Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Khám phá những điểm đến kỳ lạ nhất nước Mỹ Khám phá những điểm đến kỳ lạ nhất nước Mỹ
Vòng xoay lớn nhất thế giới có chu vi tới 3,4km Vòng xoay lớn nhất thế giới có chu vi tới 3,4km
Xem Tiếp...
Những ‘thiên đường’ ruộng bậc thang châu Á đẹp mê hoặc lòng người
28/9/2023

Ruộng bậc thang châu Á đẹp thơ mộng vào mùa thu luôn mang đến một sức hút lớn với du khách. Cùng điểm qua những điểm đến có ruộng bậc thang đẹp ở khắp các quốc gia châu Á.

Ruộng bậc thang châu Á đẹp mãn nhãn khiến du khách mê đắm


1. Ruộng bậc thang Tegalalang

Khu vực Tegalalang ở phía Bắc thị trấn Ubud, Bali là nơi có ruộng bậc thang châu Á được hình thành rất lâu đời. Địa điểm này trở thành tọa độ check in hot ở Bali, mê hoặc du khách bởi cảnh quan trong lành, thơ mộng. Đây được xem là ruộng bậc thang cổ nhất châu Á, đã được Unesco công nhận là Di sản Thế giới. 
 

Khu vực Tegalalang là ruộng bậc thang đẹp ở châu Á thuộc IndonesiaKhu vực Tegalalang là điểm check in hot ở Bali. Ảnh: @aroundtheworldwithus_


Ruộng bậc thang Tegalalang được trồng theo kiểu subak. Đây là hệ thống thủy lợi đặc trưng của Bali. Kiểu canh tác này xuất hiện từ thế kỷ thứ 8 và duy trì cho đến ngày nay vì hiệu quả mang lại vẫn rất tối ưu. Địa hình đồi núi ở Tegalalang không phải thách thức lớn mà còn tạo điều kiện để nông nghiệp và du lịch nơi này phát triển.
 

Khu vực Tegalalang là ruộng bậc thang đẹp ở châu Á rất thu hút du kháchNgồi xích đu ngắm ruộng bậc thang là trải nghiệm tuyệt vời tại Tegalalang. Ảnh: @undeniab_lee


Hàng năm, thời điểm giữa tháng 4 và tháng 9 là lúc Tegalalang vào mùa lúa chín vàng óng ả. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng ruộng bậc thang quanh co sườn đồi, ôm ấp lấy chân núi. Len lỏi giữa những ruộng lúa tươi đẹp là những cây dừa xanh rợp bóng, vẽ nên khung cảnh đẹp đến nao lòng. Du khách thăm Tegalalang mùa lúa chín có thể trải nghiệm “xích đu tử thần” để ngắm cảnh và chụp ảnh trọn vẹn hơn. 
 


2. Ruộng bậc thang Chiang Mai

Đóa hồng phương Bắc của Thái Lan – Chiang Mai không chỉ nổi tiếng với khí hậu dễ chịu hay những ngôi chùa đẹp. Nơi đây còn có khu vực trồng ruộng bậc thang trên địa hình đồi núi tương đối dốc. Vì thế Chiang Mai cũng là ruộng bậc thang châu Á đẹp mà bạn nên ghé thăm nếu có dịp về đây du lịch. 
 

Chiang Mai cũng là nơi có ruộng bậc thang đẹp ở châu ÁRuộng bậc thang đẹp thơ mộng ở Chiang Mai. Ảnh: @Mae Chaem


Cũng như nhiều quốc gia khác, người dân Chiang Mai trồng lúa theo kiểu ruộng bậc thang để tiết kiệm diện tích đất đai. Vô tình những thửa ruộng ôm lấy đồi núi lại tạo nên cảnh đẹp đặc trưng và hút mắt. Những thửa ruộng ở đây là những đường con uốn lượn tuyệt đẹp, khi thì xanh rì, khi lại vàng óng ả vô cùng ấn tượng. 
 

Chiang Mai là ruộng bậc thang đẹp ở châu Á mang đến sự hùng vĩ, thơ mộngMột sớm tinh mơ bình yên ở Chiang Mai. Ảnh: @pploychicha


Nếu bạn muốn ngắm ruộng bậc thang khi du lịch Chiang Mai, hãy ưu tiên đến Ban Pa Pong Piang, Mae Chaem, Mae-Jam,… Đây là những ngôi làng có ruộng lúa đẹp nhất, đặc biệt là vào mùa lúa chín. Bạn có thể dành thời gian dạo khắp những đồng lúa, ngắm cảnh thật lâu và chụp nhiều ảnh check in cực chất.


3. Ruộng bậc thang Long Tích

Một trong những ruộng bậc thang nổi tiếng châu Á là ruộng bậc thang Long Tích, thuộc tỉnh Quế Lâm, Trung Quốc. Vùng đất này còn được gọi là “thất tinh bán nguyệt” – nghĩa là bảy ruộng nhỏ bao quanh một ruộng lớn, tựa như bảy ngôi sao quanh mặt trăng. Ở Long Tích, ruộng lúa canh tác theo mô hình bậc thang chủ yếu do dân tộc Dao và Choang phát triển. 
 

Long Tích là nơi có ruộng bậc thang đẹp ở châu Á nổi tiếngRuộng bậc thang Long Tích là điểm đến nổi tiếng ở Trung Quốc. Ảnh: @thewayfaress


Khám phá ruộng bậc thang Long Tích, du khách sẽ được ngắm những thửa ruộng đẹp như những “bậc thang lên trời”. Nằm ở độ cao 880 mét so với mực nước biển kết hợp hơi sương mờ ảo nên mùa nào ở Long Tích cũng có cảnh đẹp nên thơ. Mỗi mùa trong năm, vùng đất này mang một vẻ đẹp riêng, thu hút nhiều nhiếp ảnh gia về đây săn ảnh.
 

Long Tích là nơi có ruộng bậc thang đẹp ở châu Á với nhiều góc check in đẹpẢnh check in tuyệt đẹp của du khách tại ruộng bậc thang Long Tích. Ảnh: @lnroho


Trải nghiệm vùng đất này, ngoài ngắm ruộng lúa và chụp ảnh, du khách còn có dịp thưởng thức nhiều món ăn đặc sản của người bản địa. Tiêu biểu có thể kể đến cơm lam gà ống tre, rượu nếp,… đều là những thức ngon vật lạ khiến du khách mê mẩn. Nếu có nhiều thời gian, bạn hãy khám phá thêm các điểm đến ở Quế Lâm khác. 


4. Ruộng bậc thang Banaue

Banaue cũng ruộng bậc thang đẹp trên thế giới thu hút rất nhiều khách du lịch. Đặc biệt, nơi này đã được Unesco công nhận là Di sản thế giới, vì vẻ đẹp đặc biệt mà con người đã kiến tạo nên. Với độ cao hơn 1500 mét so với mực nước biển, ruộng bậc thang Banaue mang lại vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ khiến ai cũng vỡ òa khi lần đầu chiêm ngưỡng. 
 

Banaue là ruộng bậc thang đẹp ở châu Á nằm tại Philippines Ruộng bậc thang Banaue nằm giữa không gian núi rừng hùng vĩ. Ảnh: @anamacaron


Ở Banaue, ruộng lúa được canh tác dọc theo chân núi để tận dụng nguồn nước từ các khe núi và các con suối đổ xuống. Vì thế ruộng ở đây có độ dốc cao và khoảng cách giữa các “bậc thang” khá lớn, dao động từ 0,6 – 1 mét. Khác với Việt Nam, mùa gieo trồng lúa mới ở đây là tháng 9 – 10 và mùa vàng sẽ đến sau vài tháng.
 

Banaue là ruộng bậc thang đẹp ở châu Á bình yên, thơ mộngGóc nhỏ bình yên tại ruộng bậc thang Banaue. Ảnh: @crln.travel


Nếu có dịp đi du lịch Philippines, du khách hãy dành thời gian khám phá ruộng bậc thang Banaue đẹp bậc nhất châuÁ này. Hiện nay, ruộng bậc thang của người Ifugao tại Banaue có tổng diện tích ước tính lên đến 10.360 km2 nằm bên sườn núi. Vì thế khi khám phá vùng này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh đẹp đến nao lòng. 
 


5. Ruộng bậc thang Tây Bắc, Việt Nam

Nhắc đến ruộng bậc thang châu Á mà quên ruộng bậc thang của các tỉnh Tây Bắc Việt Nam thì thật là một thiếu sót lớn. Thời điểm tháng 9 – 10 cận kề cũng là lúc mùa vàng Tây Bắc đang gọi mời du khách từ khắp nơi về thăm để trải nghiệm cảnh đẹp hùng vĩ, diễm lệ của vùng núi phía Bắc nước ta, để săn những bộ ảnh đẹp để đời mà không phải nơi nào cũng có.
 

Tây Bắc Việt Nam cũng là nơi có ruộng bậc thang đẹp ở châu ÁRuộng bậc thang ở Mù Cang Chải đẹp đến nao lòng. Ảnh: @cumacevikphoto


Các tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam như Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang,… có diện tích trồng ruộng bậc thang rất lớn. Trong đó, Mù Cang Chải, Sapa, Bát Xát và Hoàng Su Phì là những địa điểm đẹp nhất để ngắm mùa vàng lúa chín mỗi độ thu về. Đặc biệt, ruộng bậc thang Sapa được công nhận là Di sản thế giới. 
 

Tây Bắc Việt Nam cũng là nơi có ruộng bậc thang đẹp ở châu Á thu hút nhiều du kháchVẻ đẹp của ruộng bậc thang Lào Cai mùa lúa chín. Ảnh: @khanhha.26


Mùa này du lịch Tây Bắc, du khách sẽ choáng ngợp trước những “bậc thang lúa vàng” ôm ấp khắp các ngọn đồi, các dãy núi, chạy dọc qua những thung lũng, men theo các bản làng. Khắp nơi được bao trùm bởi sắc vàng óng ả. Nếu bạn chọn đến Mù Cang Chải Yên Bái, bạn còn có cơ hội bay dù lượn ngắm ruộng bậc thang từ trên cao.
 

Tây Bắc Việt Nam cũng là nơi có ruộng bậc thang đẹp ở châu Á không thể bỏ quaRuộng bậc thang của Việt Nam đẹp chẳng kém bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Ảnh: @rakesh.pulapa


Có thể nói rằng mỗi ruộng bậc thang châu Á đều mang một nét đẹp riêng nhưng tất cả đều có điểm chung là vẻ đẹp của sự hùng tráng, mênh mông và bạt ngàn. Nhờ thiên nhiên ban tặng địa hình có phần thách thức để con người biết cách chinh phục, tạo nên nền nông nghiệp đặc biệt và cảnh đẹp đầy ấn tượng.

 

Link: luhanhvietnam.com.vn/du-lich/ruong-bac-thang-chau-a-dep-me-hoac.html
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội


 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: