thành phố Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên, là nơi đón gió biển vào thành phố. 

 

Vị trí quảng trường Nghinh Phong
Quảng trường nằm ở vị trí rất đắc địa, cảnh sắc đẹp và thoáng đãng. Ảnh: Nguyễn Mai Linh

 Công trình được lên ý tưởng thiết kế bởi Công ty Huni Architectes (Pháp) với nguồn cảm hứng từ cảnh quan thiên nhiên của Ghềnh Đá Dịa và câu chuyện về truyền thuyết " Trăm Trứng Trăm Con" về  Lạc Long Quân – Âu Cơ. Theo đó từ câu chuyện huyền sử Lạc Long Quân – Âu Cơ với 50 con xuống biển, 50 con lên non, kiến trúc sử đã sử dụng 50 khối đá mỗi bên để tạo thành một khe đón gió đúng với ý nghĩa tên gọi Nghinh Phong.

Các khối đá chồng lên nhau lấy cảm hứng từ Ghềnh Đá Dĩa, một trong những biểu tượng của tỉnh Phú Yên. Ở khu vực khe Nghinh Phong các nghệ nhân đã chạm khắc những hình ảnh mô tả lại những câu chuyện lịch sử ý nghĩa với ngụ ý nhắc nhở và gợi nhớ về cội nguồn của dân tộc. 

 

cảm hứng thiết kế quảng trường Nghinh Phong
Cảm hứng thiết kế tháp Nghinh Phong là Ghềnh Đá Dĩa và huyền sử về Lạc Long Quân và Âu Cơ. Ảnh:Hạnh Hạnh

 

Khám phá vẻ đẹp của quảng trường Nghinh Phong Phú Yên 

Quảng trường Nghinh Phong của Phú Yên chính là công trình kỹ thuật cấp II được xây dựng theo tiêu chuẩn kỹ thuật của Việt Nam với tuổi thọ có thể lên đến 100 năm. Vật liệu chính được sử dụng là đá granite tự nhiên của vùng Sơn Hoà, Đông Xuân Phú Yên. 

 

vật liệu xây quảng trường Nghinh Phong
Vật liệu chính để xây dựng tháp Nginh Phong và quảng trường là đá granite tự nhiên bản địa. Ảnh: Hải Anh

Quảng trường Nghi Phong có 4 phần chính bao gồm nền sân của quảng trường có diện tích là 7190m với hình bán nguyệt và lát đá granite. Khu vực sân tháp chính là một sân khấu ngoài trời có chính tâm là tòa tháp Nghinh Phong với các bậc được thiết kế xếp so le từ 7 cho đến 9 bậc. Tiếp đến là khu vực thân tháp bao gồm 2 tòa tháp nằm gần nhau với chiều cao là 35m và 30m và còn được gọi là tháp đôi.

 

 quảng trường Nghinh Phong
Nền sân tháp được xếp đặt so le rất độc đáo. Ảnh: Kim Dung
 
Quảng trường Nghinh Phong
Hai toà tháp nằm gần nhau có kích thước 35m và 30m. Ảnh: Đồng Ngô

Những cột đá có kích thước gần như nhau được đặt theo thứ tự từ thấp lên cao dần vào bên trong. Có khoảng 100 cột đá được sử dụng chia làm 2 bên mỗi bên là 50 cột, ở giữa chính là khe đón gió. Sự kết hợp khéo léo của nghệ thuật sắp xếp hình khối đã tạo nên vẻ đẹp rất độc đáo cho tháp, hoà hợp với cảnh quan mà không hề mang đến cảm giác nặng nề. Trên mặt Quảng Trường được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng  Boline - Tesia 3D Mapoping và laze với cường độ chiếu sáng rất cao, tạo nên vũ điệu ánh sáng đa sắc màu vô cùng hấp dẫn. 

Khu vực bên dưới của quảng trường tháp Nghinh Phong chính là nơi tiếp giáp với bãi cát của bờ biển cũng là không gian vui chơi, giải trí và du lịch hấp dẫn để du khách có thể check-in, khám phá ẩm thực hấp dẫn. Tiếp đó, khu vực bờ biển tiếp giáp với quảng trường là nơi trồng các loại cây như cọm dương, dừa lớn vừa có tác dụng chống gió cạt để bảo vệ bờ biển lại vừa tạo nên một khoảng không gian xanh tuyệt đẹp. 

 

Quảng trường Nghinh Phong
Kiến trúc độc đáo chính là lý do quảng trường Nghinh Phong hút khách kể cả du khách quốc tế. Ảnh:@Go See It ไปให้รู้ ออกไปดูให้เห็น

Với sự độc đáo của kiến trúc cũng như cảnh quan, quảng trường Nghinh Phong đã đạt giải thưởng Cảnh quan Đô thị châu Á năm 2023, đây cũng là đại diện duy nhất của Đông Nam Á đạt giải thưởng này. 
 

Thời gian check-in quảng trường Nghinh Phong lý tưởng nhất 

Quảng trường Nghinh Phong chắc chắn sẽ là toạ độ check-in hấp dẫn với du khách, việc lựa thời điểm ghé thăm thích hợp cũng giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hơn vẻ đẹp của công trình này.
Theo đó, thời điểm lý tưởng nhất để check-in nơi đây là lúc hoàng hôn hoặc buổi tối,  bởi cảnh sắc lúc này sẽ rất đẹp, bạn có thể ngắm hoàng hôn lặn xuống từ mặt biển hay chiêm ngưỡng những màn trình diễn ánh sáng tuyệt đẹp. 

 

thời gian ghé Quảng trường Nghinh Phong
Bạn có thể ghé thăm quảng trường Nghinh Phong bất cứ thời điểm nào trong ngày, tuy nhiên nếu đi mùa hè hạn chế đi giờ trưa chiều vì rất nắng. Ảnh: Cẩm Hà

Tuy nhiên nếu như muốn sống ảo thì nên chọn sáng sớm bởi lúc này quảng trường Nghinh Phong không có quá nhiều người, lý tưởng để bạn sống ảo cũng như tận hưởng không khí trong lành buổi sáng sớm. 


Trải nghiệm gì khi đến quảng trường Nghinh Phong 


Ngắm cảnh đẹp ở quảng trường 

Quảng trường Nghinh Phong toạ lạc ở một trong những vị trí rất đẹp của Tuy Hoà nên khi đến đây du khách có thể thỏa sức chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của công trình kiến trúc độc đáo, bãi biển thơ mộng, tận hưởng khoảng không gian thoáng đãng rộng rãi. Không chỉ có khu vực tháp quảng trường mà du khách có thể dạo chơi, ngắm cảnh ở toàn bộ công viên biển Tuy Hoà, tận hưởng những khung cảnh thật đẹp và bình yên của xứ biển. 

 

ngắm cảnh Quảng trường Nghinh Phong
Cảnh sắc của quảng trường rất ấn tượng. Ảnh: Nguyễn Xuân Vĩnh

 

Check-in sống ảo ở tháp Nghinh Phong 

Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm mà các tín đồ du lịch không thể bỏ lỡ. Vẻ độc đáo của tháp Nghinh Phong đã biến nơi đây trở thành toạ độ sống ảo ưa thích của nhiều du khách. Ở bất cứ góc nào của tháp Nghinh Phong bạn cũng đều có thể thả dáng để ghi lại những bức hình đẹp.

 

ngắm cảnh Quảng trường Nghinh Phong
Ngọn tháp Nghinh Phong chắc chắn là toạ độ check-in không thể bỏ lỡ. Ảnh: Chu Đức Giang

Bản thân kiến trúc của tháp Nghinh Phong đã tạo nên điểm nhấn cho các bức ảnh sống ảo nên bạn không cần lên đồ hay tạo dáng cầu kỳ. Một số góc check-in quen thuộc với tháp Nghinh Phong được các tín đồ xê dịch ưa thích chính là khe gió và khu vực phía trước của tháp. 

 

ngắm cảnh Quảng trường Nghinh Phong
Có rất nhiều góc check-in đẹp để bạn thả dáng. Ảnh: Huyền Trang
 
ngắm cảnh Quảng trường Nghinh PhongBạn có thể tuỳ ý thả dáng. Ảnh: Hoàng Minh Thương
 
sống ảo Quảng trường Nghinh Phong
Dù góc chụp xa hay cận cũng đều rất đẹp. Ảnh: Thái Hoàng Thanh Thảo

 

Gợi ý các điểm du lịch gần quảng trường Nghinh Phong 

 Quảng trường Nghinh Phong nằm gần nhiều điểm du lịch nổi tiếng trong thành phố nên ngoài check-in nơi đây bạn có thể kết hợp khám phá các điểm đến ấn tượng khác. Nổi bật là Hồ điều hòa Hồ Sơn nằm cách quảng trường chỉ 6 phút di chuyển. Đây chính là điểm check-in “sống ảo” cực xịn cho các tín đồ đam mê chụp choẹt bởi khung cảnh đẹp mê ly với sự kết hợp của đường nét kiến trúc ấn tượng của cây cầu bắc ngang hồ, mặt nước lung linh phản chiếu ánh mặt trời. Hồ điều hoà Hồ Sơn cũng là góc bình yên để bạn chill và thư giãn khi muốn tìm kiếm khoảng lặng cho tâm hồn. 

 

Hồ điều hoà gần Quảng trường Nghinh Phong
Hồ điều hoà Hồ Sơn là điểm check-in hấp dẫn nằm gần Quảng trường Nghinh Phong. Ảnh: ST

Điểm đến tiếp theo bạn không thể bỏ lỡ chính là Tháp Nhạn, nơi đây cũng chỉ cách quảng trường Nghinh Phong đúng 5,8 km nên rất thuận tiện để bạn check-in,. Tháp Nhạn nằm ngay trên núi Nhạn là điểm đến ở Phú Yên vô cùng hấp dẫn mang đặc trưng của văn hoá Chăm Pa. Tháp có nét kiến trúc cổ kính, không gian bình yên dưới một khu rừng tươi mát, Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng thiên nhiên tuyệt đẹp, ngắm con sông Đà Rằng thơ mộng hay hoả thích sống ảo. 

 

Hồ điều hoà gần Quảng trường Nghinh Phong
Tháp Nhạn cũng là điểm dừng chân hấp dẫn ở Tuy Hoà. Ảnh: Võ Tấn Phong

Ngoài ra, Phú Yên vẫn còn rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn để bạn kết hợp trong lịch trình khám phá như Ghềnh Đá Dĩa, nhà thờ Mằng Lăng, Mũi Điện, hải đăng Gành Đèn, chùa Thanh Lương, bãi Xếp, Cù Lao Mái Nhà… 

 

điểm du lịch gần Quảng trường Nghinh Phong
Phú Yên vẫn còn rất nhiều điểm du lịch Hot Hit để bạn check-in. Ảnh: Hie

Với giá trị độc đáo và kiến trúc và cảnh quan, quảng trường Tháp Nghinh Phong vẫn luôn là điểm dừng chân hấp dẫn trên bản đồ du lịch xứ nẫu Phú Yên, chính vì vậy chắc chắn đây sẽ là điểm dừng chân hấp dẫn mà bạn khó lòng bỏ lỡ khi đến xứ hoa vàng cỏ xanh. Đừng chần chừ nữa mà hãy lên lịch khám phá Phú Yên để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của quảng trường Nghinh Phong nổi tiếng bạn nhé.




Link: dulichvietnam.com.vn/quang-truong-nghinh-phong.html
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: