Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Khám phá những điểm đến kỳ lạ nhất nước Mỹ Khám phá những điểm đến kỳ lạ nhất nước Mỹ
Vòng xoay lớn nhất thế giới có chu vi tới 3,4km Vòng xoay lớn nhất thế giới có chu vi tới 3,4km
Xem Tiếp...
Làng Dean - Ốc đảo yên tĩnh trong lòng thành phố Edinburgh
20/10/2023

Làng Dean Edinburgh đưa bạn trở lại thời trung cổ với những lâu đài hùng vĩ, những con đường đầy quán rượu quyến rũ; những con phố cổ đẹp nhất của Vương quốc Anh.

Đôi nét về làng Dean Edinburgh

Dean Village là một ngôi làng yên bình trên Water of Leith, con sông lớn nhất của Edinburgh. Được thành lập vào thế kỷ thứ mười hai bởi Canons Regular của Tu viện Holyrood.

Chỉ cần một đoạn ngắn từ trung tâm Edinburgh (Chỉ 5 phút đi bộ từ Phố Princes của Edinburgh) và bạn sẽ đến được làng Dean yên bình và xinh đẹp. Có thời điểm, làng Dean tách biệt với thành phố. Dòng nước Leith chảy qua làng và giúp bạn có một chuyến đi dạo ngắm cảnh đầy thú vị.

 

Làng Dean EdinburghLàng Dean Edinburgh

 

Làng Dean Edinburgh là một nơi đáng yêu, quyến rũ mà bạn có thể dành một ngày đi bộ khi đến thăm Scotland. Ấn tượng đầu tiên về nơi này giống như bạn đang ở trong một thị trấn cổ tích. Mọi thứ thật đẹp và thật quyến rũ, hãy tưởng tượng những tòa nhà kiểu cổ nằm trải dài bên dòng sông ngược xuôi trên đồi.

 

Kiến trúc cổ kính của ngôi làng Dean EdinburghKiến trúc cổ kính của ngôi làng

 

Nếu bạn thích kiến ​​trúc thời Trung cổ, đi bộ trên sông, phong cảnh ăn ảnh và quay ngược thời gian, thì bạn sẽ thích thú khi đến thăm làng Dean vương quốc Anh.

 

 

Làm gì ở làng Dean Edinburgh?

Bạn sẽ không cần mất quá nhiều thời gian ở đây. Ngôi làng khá nhỏ và trừ khi bạn định đi bộ vài km dọc theo con đường Water of Leith, tất cả những trải nghiệm ở làng Dean Edinburgh sẽ mất tối đa một giờ. Các lựa chọn bổ sung để tham quan, chẳng hạn như tham quan phòng trưng bày nghệ thuật và nghĩa trang nằm trong khoảng cách đi bộ dễ dàng từ ngôi làng.

 

Làng Dean Edinburgh với kiến trúc bầng gạch đỏ Làng Dean với kiến trúc bầng gạch đỏ

 

Hãy nhớ rằng làng Dean là một khu dân cư, không có cửa hàng hoặc quán cà phê, vì vậy nếu bạn muốn có một nơi để ăn trưa hoặc uống cà phê, bạn có thể đi bộ dọc theo con đường đến Stockbridge hoặc ngược lên Phố Princes.

 

Làng Dean EdinburghNếu không muốn đi bộ, bạn có thể đến Làng Dean bằng cách bắt một chuyến taxi nhanh chóng từ trung tâm thành phố.

 

Đi lang thang trên những con đường rải sỏi và ngắm nhìn những tòa nhà lịch sử

Một trong những tòa nhà hoành tráng nhất trong làng là căn hộ chung cư của Well Court. Năm 1880, biên tập viên khi đó của tờ báo The Scotsman - Ngài John Finlay, đã ủy thác tòa nhà làm nơi ở cho người dân địa phương làm việc trong ngành xay xát. Nó đã được phục hồi vào năm 2007 bởi chủ sở hữu căn hộ và Di sản Thế giới Edinburgh.

Hãy tìm kiếm các mảng và cối xay trong khắp ngôi làng với các biểu tượng của bánh nướng và bánh mì nướng, đại diện cho quá khứ xay xát của làng Dean Village.

 

Well Court - Làng Dean EdinburghWell Court

 

Ngắm nhìn những góc khác nhau của làng Dean

Có một vài cây cầu ở làng Dean Edinburgh cho phép bạn nhìn thấy nó tốt nhất từ ​​một số điểm thuận lợi.

Nếu bạn tiếp cận làng Dean bằng cách đi bộ xuống đồi Bells Brae, bạn sẽ đến ngay một cây cầu đá cũ. Khung cảnh dọc theo Water of Leith đến ngôi làng thật đáng yêu. Quang cảnh từ bên kia cầu nhìn xuống Water of Leith và bạn có thể nhìn thấy Nhà thờ Thiên chúa giáo Rhema (trước đây là Nhà thờ Holy Trinity) trên đồi. Có một vài cây cầu ở làng Dean cho phép bạn ngắm cảnh từ một vị trí rất đẹp.

 

Nhà thờ Thiên chúa giáo Rhema Làng Dean EdinburghNhà thờ Thiên chúa giáo Rhema nhìn ra Làng Dean

 

Quang cảnh ngôi làng từ cây cầu gần Bells Brae - Làng Dean EdinburghQuang cảnh ngôi làng từ cây cầu gần Bells Brae

 

 

Sau đó, bạn có thể băng qua cầu và đi qua Well Court hoặc đi dạo dọc theo Ngõ Ngân hàng Hawthorne, nơi bạn sẽ đến một cây cầu kim loại cho bạn tầm nhìn tuyệt vời hơn qua Leith.

 

Làng Dean EdinburghLàng Dean nhìn từ cầu sắt @ifejourney4two

 

Cây cầu chính bắc qua Làng Dean, Cầu Dean, được xây dựng vào năm 1832 để cải thiện việc tiếp cận thị trấn Mới ở phía bắc của Edinburgh. Khi bạn đi bộ dọc theo Miller Row bên sông, những mái vòm khổng lồ và những tháp cầu sẽ phía trên bạn.

 

Làng Dean EdinburghCầu Dean phía trên Làng Dean nhìn từ Miller Row @lifejourney4two

 

Tản bộ dọc theo đường đi bộ Water of Leith

Miller Row được đặt tên khéo léo sẽ đưa bạn đi tới đường đi bộ Water of Leith được tạo ra để đi bộ. Những cây cổ thụ dọc theo lối đi, rêu xanh và địa y nằm giữa các cành cây và dọc theo những bức tường đá.

 

Water of Leith - Làng Dean EdinburghMiller Row đưa bạn dọc theo Water of Leith

 

Miller Row ở Làng Dean EdinburghMiller Row

 

Những con phố nhỏ Belford Mews

Những con phố nhỏ không quyến rũ hơn Belford Mews. Bước xuống con phố này giống như bước sang một thời đại khác. Có niên đại từ thế kỷ 19, những ngôi nhà ngày nay này ban đầu được thiết kế như một chuồng ngựa. Trong thế giới ngày nay, đó là nơi bạn sẽ hồi hộp tìm thấy khi vừa quyết định lạc lối vào một ngày mùa xuân!

 

Làng Dean EdinburghNhững con phố nhỏ Belford Mews @travelsandinspiration

 

Tham quan giếng St. Bernard's Well

Ngay xuống Đường đi bộ Water of Leith về phía Stockbridge là Giếng St. Bernard. Công trình kiến ​​trúc Greco-Roman có tám cột trụ cao vút tuyệt đẹp này đứng trên đỉnh một con suối tự nhiên. Từng được cho là có khả năng chữa bệnh, ngày nay đây chỉ đơn giản là một nơi tạo cảm hứng cho vẻ đẹp.

 

Làng Dean EdinburghGiếng St. Bernard's Well @travelsandinspiration

 

Nếu bạn đang muốn trốn khỏi trung tâm nhộn nhịp của Edinburgh, hãy đi xuống làng Dean đẹp như tranh vẽ và khám phá nơi lý tưởng để dành một buổi chiều yên bình. Vẻ đẹp đáng chú ý của vùng ngoại ô nhỏ bé khiến bạn có cảm giác như đang bước vào một câu chuyện cổ tích giữa đời thực. Bạn sẽ có một khoảng thời gian yên tĩnh và thư thái, nhưng bạn sẽ không cảm thấy buồn chán - có rất nhiều thứ để xem và làm ở làng Dean ở Edinburgh, Scotland.


Link: luhanhvietnam.com.vn/du-lich/du-lich-lang-dean-edinburgh-vuong-quoc-anh.html
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: