Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Khám phá những điểm đến kỳ lạ nhất nước Mỹ Khám phá những điểm đến kỳ lạ nhất nước Mỹ
Vòng xoay lớn nhất thế giới có chu vi tới 3,4km Vòng xoay lớn nhất thế giới có chu vi tới 3,4km
Xem Tiếp...
Xuýt xoa trước vẻ đẹp của những dãy núi cầu vồng trên thế giới
22/9/2023

Những dãy núi cầu vồng trên thế giới tuy có lịch sử hình thành và kiến tạo khác nhau nhưng tất cả đều mang vẻ diễm lệ đầy ngoạn mục, mở ra những trải nghiệm du lịch đặc sắc cho du khách.

Ngạc nhiên trước vẻ đẹp của những dãy núi cầu vồng trên thế giới


1. Montaña de Siete Colores 

Montaña de Siete Colores là một trong những dãy núi cầu vồng trên thế giới nổi tiếng nhất. Đây là một biểu tượng du lịch tuyệt đẹp của Peru, nằm ở Andes thuộc vùng Cusco. Từ thành phố thành phố Cusco, du khách di chuyển khoảng 100km về phía Nam để có thể tiếp cận dãy núi cao đến 5200 mét này. 
 

Montaña de Siete Colores là dãy núi cầu vồng đẹp trên thế giới nằm ở PeruMontaña de Siete Colores là điểm đến nổi tiếng ở Peru. Ảnh: @viajes_amantra


Đến với dãy núi ấn tượng này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một dãy núi với đủ các gam màu đẹp tựa như tranh vẽ. Thật khó để không nghỉ rằng đây là một sản phẩm nhân tạo từ AI hoặc tranh vẽ. Thế nhưng đó hoàn toàn là màu sắc tự nhiên, sặc sỡ và ảo diệu. Sự biến chuyển linh hoạt của các dãy núi ở đây thực sự khiến du khách phải vỡ òa vì quá đẹp. 
 

Montaña de Siete Colores là dãy núi cầu vồng đẹp trên thế giới mang vẻ đẹp ấn tượngDu khách hào hứng khám phá dãy núi Montaña de Siete Colores. Ảnh: @wagnerloppes


Những gam màu tuyệt đẹp của dãy núi nổi tiếng này được tạo nên từ nhiều loại khoáng chất khác nhau. Ví dụ màu đỏ là do đất sét chứa nhiều sắt, màu hồng từ đất đỏ trộn cát, màu trắng từ đá sa thạch,… Sự kỳ diệu của tạo hóa đã tạo nên cảnh quan ấn tượng cuốn hút. Ước tính có khoảng 1500 khách khám phá nơi này mỗi ngày, nhất là những dịp cao điểm du lịch. 
 


2. Công viên địa chất Quốc gia Zhangye

Nếu có dịp du lịch Trung Quốc, bạn hãy đến với công viên địa chất Zhangye nằm ở. Ngày nay nơi này là điểm đến nổi tiếng của đất nước tỷ dân, đồng thời là công viên quốc gia đã được Unesco công nhận. Khám phá Zhangye, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những dãy núi có màu sắc như cầu vồng trải dài lên đến 300 km. 
 

Công viên địa chất Zhangye có dãy núi cầu vồng đẹp trên thế giớiNúi cầu vồng nổi tiếng ở Trương Dịch Đan Hà mê hoặc du khách. Ảnh: @conocenuestromundo___


Dãy núi cầu vồng trên thế giới này là những lớp đá có lịch sử hình thành lên đến hàng thế kỷ, sở hữu đủ các gam màu rực rỡ và bắt mắt. Đến với công viên địa chất này, du khách như lạc vào thế giới cổ tích. Ở đó có đủ những sắc hòa hợp cùng nhau. Đây chính là kết quả của sự xói mòn và hoạt động kiến tạo, vẽ nên một khung cảnh đẹp đầy cuốn hút.
 

Công viên địa chất Zhangye có dãy núi cầu vồng đẹp trên thế giới thu hút nhiều du kháchCông viên địa chất Zhangye là điểm đến rất hút khách tại Trung Quốc. Ảnh: @trippest_chinatours


Công viên Zhangye còn gọi là Trương Dịch Đan Hà, luôn là điểm đến ở xứ Trung hút khách. Du khách khám phá điểm đến này sẽ được nhìn ngắm vô số ngọn đồi và thung lũng với đủ màu đỏ, cam, vàng, xanh, trắng, xám,… Ngoài ra, những dãy núi đá đỏ, những đụn cát, các khu bảo tồn còn góp phần tạo nên một quần thể du lịch cuốn hút. 
 

3. Serrania de Hornocal 

Serrania de Hornocal là một trong những dãy núi cầu vồng trên thế giới được yêu thích, được biết đến với tên gọi “Ngọn đồi 14 sắc màu”, thuộc Argentina. Du khách muốn đến đây và ngắm được vẻ đẹp của dãy núi này, cần phải lái xe cẩn thận theo con đường chạy dọc những đỉnh núi này. Đường sá nơi này rất nhiều lối rẻ, bạn cần quan sát kỹ để tránh đi lạc. 
 

Serrania de Hornocal cũng có dãy núi cầu vồng đẹp trên thế giới Serrania de Hornocal được gọi là "Ngọn đồi 14 sắc màu". Ảnh: @leandro.giraudo


Khám phá dãy núi cầu vồng trên thế giới này, bạn có cơ hội nhìn ngắm một cách chân thực vẻ đẹp của 14 đỉnh núi với độ cao trung bình lên đến 4000 mét. Ở đây, màu sắc chủ đạo của các ngọn núi thiên về gam đỏ, tím, đôi khi pha trộn thêm các màu sắc khác để tạo nên một dãy màu tựa cầu vồng. 
 

Serrania de Hornocal cũng có dãy núi cầu vồng đẹp trên thế giới khiến du khách thích thúĐến Serrania de Hornocal, du khách được chiêm ngưỡng một bức tranh siêu thực. Ảnh: @allseasons_turismo


Trong những bức ảnh chụp toàn cảnh, vẻ đẹp của Serrania de Hornocal hiện lên đầy siêu thực. Ở đó, các ngọn núi như được sắp xếp công phu để tạo nên một cảnh quan đẹp hoàn hảo, mê hoặc lữ khách khi đến đây. Khám phá dãy núi này, bạn có thể dành hàng giờ ngắm cảnh và chụp nhiều bức ảnh ấn tượng.
 


4. Đài tưởng niệm Quốc gia Vermillion Cliffs

Thêm một dãy núi đẹp trên thế giới mà du khách không thể bỏ qua, đó là Đài tưởng niệm Quốc gia Vermillion Cliffs nằm ở Arizona, Mỹ. Nơi đây tập hợp những ngọn núi đủ màu sắc với độ cong độc đáo, xếp lên nhau tầng tầng lớp lớp. Đặc biệt, dãy núi với đủ các màu đỏ, hồng, cam,… lúc nào cũng hiện lên đầy rực rỡ.
 

Đài tưởng niệm Quốc gia Vermillion Cliffs cũng là nơi có dãy núi cầu vồng đẹp trên thế giớiĐài tưởng niệm Quốc gia Vermillion Cliffs với những ngọn núi sở hữu màu sắc bắt mắt. Ảnh: @jeremylikestacos


Được biết, điểm đến ở Mỹ này đã thành lập từ năm 2000 và thu hút nhiều khách du lịch đến đây trong suốt hơn 2 thập kỷ qua. Bạn sẽ được trải nghiệm đi bộ đường dài để ngắm cảnh hoặc cắm trại qua đêm tại đây. Tuy nhiên các hoat động này đòi hỏi du khách phải được cấp phép để đảm bảo an toàn trong quá trình khám phá. 
 

Đài tưởng niệm Quốc gia Vermillion Cliffs là dãy núi cầu vồng đẹp trên thế giới, mở cửa từ năm 2000 đến nayĐiểm đến này rất thu hút khách du lịch về tham quan, khám phá. Ảnh: @walkaboutcouple


Khu thắng cảnh nổi tiếng này được chia thành 2 phần chính là Bắc Coyote Buttes và Nam Coyote Buttes. Tùy sở thích mà bạn chọn khu vực khám phá phù hợp để tận hưởng trọn vẹn cảnh đẹp nơi này. Cần lưu ý rằng ở đây có nhiều côn trùng, bò sát và nhiệt độ khi rất cao, khi lại rất thấp,… Vì thế bạn phải đảm bảo có sức khỏe tốt nếu muốn chinh phục địa điểm này. 
 

Đài tưởng niệm Quốc gia Vermillion Cliffs là dãy núi cầu vồng đẹp trên thế giới không thể bỏ quaĐến Mỹ, bạn nên một lần khám phá điểm đến này. Ảnh: @desert_rat75


Trên đây là những dãy núi cầu vồng trên thế giới đẹp mãn nhãn mà bạn nên khám phá nếu có dịp. Tuy khác nhau về sự hình thành và quá trình kiến tạo nhưng tất cả đều mang đến một vẻ đẹp ngoạn mục, kỳ vĩ và diễm lệ. Ai đến thăm các dãy núi này một lần đều sẽ nhớ mãi về sự kỳ diệu của tạo hóa.
 

Link: luhanhvietnam.com.vn/du-lich/ve-dep-cua-nhung-day-nui-cau-vong-tren-the-gioi.html
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội


 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: