Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Khám phá những điểm đến kỳ lạ nhất nước Mỹ Khám phá những điểm đến kỳ lạ nhất nước Mỹ
Vòng xoay lớn nhất thế giới có chu vi tới 3,4km Vòng xoay lớn nhất thế giới có chu vi tới 3,4km
Xem Tiếp...
Ghé thăm ngôi làng bù nhìn ở Nhật Bản - điểm đến kỳ quặc, đáng sợ nhưng cực kỳ thu hút
3/11/2023

Nagoro - ngôi làng bù nhìn ở Nhật Bản - có số lượng búp bê vải với kích cỡ gần bằng người thật nhiều gấp chục lần số cư dân. Điều này mang lại vẻ đẹp ma mị và phảng phất chút buồn cho vùng đất hẻo lánh.
 
 

Nhật Bản nổi tiếng thế giới với nền văn hóa độc đáo, những tiềm năng du lịch hấp dẫn và không thể không kể đến những điểm tham quan “kỳ quặc”. Nơi lạ lùng nhất mà bạn có thể đặt chân tới trên đất nước này là làng bù nhìn Nagoro, một ngôi làng nhỏ trên vùng núi cao hẻo lánh với những con búp bê bằng vải có kích cỡ gần bằng người thật.
 

























Là đứa con tinh thần của nghệ sĩ địa phương Tsukimi Ayano, số lượng bù nhìn đáng chú ý biến ngôi làng trở thành một nơi tuyệt vời để khám phá, đặc biệt là với du khách lựa chọn Shikoku, một trong 4 đảo chính ở Nhật Bản là điểm dừng chân cho hành trình của mình. 

Câu chuyện đằng sau Nagoro - ngôi làng bù nhìn ở Nhật Bản

Nằm ở phía đông thung lũng Iya hẻo lánh của Shikoku, ngôi làng nhỏ Nagoro từng có khoảng 300 cư dân sinh sống. Tuy nhiên, do dân số Nhật Bản nói chung đang suy giảm kết hợp với quá trình đô thị hóa phát triển quá nhanh, cộng đồng làng Nagoro dần thu nhỏ cho đến khi chỉ còn dưới 30 cư dân - con số được cho là ít hơn cả một “thị trấn ma” thông thường. 

Mọi chuyện bắt đầu thay đổi kể từ khi nghệ sĩ địa phương Tsukimi Ayano quyết định thay thế những người đã mất hoặc di cư khỏi ngôi làng bằng những con rối mô phỏng chính họ. Cư dân trong làng hưởng ứng ý tưởng độc lạ này và chẳng bao lâu sau, mọi ngóc ngách của Nagoro đã được lấp đầy bởi “cư dân” bằng vải.
 

 
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: